Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 91

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 91
Atvinnuþátttaka fólks meö þroskahömlun sem lokið hefur starfstengdu diplómunámi frá Háskóla Islands ir hvort þeir væru fúsir til að taka þátt í rýnihópaviðtölum og ræða frekar um at- vinnuþátttöku sína. Flestir voru tilbúnir til þess en vegna aðstæðna, m.a. vegna þess að þetta var að sumri til, urðu þeir sem tóku þátt í rýnihópaviðtölunum að lokum 22. Auk þeirra féllust sex á að taka þátt í einstaklingsviðtölum en þeir tóku ekki þátt í rýnihópaviðtölunum. Þátttakendur í þeim hluta rannsóknarinnar urðu því alls 28. Þátttakendur eru af báðum kynjum og á aldrinum 23 til 42 ára og búa flestir á höfuðborgarsvæðinu. Hópnum var skipt í sex rýnihópa og hitt- ist hver hópur einu sinni, 60-80 mínútur í senn. Rýnihópaviðtölin fóru fram í hús- næði Menntavísindasviðs. Þau voru tekin upp á stafrænt upptökutæki og afrituð orðrétt. Með rýnihópaviðtölum er hægt að fá miklar upplýsingar á skömmum tíma, til dæmis um mismunandi upplifun fólks og ólíkar skoðanir þess og sjónarmið (Sóley Bender, 2003) og sú varð raunin í þessari rannsókn. Undirbúningur fyrir rýnihópa- og einstaklingsviðtölin fólst meðal annars í því að búa til atriðalista sem síðan varð að viðtalsramma sem breyttist eftir að viðtölum fjölgaði. Sjónum var m.a. beint að upplifun nemanna af náminu, reynslu þeirra af atvinnuþátttöku og hvernig þeir upplifðu stuðning og félagslega þátttöku á vinnustað. Þessi undirbúningur var sér- staklega mikilvægur þar sem fleiri en einn rannsakandi tók viðtölin. Auk símaviðtala og rýnihópaviðtala voru tekin sex einstaklingsviðtöl við út- skrifaða diplómunema. Notaður var sams konar viðtalsrammi og í rýnihópaviðtöl- unum. Viðtölin tóku frá 20 mínútum og upp í eina og hálfa klukkustund og voru þau tekin upp á stafrænt upptökutæki og síðan afrituð orðrétt. Viðtölin voru ýmist tekin í skrifstofuhúsnæði Menntavísinda- sviðs eða heima hjá fólkinu. Rýnihópaviðtölin og einstaklingsviðtöl- in voru greind með einfaldri þemagrein- ingu sem oft er kennd við fyrirbærafræði (Crewell, 2007). Leitað var eftir síendur- teknum hugmyndum og athöfnum sem birtust í samtölum og frásögnum þátttak- enda og leitast var við að skoða hvernig frásagnirnar mynduðu heilsteypta lýsingu á því hvernig viðmælendur upplifðu ákveðin fyrirbæri, þ.e. atvinnuþátttöku sína. í rannsóknum með fólki með þroska- hömlun standa rannsakendur oft frammi fyrir ýmsum siðferðilegum áskorunum og álitamálum. Eitt af grundvallaratriðunum í siðferði rannsókna er upplýst samþykki. Það felur í sér rétt þeirra sem eru rannsak- aðir til að vita að verið sé að rannsaka þá og hvað felist í þátttökunni í rannsókninni (Bogdan og Biklen, 2003). í rannsóknar- vinnunni var lögð áhersla á að upplýsa þátttakendur um fyrrgreinda þætti og útbúið var sérstakt eyðublað sem allir skrifuðu undir. Með því staðfestu viðmæl- endur að þeir tækju þátt í rannsókninni af fúsum og frjálsum vilja og enn fremur að þeir gerðu sér grein fyrir að þeir gætu hætt við þátttöku á öllum stigum rann- sóknarinnar. Þá var einnig reynt að tryggja nafnleynd og trúnað við þátttakendur eins og kostur var en slíkt er talið mikilvægt í rannsóknum með viðkvæmum hópum (Stalker, 1998). Nemendur sem stundað hafa diplómunám hafa tilheyrt ákveðn- um hópi innan háskólasamfélagsins og eru þeir því auðþekkjanlegir. Til þess að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.