Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 109

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 109
Samskipti ungs fólks í fjölmenningarsamfélagi um það hvernig aukinn hreyfanleiki fólks milli landa veldur sums staðar félagslegri spennu þegar samfélög færast úr þæg- indaramma fyrri þjóðernisímyndar. Í því samhengi má velta fyrir sér hvort aukin ferðalög og alþjóðleg samskipti á Netinu leiði til þess að fjölbreytileiki mannlffsins verði í augum ungs fólks hversdagslegur og eðlilegur fremur en spennuvaldur, eða jafnvel hvort tveggja í senn. Cummins fjallar jafnframt um það hvernig samskipti kennara og nemenda eru samtvinnuð félagslegum valdatengslum í skólunum og að hvort tveggja hafi áhrif á mótun sjálfsmyndar ungmenna, samskipti þeirra og viðhorf. Pareklr (2006) hefur lagt mikla áherslu á að leita þurfi leiða til að virkja einstaklinga í fjölmenningarsamfélagi til að jafna stöðu þeirra og það sé einkum með samfélagslegri þátttöku. Umfjöllun um samskipti og þátttöku í fjölmenningarsamfélögum leiðir hugann að því hvort útilokun og einelti sé algeng- ara meðal tiltekinna hópa en annarra og hvort þolendur séu úr tilteknum hópum fremur en öðrum. I rannsókn Þórodds Bjarnasonar (2006) kom fram að nem- endum af erlendum uppruna á fslandi í efstu bekkjum grunnskóla fannst bekkjar- félagarnir vera óvingjarnlegir og að þeir voru helmingi oftar fórnarlömb eineltis en skólasystkin þeirra af íslenskum uppruna. Einelti sem þáttur í lífi barna og ungs fólks er staðrey nd sem við stöndum frammi fyrir (Barajas og Lindgren, 2009). Fjallað hefur verið um einelti á mismunandi hátt og frá ólíkum sjónarhornum. Norrænu frömuðirnir í eineltisrannsóknum, Olweus (1973), Erling og Hwang (2004) auk Pikas (1987), hafa einkum litið á hina sálfræði- legu hlið málsins og fjallað um einkenni gerandans og þess sem lagður er í einelti, en minna hafa verið skoðaðar hinar félags- legu aðstæður þar sem eineltið fer fram (Björk, 2000). í félagslegu einelti felst að ráðist er gegn félagslegum tengslum með höfnun og einangrun (Schuster, 1999). Smith og Sharp (1996) fjalla um óbeint einelti sem sé afar sársaukafullt, og að í því felist félagsleg einangrun, að hafa út- undan, sá sem fyrir því verður sé gerður ósýnilegur og hindraður í að eignast vini. Rigby (2004) telur að óbeina eineltið hafi meiri eyðileggingarmátt en hið beina (t.d. stríðni og barsmíðar), einkum vegna þess að það uppgötvist seint eða ekki þar sem í því felist hljóðlát höfnun. Gunilla Björk (2000) fjallar í grein sinni Mobbaren - en situationens mcistare um það hvernig skoða þurfi og skilja einelti sem valdatafl og að það eigi sér stað innan stofnunar eða á vettvangi þar sem þátt- takendur þurfi að berjast fyrir stöðu sinni. Skólinn sé slík stofnun, þar sem skóladeg- inum fylgi visst óöryggi vegna óljósrar og síbreytilegrar valdastöðu. Þannig geti staða nemenda verið mismunandi í ólík- um kennslustundum eða í frímínútum. Að mati Björk (2000) á eineltið sér þann- ig stað í skólanum vegna hins fljótandi ástands sem er í skólastofunni, þar sem undir yfirborðinu fer fram tafl um völd og félagslega stöðu, um að tilheyra hinum breytilega hóp. í skólanum meðtaka nem- endur ekki aðeins þekkingu heldur bendir Björk (2000) á að þar séu nemendur sífellt að læra um stöðu sína í tengslum við aðra. Því séu allar breytingar á þeirri stöðu sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.