Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 88

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 88
Guðrún V. Stefánsdóttir Hagnýtt gildi Niðurstöður rannsóknarinnar eru þarft innlegg í fræðilega og faglega umræðu um þróun háskólanáms fyrir fólk meö þroskahömlun hér á landi og í alþjóðlegu samhengi sem og starfstengingu þess. Enn fremur hefur rannsókn sem þessi gildi fyrir umræðu um sam- félagslegt hlutverk háskóla og samstarf við atvinnulíf. Rannsóknin sem hér er til umfjöll- unar snýr að atvinnuþátttöku fólks með þroskahömlun sem lokið hefur starfs- tengdu diplómunámi frá Menntavísinda- sviði Háskóla íslands. Sama ár og námið hófst, árið 2007, undirrituðu íslendingar samning Sameinuðu þjóðanna um rétt fatlaðs fólks (Velferðarráðuneytið, e.d.). Með undirrituninni fékkst viðurkenning á fullum mannréttindum fatlaðs fólks, þar með töldum réttinum til atvinnu og náms á öllum skólastigum til jafns við aðra. Fólk með þroskahömlun hér á landi og í hinum vestræna heimi hefur haft fá tækifæri til að stunda nám í háskóla og er diplómunámið fyrsta og eina námið í háskóla fyrir þennan hóp hér á landi. Rekja má upphaf náms í háskóla fyrir fólk með þroskahömlun til Alberta í Kanada en þar hófst tilraun með slíkt nám um 1990 (Uditsky og Hughson, 2012). Á þeim tíma sem liðinn er frá því að Kanadamenn riðu á vaðið hefur verið þróað sambærilegt nám á nokkrum stöð- um í heiminum og má þar nefna Flinders- háskóla í Suður Ástralíu (Grantley, 2000). I Bandaríkjunum hefur þessi hópur getað sótt nám í háskóla í rúman áratug (Hart, Grigal, Sax, Martinez og Will, 2006). Þá hófst fullt nám fyrir fólk með þroska- hömlun í háskólanum í Dublin á írlandi árið 2005 (O'Brien o.fl., 2009). Áherslur í háskólanámi erlendis eru mismunandi en sérstaða námsins hér á landi felst meðal annars í starfstengingu sem hefur það að markmiði að stuðla að atvinnuþátttöku á almennum vinnumarkaði. Enn fremur er námið skipulagt án aðgreiningar og nem- endur sækja öll bókleg námskeið með öðr- um háskólanemum en ekki eru mörg dæmi um slíkt í heiminum (Uditsky og Hug- hson, 2012). Niðurstöður úr rannsóknum sem gerðar hafa verið á háskólanámi fyrir þennan hóp, hér á landi og erlendis, benda til að háskólanám hafi aukið nemendum sjálfstraust og sjálfsvirðingu, það hafi auðveldað þeim að fá atvinnu og ýtt undir þátttöku þeirra í samfélaginu (Uditsky og Hughson, 2012; Hart, o.fl., 2006; O'Brien o.fl. 2009; Guðrún V. Stefánsdóttir, 2011). Námið hér á landi hefur verið skilgreint sem rannsóknartengt tilraunaverkefni inn- an háskólans en það heyrir undir þroska- þjálfabraut Menntavísindasviðs. Rann- sóknartenging námsins hefur meðal ann- ars falist f því að kanna upplifun nemenda, aðstandenda og mentora (samnemenda á Menntavísindasviði) af náminu (Guðrún V. Stefánsdóttir og Vilborg Jóhannsdóttir, 2011). Auk þess hefur reynsla háskóla- kennara af kennslu diplómunema verið könnuð (Guðrún V. Stefánsdóttir, 2011) og úttekt á því fór fram árið 2009 (Birna Sigurjónsdóttir og Jóhanna Kristjánsdótt- ir, 2009). Niðurstöður þessara kannana benda til þess að almenn ánægja ríki með námið en þó kemur skýrt fram að festa þurfi námið í sessi, skýra betur áherslur þess, auka aðstoð við nemendur og ekki 86
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.