Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 88

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 88
Guðrún V. Stefánsdóttir Hagnýtt gildi Niðurstöður rannsóknarinnar eru þarft innlegg í fræðilega og faglega umræðu um þróun háskólanáms fyrir fólk meö þroskahömlun hér á landi og í alþjóðlegu samhengi sem og starfstengingu þess. Enn fremur hefur rannsókn sem þessi gildi fyrir umræðu um sam- félagslegt hlutverk háskóla og samstarf við atvinnulíf. Rannsóknin sem hér er til umfjöll- unar snýr að atvinnuþátttöku fólks með þroskahömlun sem lokið hefur starfs- tengdu diplómunámi frá Menntavísinda- sviði Háskóla íslands. Sama ár og námið hófst, árið 2007, undirrituðu íslendingar samning Sameinuðu þjóðanna um rétt fatlaðs fólks (Velferðarráðuneytið, e.d.). Með undirrituninni fékkst viðurkenning á fullum mannréttindum fatlaðs fólks, þar með töldum réttinum til atvinnu og náms á öllum skólastigum til jafns við aðra. Fólk með þroskahömlun hér á landi og í hinum vestræna heimi hefur haft fá tækifæri til að stunda nám í háskóla og er diplómunámið fyrsta og eina námið í háskóla fyrir þennan hóp hér á landi. Rekja má upphaf náms í háskóla fyrir fólk með þroskahömlun til Alberta í Kanada en þar hófst tilraun með slíkt nám um 1990 (Uditsky og Hughson, 2012). Á þeim tíma sem liðinn er frá því að Kanadamenn riðu á vaðið hefur verið þróað sambærilegt nám á nokkrum stöð- um í heiminum og má þar nefna Flinders- háskóla í Suður Ástralíu (Grantley, 2000). I Bandaríkjunum hefur þessi hópur getað sótt nám í háskóla í rúman áratug (Hart, Grigal, Sax, Martinez og Will, 2006). Þá hófst fullt nám fyrir fólk með þroska- hömlun í háskólanum í Dublin á írlandi árið 2005 (O'Brien o.fl., 2009). Áherslur í háskólanámi erlendis eru mismunandi en sérstaða námsins hér á landi felst meðal annars í starfstengingu sem hefur það að markmiði að stuðla að atvinnuþátttöku á almennum vinnumarkaði. Enn fremur er námið skipulagt án aðgreiningar og nem- endur sækja öll bókleg námskeið með öðr- um háskólanemum en ekki eru mörg dæmi um slíkt í heiminum (Uditsky og Hug- hson, 2012). Niðurstöður úr rannsóknum sem gerðar hafa verið á háskólanámi fyrir þennan hóp, hér á landi og erlendis, benda til að háskólanám hafi aukið nemendum sjálfstraust og sjálfsvirðingu, það hafi auðveldað þeim að fá atvinnu og ýtt undir þátttöku þeirra í samfélaginu (Uditsky og Hughson, 2012; Hart, o.fl., 2006; O'Brien o.fl. 2009; Guðrún V. Stefánsdóttir, 2011). Námið hér á landi hefur verið skilgreint sem rannsóknartengt tilraunaverkefni inn- an háskólans en það heyrir undir þroska- þjálfabraut Menntavísindasviðs. Rann- sóknartenging námsins hefur meðal ann- ars falist f því að kanna upplifun nemenda, aðstandenda og mentora (samnemenda á Menntavísindasviði) af náminu (Guðrún V. Stefánsdóttir og Vilborg Jóhannsdóttir, 2011). Auk þess hefur reynsla háskóla- kennara af kennslu diplómunema verið könnuð (Guðrún V. Stefánsdóttir, 2011) og úttekt á því fór fram árið 2009 (Birna Sigurjónsdóttir og Jóhanna Kristjánsdótt- ir, 2009). Niðurstöður þessara kannana benda til þess að almenn ánægja ríki með námið en þó kemur skýrt fram að festa þurfi námið í sessi, skýra betur áherslur þess, auka aðstoð við nemendur og ekki 86
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.