Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 113

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 113
Samskipti ungs fólks í fjölmenningarsamfélagi Þar sem hér er verið að fjalla um og skoða viðhorf framhaldsskólanema er rétt að líta á merkingu hugtaksins við- horf. Viðhorf er afstaða sem getur verið neikvæð eða jákvæð í garð fólks, hluta og fyrirbæra. Hægt er að skilgreina hugtakið út frá þröngri merkingu og er þá eingöngu vísað til tilfinningar sem tengist ákveðnu fyrirbæri og gjarnan litið svo á að skoðanir séu hin vitsmunalega skírskotun (Bergem, 2000; Helkama, 2000). Hér verður stuðst við hina víðari og almennari merkingu, að viðhorf byggist á sannfæringu, reynslu og þekkingu og tengist vitsmunaþáttum, til- finningaþáttum og atferlisþáttum. Viðhorf skapast því úr hugsunum, tilfinningum og hegðun og geta verið hvort sem er með- vituð eða ómeðvituð (Einarsson, 2004; Helkama, 2000). Viðhorfakannanir eru notaðar meðal stórra hópa til að athuga viðhorf og skoð- anir meirihlutans (Sigurlína Davíðsdóttir, 2003). í viðhorfakönnuninni sem rann- sakendur gerðu og hér er fjallað um er spurt um bakgrunnsþætti, svo sem kyn, fæðingarár, þjóðerni, menntun foreldra, uppruna foreldra, móðurmál og mál töluð á heimili, hugmyndir um framtíðarmennt- un og trúfélag. I könnuninni tilgreina þátttakendur hvort þeir séu sammála eða ósammála staðhæfingum um ýmsa þætti í lífi þeirra, svo sem samskipti, sam- keppni, einelti og fordóma, trú, tungumál, menningu og lífsgildi. Alls svara þátt- takendur 77 staðhæfingum, hverri með alls fimm svarmöguleikum sem mótaðir eru samkvæmt Likert-kvarða, þ.e. mjög sammála, frekar sammála, frekar ósam- mála, mjög ósammála og veit ekki (Cohen, Manion og Morrison, 2000). Meginþættir í könnuninni eru eftirfarandi: Lífsviðhorf, sjálfsmynd og líðan, samskipti og afstaða til annarra, gildi og gildismat og marg- breytileiki. Spurningaklasar, þ.e. nokkrar spurningar, tilheyra hverjum þætti. Rannsókn þessi hefur á öllum stigum verið unnin í samræmi við þær siða- reglur sem gilda um menntarannsóknir (Sigurður Kristinsson, 2003). Þau sem þátt tóku í rannsókninni voru upplýst um til- gang rannsóknar og samþykktu að taka þátt. Sótt var um leyfi til skólastjórnenda, þeir upplýstir um tilgang hennar og að- stoðuðu þeir við samskipti við nemendur. Rannsakendur gæta fyllsta trúnaðar við skóla og þátttakendur (Flick, 2006). Ekki þurfti að leita samþykkis foreldra þar sem allir þátttakendur höfðu náð 18 ára aldri. Leitast hefur verið við að gæta hlutleysis við framsetningu niðurstaðna og túlkun á þeim. Þá leituðust rannsakendur við að ná fram þáttum sem væru mikilvægir í við- horfum ungs fólks. Það var, eins og áður segir, gert með forprófun gagna og viðtali og í kjölfar þess var vissum spurningum bætt við spurningalistann. í rýnihópavið- tölunum munu rannsakendur gæta þess að viðhorf þeirra sjálfra til þeirra mála sem rædd verða komi ekki fram. Rannsak- endur átta sig á því að auðvelt er að falla í gryfju pólitísks rétttrúnaðar og þess vegna var hugað að því við hönnun spurninga- listans að sporna gegn slíku. Rannsak- endur hafa í gegnum ferlið allt rætt þessa siðferðilegu þætti og verið meðvitaðir um fyrrnefndar hættur (Backman o.fl., 2012). I greininni eru kynntar nokkrar niður- stöður viðhorfakönnunarinnar sem fram fór 2011-12 í framhaldsskólunum sjö. Umfjöllunin byggist á lýsandi tölfræði úr
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.