Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 119

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 119
Samskipti ungs fólks f fjölmenningarsamfélagi 1992; Levinsen, 2006). Á tímum einstak- lingsvæðingar hafa hefðir fyrri tíma ekki sama vægi og áður, en þó virðist sem fjöl- skyldan sé ungu fólki á íslandi enn mjög mikilvæg í mótun á skoðunum og við- horfum (Gunnar Finnbogason o.fl., 2011). Ungt fólk er ekki á sama hátt og áður mótað eingöngu af meirihlutamenningu viðkomandi samfélags, heldur verður það einnig fyrir alþjóðlegum menningar- áhrifum með ferðalögum og þó einkum með fjölþjóðatengslum sínum á netinu og í öðrum miðlum. I framangreindri við- horfakönnum kemur fram að unga fólkið er jákvætt gagnvart samskiptum við önn- ur ungmenni með ólíkar skoðanir og því finnst Iærdómsríkt að eiga vini af ólíkum uppruna. Þannig má e.t.v. álykta að hin fjölþjóðlegu og fjölmenningarlegu tengsl þess í daglegu lífi og hinar hröðu sam- félagsbreytingar hafi haft afgerandi áhrif á sjálfsmynd þess og viðhorf. Hins vegar benda niðurstöður nokkurra fullyrðinga til fordóma hjá hluta svarenda og er mikil- vægt að athuga nánar þann þátt. Ungt fólk stendur stöðugt frammi fyrir vali á gildum og viðhorfum. Það er ekki sjálfgefið að gildi foreldranna verði ofan á. Þetta gefur ungu fólki nýtt frelsi, en um leið veldur það því óöryggi (Beck, 1992). í grein Hjalta Jóns Sveinssonar og Rún- ars Sigþórssonar (2012) er bent á hvernig færslan úr grunnskóla yfir í framhalds- skóla verði erfið tímamót fyrir ungmenni, þar sem ákveðnu öryggi er kippt burt og visst óöryggi tekur við um tíma. Þessum tímamótum hefur lítill gaumur verið gef- inn í rannsóknum og umræðu. Þær niður- stöður viðhorfakönnunarinnar sem greint hefur verið frá hér, að ungmennin óttist meira að standast ekki kröfur skólans en að verða óvinsæl eða að verða lögð í einelti eru umhugsunarverðar. Viðhorf nemenda til eineltis styðja frekar hinar félagsmann- fræðilegu kenningar sem fjallað var um hér í upphafi (Erling og Hwang, 2004). Mikill meirihluti svarenda í könnuninni telur þannig að sá sem er hafður útundan og sá sem lagður er í einelti vegna útlits eða klæðaburðar geti ekki kennt sjálfum sér um það. Þá hljótum við að beina sjón- um okkar að þeim sem stýra eineltinu, eða hinni félagslegu umgjörð. Kenning Björk (2000) um valdabaráttu hópa og aðstöðu- læsi en ekki síður kenning Shuster (1999) og Bliding (2004) um að einelti sé notað sem útilokunartæki til að styrkja samstöðu vinahóps eru gagnlegar til að rannsaka nánar þetta samhengi. Hver eru skilyrðin sem sett eru í félagamenningunni? Hver fær að vera með? Sjálfsmynd einstaklings- ins verður til í hinu félagslega samhengi og þátttakan er forsenda í samskiptunum. Hvernig fer fyrir þeim ungmennum sem ekki fá að vera þátttakendur, eru útilokuð frá félagamenningunni? Hvernig snertir þetta tiltekna hópa í samfélaginu, svo sem ungt fólk af erlendum uppruna? Corsaro (1997) hefur bent á mikilvægi þess að skoða þróun félagamenningar sem fari að mismunandi reglum á ólíkum skeiðum ævinnar og í ólíku félagslegu samhengi. Það hlýtur að vera mikilvægt rannsóknar- efni hvort félagsleg útilokun sé ein skýr- ingin á óviðunandi stöðu erlendra nem- enda í framhaldsskólanum. Spurningar um valdastöðu hópa innan framhalds- skólasamfélagsins og hvernig skólinn geti stuðlað að jöfnuði í samræmi við lög og reglur hljóta að verða nærgöngular. Af 117
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.