Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 108

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 108
Hanna Ragnarsdóttir og Halla Jónsdóttir marki og áður ákveðnum hefðum. Þeir þurfi því að velja sér hópa, hugmyndir, gildi og viðhorf. Hóparnir og hugmynd- irnar, gildin og viðhorfin geti síðan tekið örum breytingum. Levinsen (2006) hefur dregið einkenni þessa ástands saman í eft- irfarandi þrjú skref: einstaklingurinn rífur sig úr félagslegu samhengi og böndum; einstaklingurinn tapar normum; nýtt form félagslegra tengsla verður til. Áhugavert er í þessu samhengi að athuga hvernig ungt fólk í íslensku fjölmenningarsam- félagi nútímans upplifir félagsleg tengsl sín og samskipti. Markmið greinarinnar er að fjalla um niðurstöður úr könnun um lífsviðhorf og lífsgildi ungs fólks í íslensku samfélagi sem lögð var fyrir nemendur í alls sjö framhaldsskólum á höfuðborgarsvæðinu og á landsbyggðinni haustið 2011 og vorið 2012. Greinin fjallar um þær niðurstöður úr viðhorfakönnuninni er snúa að marg- breytileika og samskiptum, viðhorfum til fjölmenningarsamfélagsins, uppruna, tungumálum og trúarbrögðum, svo og viðhorfum til eigin styrks og eineltis. Viðhorfakönnunin er fyrri hluti rann- sóknar á lífsviðhorfum og lífsgildum ungs fólks (18-24 ára) í íslensku samfélagi. Breið fræðileg umgjörð er um rannsóknina og er hún byggð á þverfaglegri nálgun þar sem m.a. er leitað til félagsfræði, trúarupp- eldisfræði, fjölmenningarfræði og upp- eldisfræði. Aðferðir eru blandaðar, megin- dlegar og eigindlegar. Siðari hluti rann- sóknarinnar fer fram skólaárið 2013-14 þegar tekin eru rýnihópaviðtöl við nem- endur í sömu skólum. Rannsóknarspurningin sem lögð er til grundvallar í greininni er eftirfarandi: Hver eru viðhorf framhaldsskólanema til margbreytileika samfélagsins, félagslegrar stöðu sinnar, samskipta og eineltis? Fræðileg umgjörð og lykilhugtök Fræðileg umgjörð greinarinnar er m.a. í gagnrýnum fjölmenningarfræðum og kenningum um einstaklingsvæðingu sem áður hefur verið getið. Hér á eftir verður fjallað um stöðu og samskipti einstaklinga og hópa í nútímasamfélögum og nýlegar rannsóknir um ungt fólk og komið inn á þætti eins og einelti, félagslega einangrun og vinamenningu. Staða hópa og samskipti í fjölmetiningarsamfélögum í gagnrýnum fjölmenningarfræðum er áhersla lögð á að athuga ólíka valdastöðu hópa í samfélögum og skólum, svo og hvernig stuðla megi að jöfnuði í fjölmenn- ingarsamfélögum (Nieto, 2010). Parekh (2006) bendir á að erfitt sé að ná jöfnuði að fullu þar sem í hverju samfélagi sé eitt eða fleiri meirihlutatungumál og ekkert tungumál eða samfélag sé menningarlega hlutlaust. Hann leggur áherslu á að fjöl- menningarsamfélög þurfi hvert og eitt að finna sitt jafnvægi með virkum samræðum og samningum hópa og einstaklinga án þess að nauðsynleg samloðun þess glatist. Með þróun íslensks samfélags í átt til auk- ins menningarlegs fjölbreytileika vakna spurningar um hvort slíkt jafnvægi sé fyrir hendi í samfélaginu og hvernig ungt fólk tekst á við hinn fjölmenningarlega veruleika. Cummins (2009) hefur fjallað 106 J,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.