Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 91

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 91
Atvinnuþátttaka fólks meö þroskahömlun sem lokið hefur starfstengdu diplómunámi frá Háskóla Islands ir hvort þeir væru fúsir til að taka þátt í rýnihópaviðtölum og ræða frekar um at- vinnuþátttöku sína. Flestir voru tilbúnir til þess en vegna aðstæðna, m.a. vegna þess að þetta var að sumri til, urðu þeir sem tóku þátt í rýnihópaviðtölunum að lokum 22. Auk þeirra féllust sex á að taka þátt í einstaklingsviðtölum en þeir tóku ekki þátt í rýnihópaviðtölunum. Þátttakendur í þeim hluta rannsóknarinnar urðu því alls 28. Þátttakendur eru af báðum kynjum og á aldrinum 23 til 42 ára og búa flestir á höfuðborgarsvæðinu. Hópnum var skipt í sex rýnihópa og hitt- ist hver hópur einu sinni, 60-80 mínútur í senn. Rýnihópaviðtölin fóru fram í hús- næði Menntavísindasviðs. Þau voru tekin upp á stafrænt upptökutæki og afrituð orðrétt. Með rýnihópaviðtölum er hægt að fá miklar upplýsingar á skömmum tíma, til dæmis um mismunandi upplifun fólks og ólíkar skoðanir þess og sjónarmið (Sóley Bender, 2003) og sú varð raunin í þessari rannsókn. Undirbúningur fyrir rýnihópa- og einstaklingsviðtölin fólst meðal annars í því að búa til atriðalista sem síðan varð að viðtalsramma sem breyttist eftir að viðtölum fjölgaði. Sjónum var m.a. beint að upplifun nemanna af náminu, reynslu þeirra af atvinnuþátttöku og hvernig þeir upplifðu stuðning og félagslega þátttöku á vinnustað. Þessi undirbúningur var sér- staklega mikilvægur þar sem fleiri en einn rannsakandi tók viðtölin. Auk símaviðtala og rýnihópaviðtala voru tekin sex einstaklingsviðtöl við út- skrifaða diplómunema. Notaður var sams konar viðtalsrammi og í rýnihópaviðtöl- unum. Viðtölin tóku frá 20 mínútum og upp í eina og hálfa klukkustund og voru þau tekin upp á stafrænt upptökutæki og síðan afrituð orðrétt. Viðtölin voru ýmist tekin í skrifstofuhúsnæði Menntavísinda- sviðs eða heima hjá fólkinu. Rýnihópaviðtölin og einstaklingsviðtöl- in voru greind með einfaldri þemagrein- ingu sem oft er kennd við fyrirbærafræði (Crewell, 2007). Leitað var eftir síendur- teknum hugmyndum og athöfnum sem birtust í samtölum og frásögnum þátttak- enda og leitast var við að skoða hvernig frásagnirnar mynduðu heilsteypta lýsingu á því hvernig viðmælendur upplifðu ákveðin fyrirbæri, þ.e. atvinnuþátttöku sína. í rannsóknum með fólki með þroska- hömlun standa rannsakendur oft frammi fyrir ýmsum siðferðilegum áskorunum og álitamálum. Eitt af grundvallaratriðunum í siðferði rannsókna er upplýst samþykki. Það felur í sér rétt þeirra sem eru rannsak- aðir til að vita að verið sé að rannsaka þá og hvað felist í þátttökunni í rannsókninni (Bogdan og Biklen, 2003). í rannsóknar- vinnunni var lögð áhersla á að upplýsa þátttakendur um fyrrgreinda þætti og útbúið var sérstakt eyðublað sem allir skrifuðu undir. Með því staðfestu viðmæl- endur að þeir tækju þátt í rannsókninni af fúsum og frjálsum vilja og enn fremur að þeir gerðu sér grein fyrir að þeir gætu hætt við þátttöku á öllum stigum rann- sóknarinnar. Þá var einnig reynt að tryggja nafnleynd og trúnað við þátttakendur eins og kostur var en slíkt er talið mikilvægt í rannsóknum með viðkvæmum hópum (Stalker, 1998). Nemendur sem stundað hafa diplómunám hafa tilheyrt ákveðn- um hópi innan háskólasamfélagsins og eru þeir því auðþekkjanlegir. Til þess að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.