Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 118

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 118
Hanna Ragnarsdóttir og Halla Jónsdóttir 9. tafla Mér finnst lærdómsrikt aö eiga vini af ólik- um uppruna. Fjöldi % Mjög sammála 395 43,8 Frekar sammála 356 39,5 Frekar ósammála 35 3,9 Mjög ósammála 14 1,6 Veit ekki 102 11,3 Svarar ekki 2 0,2 9. töflu skiptast þannig að rúmlega 83% eru mjög eða frekar sammála henni en 5,5% eru frekar eða mjög ósammála og rúmlega 11% segjast ekki vita það. Nokkuð færri eru þó sammála fullyrðingunni Samskipti við fólk af ólíkum uppruna eru mér mikilvæg en 61,5% þátttakenda eru mjög eða frekar sammála fullyrðingunni. Tæplega 22% eru frekar eða mjög ósammála fullyrðingunni og tæplega 17% segjast ekki vita það. At- hyglisvert er að bera þessar niðurstöður saman við svör við fullyrðingunni Það er gefandi að umgangast fólk sem hefur aðr- ar skoðanir en ég. Svör við henni skiptast þannig að tæplega 90% eru mjög eða frekar sammála henni en tæplega 4% eru frekar eða mjög ósammála og 6,6% segjast ekki vita það. Þarna er verið að vísa til fjöl- breyttra skoðana fólks almennt, fremur en skoðana er tengjast uppruna eingöngu og gæti það skýrt mun á svörum við þessari fullyrðingu og þeim sem greint er frá hér að framan. Fullyrðingar um traust milli einstaklinga í fjölmenningarsamfélaginu í könnuninni vekja að sama skapi athygli. Tæplega 9% þátttakenda eru mjög eða frekar sammála fullyrðingunni Ég treysti síður fólki með annan litarhátt en ég í 10. töflu en rúmlega 87% eru frekar eða mjög ósammála og 4% segjast ekki vita það. Áhugavert er að velta fyrir sér skýring- Tafla 10 Ég treysti siður fólki meö annan litarhátt en ég. Fjöldi % Mjög sammála 28 3,1 Frekar sammála 51 5,7 Frekar ósammála 187 20,8 Mjög ósammála 597 66,4 Veit ekki 36 4,0 Svarar ekki 5 0,5 um þess að svör við framangreindum full- yrðingum eru nokkuð breytileg og verður fjallað um niðurstöðurnar í fræðilegu sam- hengi hér á eftir, auk þess sem viðhorfa- könnuninni er fylgt eftir í rýnihópavið- tölum í framhaldsskólunum eins og áður segir. Umræða og lokaorð í greininni er lagt upp með eftirfarandi rannsóknarspurningu: Hver eru viðhorf framhaldsskólanema til margbreytileika samfélagsins, félagslegrar stöðu sinnar, samskipta og vináttu? f niðurstöðukafla hefur verið fjallað um svör við fullyrð- ingum í viðhorfakönnun meðal ungs fólks í framhaldsskólum um þá þætti viðhorfakönnunarinnar sem falla undir viðhorf til margbreytileika samfélagsins, uppruna, tungumála og trúarbragða, en einnig viðhorf til eigin styrks og eineltis. Að mati Bliding (2004) tileinkar ungt fólk sér þau gildi og viðhorf sem eru ríkjandi í viðkomandi samfélagi. Á undanförnum árum hafa orðið miklar og hraðar sam- félagsbreytingar sem felast m.a. í ein- staklingsvæðingu, þróun úr einsleitni yfir í fjölbreytileika og frá fyrri kyrrstöðu í óstöðugleika bæði hvað varðar tengsl fólks, hefðir og gildi. (Bauman, 2007; Beck,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.