Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 94

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 94
Guðrún V. Stefánsdóttir vinnustöðum þó að eitt af meginmarkmið- um námsins sé að stuðla að fullri þátttöku í samfélaginu, þar með talið atvinnuþátt- töku (Guðrún V. Stefánsdóttir, 2011). Auk þess voru tveir atvinnulausir þegar rann- sóknin var gerð. Líklegt má telja að efna- hagslegt ástand í samfélaginu hafi haft einhver áhrif á möguleika fólksins til að fá vinnu. Hóparnir sem sjónum var beint að í rannsókninni luku námi si'nu í miðri kreppu (2009 og 2011) en eins og þekkt er var atvinnuleysi á íslandi töluvert og ekki síst á þessum tíma. Reynsla af hdskólandmi Reynsla þátttakenda af diplómunáminu var almennt jákvæð og í heild litu þeir svo á að námið hefði styrkt sjálfsmynd þeirra, aukið félagslega þátttöku þeirra í samfélaginu og möguleika til atvinnu. Reynsla margra af þátttöku í almennum námskeiðum með ófötluðum háskóla- nemendum skipaði stóran sess. Meiri- hluti þátttakenda hafði áður stundað nám á starfsbrautum framhaldsskólanna og höfðu fæstir reynslu af námi við hlið ófatl- aðra jafnaldra sinna í jafn ríkum mæli og var í diplómunáminu. Þetta endurspeglast vel í orðum eins þátttakandans: Það var nú eiginlega mesta breytingin að maður skuli vera í svona háskóla og maður var ekki bara flokkaður og svo voru bara tfmar með öllum öðrum, alveg sama hvernig maður er, og svoleiðis kynnist maður náttúrulega öðru fólki. Og þetta er nú bara eins og í lífinu og vinnunni, maður þarf að vera með alls konar fólki, ekki bara fötluðum. Ég held ég hafi lært mest af því. Annar þátttakandi hafði þetta að segja: „Ég held að maður hafi lært mest á því að vera með öðrum, ekki bara einangraður úti í horni." Mörg sambærileg dæmi komu fram og þessi upplifun fólksins er sam- hljóða niðurstöðum innlendra og erlendra rannsókna á háskólanámi fyrir fólk með þroskahömlun. Meðal annars hefur komið fram að virk þátttaka í háskólaumhverf- inu með ófötluðum samnemendum eykur sjálfstraust nemenda og undirbýr að auki alla nemendur fyrir virka þátttöku í sam- félaginu, þar með talið atvinnuþátttöku (Guðrún V. Stefánsdóttir, 2011; O'Brien o.fl., 2009; Hart, o.fl., 2006; Uditsky og Hughson, 2012). Fólkið talaði líka um að eftir að hafa verið í diplómunáminu ætti það auðveldara með samskipti og að setja sig í spor annarra. Einn þátttakandi sagði frá því að þessi breyting hefði verið um- ræðuefni samstarfsfólks hans í leikskóla þar sem hann vann bæði fyrir og eftir dip- lómunámið. í einu af þeim námskeiðum sem nem- endur í diplómunáminu sóttu beindist umfjöllunin að sögu og réttindabaráttu fatlaðs fólks. Þátttakendur töluðu um að í því námskeiði hefðu þeir öðlast nýja sýn á ótal hluti: Ég Iærði mikið, það kom fatlað fólk og lýsti til dæmis að hafa búið á stofnun og að hafa eignast barn. Það voru margir gestir sem komu að tala og voru að segja frá hvemig hefði verið brotið á þeim og hvernig þau höfðu barist, það fannst mér áhugavert. Margt af því sem talað var um hafði ég líka lent í. Surnir þátttakendanna höfðu orð á því að þeir hefðu í fyrsta sinn gert sér grein fyrir því hvernig komið hefur verið fram við fatlað fólk og tengdu sjálf sig við það óréttlæti og aðgreiningu sem fólk með þroskahömlun hefur oft þurft að upplifa. í ljósi þessara niðurstaðna má benda á þá algengu tilhneigingu að líta á fólk með
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.