Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 111

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 111
Samskipti ungs fólks í fjölmenningarsamfélagi þrátt fyrir mótlæti. Þannig kemur fram í niðurstöðum eigindlegar rannsóknar Nínu Magnúsdóttur (2010) um hindranir sem 27 erlendir unglingar mættu í íslenska skólakerfinu að félagsleg einangrun hafi verið sá þáttur sem reyndist þeim erfið- astur. Þá sýna niðurstöður eigindlegar rannsóknar Ulrike Schubert (2010) með 14 grunnskólanemendum af erlendum upp- runa að tengsl nemendanna við íslenska jafnaldra og kennara einkenndust af vissu óöryggi og takmörkuðum samskiptum. Spurningakönnun Þórodds Bjarnasonar (2006) á líðan barna í grunnskólum Ieiddi sömuleiðis m.a. í ljós að börnum sem eiga báða foreldra erlenda líður verr í skóla og þau eru líklegri til að hafa orðið fyrir einelti en börn sem eiga báða foreldra ís- lenska. Niðurstöður nýlegrar viðtalarann- sóknar Hönnu Ragnarsdóttur (2011) með níu ungmennum af erlendum uppruna á aldrinum 15-24 ára benda hins vegar til þess að reynsla þeirra af flutningi til nýs lands á unga aldri, skólagöngu og starfi í nýja landinu hafi markað djúp spor í reynsluheim þeirra og skapi þeim vissa sérstöðu í hópi jafnaldra sinna sem mörg þeirra telja jákvæða. Nokkur munur kemur fram í rannsókninni hvað varðar félagslega þætti á þeim ungmennum sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi og þeim sem eldri eru, en þau síðarnefndu segjast einkum eiga vini af erlendum uppruna. Astæður fyrir þessum mun geta t.d. verið þær að þau ungmenni sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi hafi jafnframt lært að taka þátt í skólamenningu viðkomandi skóla og hafi tengst betur ríkjandi menningu á íslandi (Brooker, 2002; Nieto, 2010). í niðurstöðum rannsóknar Hönnu (2011) kemur jafnframt fram að ungmennin virðast ekki ýkja upp- tekin af menningarlegri sjálfsmynd sinni og telja sig ekki þurfa að velja sér stað eða tengsl annaðhvort við ísland eða uppruna- landið, heldur virðast njóta þess besta úr báðum menningarheimum. Þær niður- stöður falla vel að hugmyndum Baumans (2007) um val einstaklinga á hópum, hug- myndum, gildum og viðhorfum, en einnig að hugmyndum Giddens (1997) um að sjálfsmynd ungs fólks sé í sífelldri mótun, sköpuð af umhverfinu og einstaklingnum. Einnig má ætla að umhverfi nútímasam- félaga með daglegri notkun netmiðla geri ungmennum kleift að mynda tengsl og viðhalda þeim þvert á landamæri og styðji þannig við mótun sjálfsmyndar óháð landamærum (Popkewitz og Rizvi, 2009). Rannsóknir sem snúast um ungtfólk og framhaldsskólann Rannsókn sú sem hér er fjallað um er gerð meðal nemenda framhaldsskólans, að meðaltali tveim árum eftir að þeir fara úr hinu verndaða umhverfi grunnskólans, þar sem ríkir skólaskylda og almennt er bekkjakerfi, yfir í framhaldsskólann, fjöl- mennari skóla þar sem gerðar eru ólíkar kröfur og væntingar er lúta að námslegum og félagslegum þáttum og nemendur þurfa að takast á við miklar breytingar og mynda nýtt félagsnet. Hér verður fjallað um niðurstöður tveggja fslenskra rann- sókna sem snúast um ungt fólk og fram- haldsskólann. í grein sinni Úr grunnskóla í framhalds- skóla (2012) fjalla Hjalti Jón Sveinsson og Rúnar Sigþórsson um þær miklu breyt-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.