Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 94

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 94
Guðrún V. Stefánsdóttir vinnustöðum þó að eitt af meginmarkmið- um námsins sé að stuðla að fullri þátttöku í samfélaginu, þar með talið atvinnuþátt- töku (Guðrún V. Stefánsdóttir, 2011). Auk þess voru tveir atvinnulausir þegar rann- sóknin var gerð. Líklegt má telja að efna- hagslegt ástand í samfélaginu hafi haft einhver áhrif á möguleika fólksins til að fá vinnu. Hóparnir sem sjónum var beint að í rannsókninni luku námi si'nu í miðri kreppu (2009 og 2011) en eins og þekkt er var atvinnuleysi á íslandi töluvert og ekki síst á þessum tíma. Reynsla af hdskólandmi Reynsla þátttakenda af diplómunáminu var almennt jákvæð og í heild litu þeir svo á að námið hefði styrkt sjálfsmynd þeirra, aukið félagslega þátttöku þeirra í samfélaginu og möguleika til atvinnu. Reynsla margra af þátttöku í almennum námskeiðum með ófötluðum háskóla- nemendum skipaði stóran sess. Meiri- hluti þátttakenda hafði áður stundað nám á starfsbrautum framhaldsskólanna og höfðu fæstir reynslu af námi við hlið ófatl- aðra jafnaldra sinna í jafn ríkum mæli og var í diplómunáminu. Þetta endurspeglast vel í orðum eins þátttakandans: Það var nú eiginlega mesta breytingin að maður skuli vera í svona háskóla og maður var ekki bara flokkaður og svo voru bara tfmar með öllum öðrum, alveg sama hvernig maður er, og svoleiðis kynnist maður náttúrulega öðru fólki. Og þetta er nú bara eins og í lífinu og vinnunni, maður þarf að vera með alls konar fólki, ekki bara fötluðum. Ég held ég hafi lært mest af því. Annar þátttakandi hafði þetta að segja: „Ég held að maður hafi lært mest á því að vera með öðrum, ekki bara einangraður úti í horni." Mörg sambærileg dæmi komu fram og þessi upplifun fólksins er sam- hljóða niðurstöðum innlendra og erlendra rannsókna á háskólanámi fyrir fólk með þroskahömlun. Meðal annars hefur komið fram að virk þátttaka í háskólaumhverf- inu með ófötluðum samnemendum eykur sjálfstraust nemenda og undirbýr að auki alla nemendur fyrir virka þátttöku í sam- félaginu, þar með talið atvinnuþátttöku (Guðrún V. Stefánsdóttir, 2011; O'Brien o.fl., 2009; Hart, o.fl., 2006; Uditsky og Hughson, 2012). Fólkið talaði líka um að eftir að hafa verið í diplómunáminu ætti það auðveldara með samskipti og að setja sig í spor annarra. Einn þátttakandi sagði frá því að þessi breyting hefði verið um- ræðuefni samstarfsfólks hans í leikskóla þar sem hann vann bæði fyrir og eftir dip- lómunámið. í einu af þeim námskeiðum sem nem- endur í diplómunáminu sóttu beindist umfjöllunin að sögu og réttindabaráttu fatlaðs fólks. Þátttakendur töluðu um að í því námskeiði hefðu þeir öðlast nýja sýn á ótal hluti: Ég Iærði mikið, það kom fatlað fólk og lýsti til dæmis að hafa búið á stofnun og að hafa eignast barn. Það voru margir gestir sem komu að tala og voru að segja frá hvemig hefði verið brotið á þeim og hvernig þau höfðu barist, það fannst mér áhugavert. Margt af því sem talað var um hafði ég líka lent í. Surnir þátttakendanna höfðu orð á því að þeir hefðu í fyrsta sinn gert sér grein fyrir því hvernig komið hefur verið fram við fatlað fólk og tengdu sjálf sig við það óréttlæti og aðgreiningu sem fólk með þroskahömlun hefur oft þurft að upplifa. í ljósi þessara niðurstaðna má benda á þá algengu tilhneigingu að líta á fólk með
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.