Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 80

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 80
Guðný Guðbjörnsdóttir kvenleika og margbreytileika hvors kyns um sig sé afar mikilvægt og fagnar aukn- um áherslum á jafnréttismál í skólastefnu stjórnvalda (Mennta- og menningarmála- ráðuneytið, 2011). En hvernig má tengja þessa umfjöllun um 250 ára gamla bók að öðru leyti við orðræðuna um menntun drengja og stúlkna í dag? Nú þegar stúlkur eru mun fleiri en drengir bæði í framhaldsskólum og háskólum (Hagtíðindi, 2012). Nú þegar margir hafa áhyggjur af lesskiln- ingi drengja og af líðan stúlkna (Skýrsla starfshóps um námsárangur drengja, 2011) þrátt fyrir ofgnótt af lesefni nútíma- barna, í samanburði við Emile. Nú þegar grunnskólalög kveða í fyrsta skipti á um fræðslu um jafnréttismál (Lög um grunn- skóla 2008, 25. grein) þrátt fyrir yfir 30 ára gamalt vanvirt ákvæði um slíka fræðslu á öllum skólastigum í gildandi jafnréttislög- um hverju sinni. Nú þegar jafnréttismál eru einn af sex grunnþáttum menntunar á öllum skólastigum samkvæmt nýjum aðalnámskrám skólakerfisins (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2011). Nú þeg- ar ísland hefur mælst efst á lista Alþjóða- efnahagsráðsins í jafnréttismálum í 5 ár í röð (The World Economic Forum, 2013). Nú að loknu efnahagshruni, þegar æ færri lifa í þeirri trú að íslenska þjóðfélagið sé óspillt og krafan um nýja stjórnarskrá og bætta stjórnmálamenningu er sterk eins og á þeim tíma þegar Rousseau skrifar bækur sínar um Emilc og Samfélagssáttmálann. Þó að drengir og stúlkur hafi almennt gengið í sömu barnaskóla á íslandi var það formlega ekki skýrt fyrr en með grunn- skólalögunum frá 1991 að báðum kynjum væri ætluð menntun fyrir sömu hlutverk í lífinu. í 24. grein núgildandi grunnskóla- laga (91/2008) segir einnig að í aðalnám- skrá skuli m.a. „leggja áherslu á undirbún- ing beggja kynja jafnt undir virka þátttöku í samfélaginu, fjölskyldulífi og atvinnu- Iífi." Þrátt fyrir formleg markmið er síðan deilt um hvað valdi því að árangur og líðan drengja og stúlkna séu margbreytileg og mismunandi og sumir kalla eftir skóla sem sé næmari fyrir kynjamun og einstak- lingsmun (Skýrsla starfshóps um náms- árangur drengja, 2011). Þó að sérhæfing á efri skólastigum miðist formlega við val og áhugasvið einstaklinga er hún í reynd mjög kynjuð og sú staðreynd er oft tengd launamun kynjanna, enda kynjakerfið vel- þekkta að verki, þar sem eðlishyggjuhug- myndir Aristótelesar og Rousseaus svífa enn yfir vötnum (Gerður Bjarnadóttir og Guðný Guðbjörnsdóttir, 2011). Kynbundnar menntahugmyndir lifa því enn í dag, enda er „farangur" fortíðar þung byrði. Umræðan um vanda drengja í skólum hefur valdið bakslagi í femínískri orðræðu og alls konar vafasamar hug- myndir hafa komið fram um að drengir eigi að fá að vera drengir í kvenlægum skóla eða svokallaða „afturbatakarlmennsku", sem flestir hafa afskrifað (Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2004; Skýrsla starfshóps um námsárangur drengja, 2011; Guðný Guð- björnsdóttir, 2007, 2009; Ásta Jóhannsdótt- ir og Kristín Anna Hjálmarsdóttir, 2011). Ef litið er til nútíma femínisma, þá má segja að líffræðilegri eðlishyggju og ætluðum eðlismun kynjanna sé almennt hafnað (Sigríður Þorgeirsdóttir, 2001; Eliot, 2009) bæði sem slíkum og sem rökum fyrir kyn- skiptri menntun, og ólíklegt að konur nú létu bjóða sér þá menntun sem Rousseau
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.