Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 118

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 118
Hanna Ragnarsdóttir og Halla Jónsdóttir 9. tafla Mér finnst lærdómsrikt aö eiga vini af ólik- um uppruna. Fjöldi % Mjög sammála 395 43,8 Frekar sammála 356 39,5 Frekar ósammála 35 3,9 Mjög ósammála 14 1,6 Veit ekki 102 11,3 Svarar ekki 2 0,2 9. töflu skiptast þannig að rúmlega 83% eru mjög eða frekar sammála henni en 5,5% eru frekar eða mjög ósammála og rúmlega 11% segjast ekki vita það. Nokkuð færri eru þó sammála fullyrðingunni Samskipti við fólk af ólíkum uppruna eru mér mikilvæg en 61,5% þátttakenda eru mjög eða frekar sammála fullyrðingunni. Tæplega 22% eru frekar eða mjög ósammála fullyrðingunni og tæplega 17% segjast ekki vita það. At- hyglisvert er að bera þessar niðurstöður saman við svör við fullyrðingunni Það er gefandi að umgangast fólk sem hefur aðr- ar skoðanir en ég. Svör við henni skiptast þannig að tæplega 90% eru mjög eða frekar sammála henni en tæplega 4% eru frekar eða mjög ósammála og 6,6% segjast ekki vita það. Þarna er verið að vísa til fjöl- breyttra skoðana fólks almennt, fremur en skoðana er tengjast uppruna eingöngu og gæti það skýrt mun á svörum við þessari fullyrðingu og þeim sem greint er frá hér að framan. Fullyrðingar um traust milli einstaklinga í fjölmenningarsamfélaginu í könnuninni vekja að sama skapi athygli. Tæplega 9% þátttakenda eru mjög eða frekar sammála fullyrðingunni Ég treysti síður fólki með annan litarhátt en ég í 10. töflu en rúmlega 87% eru frekar eða mjög ósammála og 4% segjast ekki vita það. Áhugavert er að velta fyrir sér skýring- Tafla 10 Ég treysti siður fólki meö annan litarhátt en ég. Fjöldi % Mjög sammála 28 3,1 Frekar sammála 51 5,7 Frekar ósammála 187 20,8 Mjög ósammála 597 66,4 Veit ekki 36 4,0 Svarar ekki 5 0,5 um þess að svör við framangreindum full- yrðingum eru nokkuð breytileg og verður fjallað um niðurstöðurnar í fræðilegu sam- hengi hér á eftir, auk þess sem viðhorfa- könnuninni er fylgt eftir í rýnihópavið- tölum í framhaldsskólunum eins og áður segir. Umræða og lokaorð í greininni er lagt upp með eftirfarandi rannsóknarspurningu: Hver eru viðhorf framhaldsskólanema til margbreytileika samfélagsins, félagslegrar stöðu sinnar, samskipta og vináttu? f niðurstöðukafla hefur verið fjallað um svör við fullyrð- ingum í viðhorfakönnun meðal ungs fólks í framhaldsskólum um þá þætti viðhorfakönnunarinnar sem falla undir viðhorf til margbreytileika samfélagsins, uppruna, tungumála og trúarbragða, en einnig viðhorf til eigin styrks og eineltis. Að mati Bliding (2004) tileinkar ungt fólk sér þau gildi og viðhorf sem eru ríkjandi í viðkomandi samfélagi. Á undanförnum árum hafa orðið miklar og hraðar sam- félagsbreytingar sem felast m.a. í ein- staklingsvæðingu, þróun úr einsleitni yfir í fjölbreytileika og frá fyrri kyrrstöðu í óstöðugleika bæði hvað varðar tengsl fólks, hefðir og gildi. (Bauman, 2007; Beck,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.