Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 108

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 108
Hanna Ragnarsdóttir og Halla Jónsdóttir marki og áður ákveðnum hefðum. Þeir þurfi því að velja sér hópa, hugmyndir, gildi og viðhorf. Hóparnir og hugmynd- irnar, gildin og viðhorfin geti síðan tekið örum breytingum. Levinsen (2006) hefur dregið einkenni þessa ástands saman í eft- irfarandi þrjú skref: einstaklingurinn rífur sig úr félagslegu samhengi og böndum; einstaklingurinn tapar normum; nýtt form félagslegra tengsla verður til. Áhugavert er í þessu samhengi að athuga hvernig ungt fólk í íslensku fjölmenningarsam- félagi nútímans upplifir félagsleg tengsl sín og samskipti. Markmið greinarinnar er að fjalla um niðurstöður úr könnun um lífsviðhorf og lífsgildi ungs fólks í íslensku samfélagi sem lögð var fyrir nemendur í alls sjö framhaldsskólum á höfuðborgarsvæðinu og á landsbyggðinni haustið 2011 og vorið 2012. Greinin fjallar um þær niðurstöður úr viðhorfakönnuninni er snúa að marg- breytileika og samskiptum, viðhorfum til fjölmenningarsamfélagsins, uppruna, tungumálum og trúarbrögðum, svo og viðhorfum til eigin styrks og eineltis. Viðhorfakönnunin er fyrri hluti rann- sóknar á lífsviðhorfum og lífsgildum ungs fólks (18-24 ára) í íslensku samfélagi. Breið fræðileg umgjörð er um rannsóknina og er hún byggð á þverfaglegri nálgun þar sem m.a. er leitað til félagsfræði, trúarupp- eldisfræði, fjölmenningarfræði og upp- eldisfræði. Aðferðir eru blandaðar, megin- dlegar og eigindlegar. Siðari hluti rann- sóknarinnar fer fram skólaárið 2013-14 þegar tekin eru rýnihópaviðtöl við nem- endur í sömu skólum. Rannsóknarspurningin sem lögð er til grundvallar í greininni er eftirfarandi: Hver eru viðhorf framhaldsskólanema til margbreytileika samfélagsins, félagslegrar stöðu sinnar, samskipta og eineltis? Fræðileg umgjörð og lykilhugtök Fræðileg umgjörð greinarinnar er m.a. í gagnrýnum fjölmenningarfræðum og kenningum um einstaklingsvæðingu sem áður hefur verið getið. Hér á eftir verður fjallað um stöðu og samskipti einstaklinga og hópa í nútímasamfélögum og nýlegar rannsóknir um ungt fólk og komið inn á þætti eins og einelti, félagslega einangrun og vinamenningu. Staða hópa og samskipti í fjölmetiningarsamfélögum í gagnrýnum fjölmenningarfræðum er áhersla lögð á að athuga ólíka valdastöðu hópa í samfélögum og skólum, svo og hvernig stuðla megi að jöfnuði í fjölmenn- ingarsamfélögum (Nieto, 2010). Parekh (2006) bendir á að erfitt sé að ná jöfnuði að fullu þar sem í hverju samfélagi sé eitt eða fleiri meirihlutatungumál og ekkert tungumál eða samfélag sé menningarlega hlutlaust. Hann leggur áherslu á að fjöl- menningarsamfélög þurfi hvert og eitt að finna sitt jafnvægi með virkum samræðum og samningum hópa og einstaklinga án þess að nauðsynleg samloðun þess glatist. Með þróun íslensks samfélags í átt til auk- ins menningarlegs fjölbreytileika vakna spurningar um hvort slíkt jafnvægi sé fyrir hendi í samfélaginu og hvernig ungt fólk tekst á við hinn fjölmenningarlega veruleika. Cummins (2009) hefur fjallað 106 J,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.