Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 94

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 94
Guðrún V. Stefánsdóttir vinnustöðum þó að eitt af meginmarkmið- um námsins sé að stuðla að fullri þátttöku í samfélaginu, þar með talið atvinnuþátt- töku (Guðrún V. Stefánsdóttir, 2011). Auk þess voru tveir atvinnulausir þegar rann- sóknin var gerð. Líklegt má telja að efna- hagslegt ástand í samfélaginu hafi haft einhver áhrif á möguleika fólksins til að fá vinnu. Hóparnir sem sjónum var beint að í rannsókninni luku námi si'nu í miðri kreppu (2009 og 2011) en eins og þekkt er var atvinnuleysi á íslandi töluvert og ekki síst á þessum tíma. Reynsla af hdskólandmi Reynsla þátttakenda af diplómunáminu var almennt jákvæð og í heild litu þeir svo á að námið hefði styrkt sjálfsmynd þeirra, aukið félagslega þátttöku þeirra í samfélaginu og möguleika til atvinnu. Reynsla margra af þátttöku í almennum námskeiðum með ófötluðum háskóla- nemendum skipaði stóran sess. Meiri- hluti þátttakenda hafði áður stundað nám á starfsbrautum framhaldsskólanna og höfðu fæstir reynslu af námi við hlið ófatl- aðra jafnaldra sinna í jafn ríkum mæli og var í diplómunáminu. Þetta endurspeglast vel í orðum eins þátttakandans: Það var nú eiginlega mesta breytingin að maður skuli vera í svona háskóla og maður var ekki bara flokkaður og svo voru bara tfmar með öllum öðrum, alveg sama hvernig maður er, og svoleiðis kynnist maður náttúrulega öðru fólki. Og þetta er nú bara eins og í lífinu og vinnunni, maður þarf að vera með alls konar fólki, ekki bara fötluðum. Ég held ég hafi lært mest af því. Annar þátttakandi hafði þetta að segja: „Ég held að maður hafi lært mest á því að vera með öðrum, ekki bara einangraður úti í horni." Mörg sambærileg dæmi komu fram og þessi upplifun fólksins er sam- hljóða niðurstöðum innlendra og erlendra rannsókna á háskólanámi fyrir fólk með þroskahömlun. Meðal annars hefur komið fram að virk þátttaka í háskólaumhverf- inu með ófötluðum samnemendum eykur sjálfstraust nemenda og undirbýr að auki alla nemendur fyrir virka þátttöku í sam- félaginu, þar með talið atvinnuþátttöku (Guðrún V. Stefánsdóttir, 2011; O'Brien o.fl., 2009; Hart, o.fl., 2006; Uditsky og Hughson, 2012). Fólkið talaði líka um að eftir að hafa verið í diplómunáminu ætti það auðveldara með samskipti og að setja sig í spor annarra. Einn þátttakandi sagði frá því að þessi breyting hefði verið um- ræðuefni samstarfsfólks hans í leikskóla þar sem hann vann bæði fyrir og eftir dip- lómunámið. í einu af þeim námskeiðum sem nem- endur í diplómunáminu sóttu beindist umfjöllunin að sögu og réttindabaráttu fatlaðs fólks. Þátttakendur töluðu um að í því námskeiði hefðu þeir öðlast nýja sýn á ótal hluti: Ég Iærði mikið, það kom fatlað fólk og lýsti til dæmis að hafa búið á stofnun og að hafa eignast barn. Það voru margir gestir sem komu að tala og voru að segja frá hvemig hefði verið brotið á þeim og hvernig þau höfðu barist, það fannst mér áhugavert. Margt af því sem talað var um hafði ég líka lent í. Surnir þátttakendanna höfðu orð á því að þeir hefðu í fyrsta sinn gert sér grein fyrir því hvernig komið hefur verið fram við fatlað fólk og tengdu sjálf sig við það óréttlæti og aðgreiningu sem fólk með þroskahömlun hefur oft þurft að upplifa. í ljósi þessara niðurstaðna má benda á þá algengu tilhneigingu að líta á fólk með
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.