Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 88

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 88
Guðrún V. Stefánsdóttir Hagnýtt gildi Niðurstöður rannsóknarinnar eru þarft innlegg í fræðilega og faglega umræðu um þróun háskólanáms fyrir fólk meö þroskahömlun hér á landi og í alþjóðlegu samhengi sem og starfstengingu þess. Enn fremur hefur rannsókn sem þessi gildi fyrir umræðu um sam- félagslegt hlutverk háskóla og samstarf við atvinnulíf. Rannsóknin sem hér er til umfjöll- unar snýr að atvinnuþátttöku fólks með þroskahömlun sem lokið hefur starfs- tengdu diplómunámi frá Menntavísinda- sviði Háskóla íslands. Sama ár og námið hófst, árið 2007, undirrituðu íslendingar samning Sameinuðu þjóðanna um rétt fatlaðs fólks (Velferðarráðuneytið, e.d.). Með undirrituninni fékkst viðurkenning á fullum mannréttindum fatlaðs fólks, þar með töldum réttinum til atvinnu og náms á öllum skólastigum til jafns við aðra. Fólk með þroskahömlun hér á landi og í hinum vestræna heimi hefur haft fá tækifæri til að stunda nám í háskóla og er diplómunámið fyrsta og eina námið í háskóla fyrir þennan hóp hér á landi. Rekja má upphaf náms í háskóla fyrir fólk með þroskahömlun til Alberta í Kanada en þar hófst tilraun með slíkt nám um 1990 (Uditsky og Hughson, 2012). Á þeim tíma sem liðinn er frá því að Kanadamenn riðu á vaðið hefur verið þróað sambærilegt nám á nokkrum stöð- um í heiminum og má þar nefna Flinders- háskóla í Suður Ástralíu (Grantley, 2000). I Bandaríkjunum hefur þessi hópur getað sótt nám í háskóla í rúman áratug (Hart, Grigal, Sax, Martinez og Will, 2006). Þá hófst fullt nám fyrir fólk með þroska- hömlun í háskólanum í Dublin á írlandi árið 2005 (O'Brien o.fl., 2009). Áherslur í háskólanámi erlendis eru mismunandi en sérstaða námsins hér á landi felst meðal annars í starfstengingu sem hefur það að markmiði að stuðla að atvinnuþátttöku á almennum vinnumarkaði. Enn fremur er námið skipulagt án aðgreiningar og nem- endur sækja öll bókleg námskeið með öðr- um háskólanemum en ekki eru mörg dæmi um slíkt í heiminum (Uditsky og Hug- hson, 2012). Niðurstöður úr rannsóknum sem gerðar hafa verið á háskólanámi fyrir þennan hóp, hér á landi og erlendis, benda til að háskólanám hafi aukið nemendum sjálfstraust og sjálfsvirðingu, það hafi auðveldað þeim að fá atvinnu og ýtt undir þátttöku þeirra í samfélaginu (Uditsky og Hughson, 2012; Hart, o.fl., 2006; O'Brien o.fl. 2009; Guðrún V. Stefánsdóttir, 2011). Námið hér á landi hefur verið skilgreint sem rannsóknartengt tilraunaverkefni inn- an háskólans en það heyrir undir þroska- þjálfabraut Menntavísindasviðs. Rann- sóknartenging námsins hefur meðal ann- ars falist f því að kanna upplifun nemenda, aðstandenda og mentora (samnemenda á Menntavísindasviði) af náminu (Guðrún V. Stefánsdóttir og Vilborg Jóhannsdóttir, 2011). Auk þess hefur reynsla háskóla- kennara af kennslu diplómunema verið könnuð (Guðrún V. Stefánsdóttir, 2011) og úttekt á því fór fram árið 2009 (Birna Sigurjónsdóttir og Jóhanna Kristjánsdótt- ir, 2009). Niðurstöður þessara kannana benda til þess að almenn ánægja ríki með námið en þó kemur skýrt fram að festa þurfi námið í sessi, skýra betur áherslur þess, auka aðstoð við nemendur og ekki 86
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.