Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 108

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 108
Hanna Ragnarsdóttir og Halla Jónsdóttir marki og áður ákveðnum hefðum. Þeir þurfi því að velja sér hópa, hugmyndir, gildi og viðhorf. Hóparnir og hugmynd- irnar, gildin og viðhorfin geti síðan tekið örum breytingum. Levinsen (2006) hefur dregið einkenni þessa ástands saman í eft- irfarandi þrjú skref: einstaklingurinn rífur sig úr félagslegu samhengi og böndum; einstaklingurinn tapar normum; nýtt form félagslegra tengsla verður til. Áhugavert er í þessu samhengi að athuga hvernig ungt fólk í íslensku fjölmenningarsam- félagi nútímans upplifir félagsleg tengsl sín og samskipti. Markmið greinarinnar er að fjalla um niðurstöður úr könnun um lífsviðhorf og lífsgildi ungs fólks í íslensku samfélagi sem lögð var fyrir nemendur í alls sjö framhaldsskólum á höfuðborgarsvæðinu og á landsbyggðinni haustið 2011 og vorið 2012. Greinin fjallar um þær niðurstöður úr viðhorfakönnuninni er snúa að marg- breytileika og samskiptum, viðhorfum til fjölmenningarsamfélagsins, uppruna, tungumálum og trúarbrögðum, svo og viðhorfum til eigin styrks og eineltis. Viðhorfakönnunin er fyrri hluti rann- sóknar á lífsviðhorfum og lífsgildum ungs fólks (18-24 ára) í íslensku samfélagi. Breið fræðileg umgjörð er um rannsóknina og er hún byggð á þverfaglegri nálgun þar sem m.a. er leitað til félagsfræði, trúarupp- eldisfræði, fjölmenningarfræði og upp- eldisfræði. Aðferðir eru blandaðar, megin- dlegar og eigindlegar. Siðari hluti rann- sóknarinnar fer fram skólaárið 2013-14 þegar tekin eru rýnihópaviðtöl við nem- endur í sömu skólum. Rannsóknarspurningin sem lögð er til grundvallar í greininni er eftirfarandi: Hver eru viðhorf framhaldsskólanema til margbreytileika samfélagsins, félagslegrar stöðu sinnar, samskipta og eineltis? Fræðileg umgjörð og lykilhugtök Fræðileg umgjörð greinarinnar er m.a. í gagnrýnum fjölmenningarfræðum og kenningum um einstaklingsvæðingu sem áður hefur verið getið. Hér á eftir verður fjallað um stöðu og samskipti einstaklinga og hópa í nútímasamfélögum og nýlegar rannsóknir um ungt fólk og komið inn á þætti eins og einelti, félagslega einangrun og vinamenningu. Staða hópa og samskipti í fjölmetiningarsamfélögum í gagnrýnum fjölmenningarfræðum er áhersla lögð á að athuga ólíka valdastöðu hópa í samfélögum og skólum, svo og hvernig stuðla megi að jöfnuði í fjölmenn- ingarsamfélögum (Nieto, 2010). Parekh (2006) bendir á að erfitt sé að ná jöfnuði að fullu þar sem í hverju samfélagi sé eitt eða fleiri meirihlutatungumál og ekkert tungumál eða samfélag sé menningarlega hlutlaust. Hann leggur áherslu á að fjöl- menningarsamfélög þurfi hvert og eitt að finna sitt jafnvægi með virkum samræðum og samningum hópa og einstaklinga án þess að nauðsynleg samloðun þess glatist. Með þróun íslensks samfélags í átt til auk- ins menningarlegs fjölbreytileika vakna spurningar um hvort slíkt jafnvægi sé fyrir hendi í samfélaginu og hvernig ungt fólk tekst á við hinn fjölmenningarlega veruleika. Cummins (2009) hefur fjallað 106 J,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.