Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 111

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 111
Samskipti ungs fólks í fjölmenningarsamfélagi þrátt fyrir mótlæti. Þannig kemur fram í niðurstöðum eigindlegar rannsóknar Nínu Magnúsdóttur (2010) um hindranir sem 27 erlendir unglingar mættu í íslenska skólakerfinu að félagsleg einangrun hafi verið sá þáttur sem reyndist þeim erfið- astur. Þá sýna niðurstöður eigindlegar rannsóknar Ulrike Schubert (2010) með 14 grunnskólanemendum af erlendum upp- runa að tengsl nemendanna við íslenska jafnaldra og kennara einkenndust af vissu óöryggi og takmörkuðum samskiptum. Spurningakönnun Þórodds Bjarnasonar (2006) á líðan barna í grunnskólum Ieiddi sömuleiðis m.a. í ljós að börnum sem eiga báða foreldra erlenda líður verr í skóla og þau eru líklegri til að hafa orðið fyrir einelti en börn sem eiga báða foreldra ís- lenska. Niðurstöður nýlegrar viðtalarann- sóknar Hönnu Ragnarsdóttur (2011) með níu ungmennum af erlendum uppruna á aldrinum 15-24 ára benda hins vegar til þess að reynsla þeirra af flutningi til nýs lands á unga aldri, skólagöngu og starfi í nýja landinu hafi markað djúp spor í reynsluheim þeirra og skapi þeim vissa sérstöðu í hópi jafnaldra sinna sem mörg þeirra telja jákvæða. Nokkur munur kemur fram í rannsókninni hvað varðar félagslega þætti á þeim ungmennum sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi og þeim sem eldri eru, en þau síðarnefndu segjast einkum eiga vini af erlendum uppruna. Astæður fyrir þessum mun geta t.d. verið þær að þau ungmenni sem hafa verið í íslenskum grunnskóla frá upphafi hafi jafnframt lært að taka þátt í skólamenningu viðkomandi skóla og hafi tengst betur ríkjandi menningu á íslandi (Brooker, 2002; Nieto, 2010). í niðurstöðum rannsóknar Hönnu (2011) kemur jafnframt fram að ungmennin virðast ekki ýkja upp- tekin af menningarlegri sjálfsmynd sinni og telja sig ekki þurfa að velja sér stað eða tengsl annaðhvort við ísland eða uppruna- landið, heldur virðast njóta þess besta úr báðum menningarheimum. Þær niður- stöður falla vel að hugmyndum Baumans (2007) um val einstaklinga á hópum, hug- myndum, gildum og viðhorfum, en einnig að hugmyndum Giddens (1997) um að sjálfsmynd ungs fólks sé í sífelldri mótun, sköpuð af umhverfinu og einstaklingnum. Einnig má ætla að umhverfi nútímasam- félaga með daglegri notkun netmiðla geri ungmennum kleift að mynda tengsl og viðhalda þeim þvert á landamæri og styðji þannig við mótun sjálfsmyndar óháð landamærum (Popkewitz og Rizvi, 2009). Rannsóknir sem snúast um ungtfólk og framhaldsskólann Rannsókn sú sem hér er fjallað um er gerð meðal nemenda framhaldsskólans, að meðaltali tveim árum eftir að þeir fara úr hinu verndaða umhverfi grunnskólans, þar sem ríkir skólaskylda og almennt er bekkjakerfi, yfir í framhaldsskólann, fjöl- mennari skóla þar sem gerðar eru ólíkar kröfur og væntingar er lúta að námslegum og félagslegum þáttum og nemendur þurfa að takast á við miklar breytingar og mynda nýtt félagsnet. Hér verður fjallað um niðurstöður tveggja fslenskra rann- sókna sem snúast um ungt fólk og fram- haldsskólann. í grein sinni Úr grunnskóla í framhalds- skóla (2012) fjalla Hjalti Jón Sveinsson og Rúnar Sigþórsson um þær miklu breyt-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.