Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 111

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 111
Samskipti ungs fólks í fjölmenningarsamfélagi þrátt fyrir mótlæti. Þannig kemur fram í niðurstöðum eigindlegar rannsóknar Nínu Magnúsdóttur (2010) um hindranir sem 27 erlendir unglingar mættu í íslenska skólakerfinu að félagsleg einangrun hafi verið sá þáttur sem reyndist þeim erfið- astur. Þá sýna niðurstöður eigindlegar rannsóknar Ulrike Schubert (2010) með 14 grunnskólanemendum af erlendum upp- runa að tengsl nemendanna við íslenska jafnaldra og kennara einkenndust af vissu óöryggi og takmörkuðum samskiptum. Spurningakönnun Þórodds Bjarnasonar (2006) á líðan barna í grunnskólum Ieiddi sömuleiðis m.a. í ljós að börnum sem eiga báða foreldra erlenda líður verr í skóla og þau eru líklegri til að hafa orðið fyrir einelti en börn sem eiga báða foreldra ís- lenska. Niðurstöður nýlegrar viðtalarann- sóknar Hönnu Ragnarsdóttur (2011) með níu ungmennum af erlendum uppruna á aldrinum 15-24 ára benda hins vegar til þess að reynsla þeirra af flutningi til nýs lands á unga aldri, skólagöngu og starfi í nýja landinu hafi markað djúp spor í reynsluheim þeirra og skapi þeim vissa sérstöðu í hópi jafnaldra sinna sem mörg þeirra telja jákvæða. Nokkur munur kemur fram í rannsókninni hvað varðar félagslega þætti á þeim ungmennum sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi og þeim sem eldri eru, en þau síðarnefndu segjast einkum eiga vini af erlendum uppruna. Astæður fyrir þessum mun geta t.d. verið þær að þau ungmenni sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi hafi jafnframt lært að taka þátt í skólamenningu viðkomandi skóla og hafi tengst betur ríkjandi menningu á íslandi (Brooker, 2002; Nieto, 2010). í niðurstöðum rannsóknar Hönnu (2011) kemur jafnframt fram að ungmennin virðast ekki ýkja upp- tekin af menningarlegri sjálfsmynd sinni og telja sig ekki þurfa að velja sér stað eða tengsl annaðhvort við ísland eða uppruna- landið, heldur virðast njóta þess besta úr báðum menningarheimum. Þær niður- stöður falla vel að hugmyndum Baumans (2007) um val einstaklinga á hópum, hug- myndum, gildum og viðhorfum, en einnig að hugmyndum Giddens (1997) um að sjálfsmynd ungs fólks sé í sífelldri mótun, sköpuð af umhverfinu og einstaklingnum. Einnig má ætla að umhverfi nútímasam- félaga með daglegri notkun netmiðla geri ungmennum kleift að mynda tengsl og viðhalda þeim þvert á landamæri og styðji þannig við mótun sjálfsmyndar óháð landamærum (Popkewitz og Rizvi, 2009). Rannsóknir sem snúast um ungtfólk og framhaldsskólann Rannsókn sú sem hér er fjallað um er gerð meðal nemenda framhaldsskólans, að meðaltali tveim árum eftir að þeir fara úr hinu verndaða umhverfi grunnskólans, þar sem ríkir skólaskylda og almennt er bekkjakerfi, yfir í framhaldsskólann, fjöl- mennari skóla þar sem gerðar eru ólíkar kröfur og væntingar er lúta að námslegum og félagslegum þáttum og nemendur þurfa að takast á við miklar breytingar og mynda nýtt félagsnet. Hér verður fjallað um niðurstöður tveggja fslenskra rann- sókna sem snúast um ungt fólk og fram- haldsskólann. í grein sinni Úr grunnskóla í framhalds- skóla (2012) fjalla Hjalti Jón Sveinsson og Rúnar Sigþórsson um þær miklu breyt-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.