Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 119

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 119
Samskipti ungs fólks f fjölmenningarsamfélagi 1992; Levinsen, 2006). Á tímum einstak- lingsvæðingar hafa hefðir fyrri tíma ekki sama vægi og áður, en þó virðist sem fjöl- skyldan sé ungu fólki á íslandi enn mjög mikilvæg í mótun á skoðunum og við- horfum (Gunnar Finnbogason o.fl., 2011). Ungt fólk er ekki á sama hátt og áður mótað eingöngu af meirihlutamenningu viðkomandi samfélags, heldur verður það einnig fyrir alþjóðlegum menningar- áhrifum með ferðalögum og þó einkum með fjölþjóðatengslum sínum á netinu og í öðrum miðlum. I framangreindri við- horfakönnum kemur fram að unga fólkið er jákvætt gagnvart samskiptum við önn- ur ungmenni með ólíkar skoðanir og því finnst Iærdómsríkt að eiga vini af ólíkum uppruna. Þannig má e.t.v. álykta að hin fjölþjóðlegu og fjölmenningarlegu tengsl þess í daglegu lífi og hinar hröðu sam- félagsbreytingar hafi haft afgerandi áhrif á sjálfsmynd þess og viðhorf. Hins vegar benda niðurstöður nokkurra fullyrðinga til fordóma hjá hluta svarenda og er mikil- vægt að athuga nánar þann þátt. Ungt fólk stendur stöðugt frammi fyrir vali á gildum og viðhorfum. Það er ekki sjálfgefið að gildi foreldranna verði ofan á. Þetta gefur ungu fólki nýtt frelsi, en um leið veldur það því óöryggi (Beck, 1992). í grein Hjalta Jóns Sveinssonar og Rún- ars Sigþórssonar (2012) er bent á hvernig færslan úr grunnskóla yfir í framhalds- skóla verði erfið tímamót fyrir ungmenni, þar sem ákveðnu öryggi er kippt burt og visst óöryggi tekur við um tíma. Þessum tímamótum hefur lítill gaumur verið gef- inn í rannsóknum og umræðu. Þær niður- stöður viðhorfakönnunarinnar sem greint hefur verið frá hér, að ungmennin óttist meira að standast ekki kröfur skólans en að verða óvinsæl eða að verða lögð í einelti eru umhugsunarverðar. Viðhorf nemenda til eineltis styðja frekar hinar félagsmann- fræðilegu kenningar sem fjallað var um hér í upphafi (Erling og Hwang, 2004). Mikill meirihluti svarenda í könnuninni telur þannig að sá sem er hafður útundan og sá sem lagður er í einelti vegna útlits eða klæðaburðar geti ekki kennt sjálfum sér um það. Þá hljótum við að beina sjón- um okkar að þeim sem stýra eineltinu, eða hinni félagslegu umgjörð. Kenning Björk (2000) um valdabaráttu hópa og aðstöðu- læsi en ekki síður kenning Shuster (1999) og Bliding (2004) um að einelti sé notað sem útilokunartæki til að styrkja samstöðu vinahóps eru gagnlegar til að rannsaka nánar þetta samhengi. Hver eru skilyrðin sem sett eru í félagamenningunni? Hver fær að vera með? Sjálfsmynd einstaklings- ins verður til í hinu félagslega samhengi og þátttakan er forsenda í samskiptunum. Hvernig fer fyrir þeim ungmennum sem ekki fá að vera þátttakendur, eru útilokuð frá félagamenningunni? Hvernig snertir þetta tiltekna hópa í samfélaginu, svo sem ungt fólk af erlendum uppruna? Corsaro (1997) hefur bent á mikilvægi þess að skoða þróun félagamenningar sem fari að mismunandi reglum á ólíkum skeiðum ævinnar og í ólíku félagslegu samhengi. Það hlýtur að vera mikilvægt rannsóknar- efni hvort félagsleg útilokun sé ein skýr- ingin á óviðunandi stöðu erlendra nem- enda í framhaldsskólanum. Spurningar um valdastöðu hópa innan framhalds- skólasamfélagsins og hvernig skólinn geti stuðlað að jöfnuði í samræmi við lög og reglur hljóta að verða nærgöngular. Af 117
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.