Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 91

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 91
Atvinnuþátttaka fólks meö þroskahömlun sem lokið hefur starfstengdu diplómunámi frá Háskóla Islands ir hvort þeir væru fúsir til að taka þátt í rýnihópaviðtölum og ræða frekar um at- vinnuþátttöku sína. Flestir voru tilbúnir til þess en vegna aðstæðna, m.a. vegna þess að þetta var að sumri til, urðu þeir sem tóku þátt í rýnihópaviðtölunum að lokum 22. Auk þeirra féllust sex á að taka þátt í einstaklingsviðtölum en þeir tóku ekki þátt í rýnihópaviðtölunum. Þátttakendur í þeim hluta rannsóknarinnar urðu því alls 28. Þátttakendur eru af báðum kynjum og á aldrinum 23 til 42 ára og búa flestir á höfuðborgarsvæðinu. Hópnum var skipt í sex rýnihópa og hitt- ist hver hópur einu sinni, 60-80 mínútur í senn. Rýnihópaviðtölin fóru fram í hús- næði Menntavísindasviðs. Þau voru tekin upp á stafrænt upptökutæki og afrituð orðrétt. Með rýnihópaviðtölum er hægt að fá miklar upplýsingar á skömmum tíma, til dæmis um mismunandi upplifun fólks og ólíkar skoðanir þess og sjónarmið (Sóley Bender, 2003) og sú varð raunin í þessari rannsókn. Undirbúningur fyrir rýnihópa- og einstaklingsviðtölin fólst meðal annars í því að búa til atriðalista sem síðan varð að viðtalsramma sem breyttist eftir að viðtölum fjölgaði. Sjónum var m.a. beint að upplifun nemanna af náminu, reynslu þeirra af atvinnuþátttöku og hvernig þeir upplifðu stuðning og félagslega þátttöku á vinnustað. Þessi undirbúningur var sér- staklega mikilvægur þar sem fleiri en einn rannsakandi tók viðtölin. Auk símaviðtala og rýnihópaviðtala voru tekin sex einstaklingsviðtöl við út- skrifaða diplómunema. Notaður var sams konar viðtalsrammi og í rýnihópaviðtöl- unum. Viðtölin tóku frá 20 mínútum og upp í eina og hálfa klukkustund og voru þau tekin upp á stafrænt upptökutæki og síðan afrituð orðrétt. Viðtölin voru ýmist tekin í skrifstofuhúsnæði Menntavísinda- sviðs eða heima hjá fólkinu. Rýnihópaviðtölin og einstaklingsviðtöl- in voru greind með einfaldri þemagrein- ingu sem oft er kennd við fyrirbærafræði (Crewell, 2007). Leitað var eftir síendur- teknum hugmyndum og athöfnum sem birtust í samtölum og frásögnum þátttak- enda og leitast var við að skoða hvernig frásagnirnar mynduðu heilsteypta lýsingu á því hvernig viðmælendur upplifðu ákveðin fyrirbæri, þ.e. atvinnuþátttöku sína. í rannsóknum með fólki með þroska- hömlun standa rannsakendur oft frammi fyrir ýmsum siðferðilegum áskorunum og álitamálum. Eitt af grundvallaratriðunum í siðferði rannsókna er upplýst samþykki. Það felur í sér rétt þeirra sem eru rannsak- aðir til að vita að verið sé að rannsaka þá og hvað felist í þátttökunni í rannsókninni (Bogdan og Biklen, 2003). í rannsóknar- vinnunni var lögð áhersla á að upplýsa þátttakendur um fyrrgreinda þætti og útbúið var sérstakt eyðublað sem allir skrifuðu undir. Með því staðfestu viðmæl- endur að þeir tækju þátt í rannsókninni af fúsum og frjálsum vilja og enn fremur að þeir gerðu sér grein fyrir að þeir gætu hætt við þátttöku á öllum stigum rann- sóknarinnar. Þá var einnig reynt að tryggja nafnleynd og trúnað við þátttakendur eins og kostur var en slíkt er talið mikilvægt í rannsóknum með viðkvæmum hópum (Stalker, 1998). Nemendur sem stundað hafa diplómunám hafa tilheyrt ákveðn- um hópi innan háskólasamfélagsins og eru þeir því auðþekkjanlegir. Til þess að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.