Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 119

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 119
Samskipti ungs fólks f fjölmenningarsamfélagi 1992; Levinsen, 2006). Á tímum einstak- lingsvæðingar hafa hefðir fyrri tíma ekki sama vægi og áður, en þó virðist sem fjöl- skyldan sé ungu fólki á íslandi enn mjög mikilvæg í mótun á skoðunum og við- horfum (Gunnar Finnbogason o.fl., 2011). Ungt fólk er ekki á sama hátt og áður mótað eingöngu af meirihlutamenningu viðkomandi samfélags, heldur verður það einnig fyrir alþjóðlegum menningar- áhrifum með ferðalögum og þó einkum með fjölþjóðatengslum sínum á netinu og í öðrum miðlum. I framangreindri við- horfakönnum kemur fram að unga fólkið er jákvætt gagnvart samskiptum við önn- ur ungmenni með ólíkar skoðanir og því finnst Iærdómsríkt að eiga vini af ólíkum uppruna. Þannig má e.t.v. álykta að hin fjölþjóðlegu og fjölmenningarlegu tengsl þess í daglegu lífi og hinar hröðu sam- félagsbreytingar hafi haft afgerandi áhrif á sjálfsmynd þess og viðhorf. Hins vegar benda niðurstöður nokkurra fullyrðinga til fordóma hjá hluta svarenda og er mikil- vægt að athuga nánar þann þátt. Ungt fólk stendur stöðugt frammi fyrir vali á gildum og viðhorfum. Það er ekki sjálfgefið að gildi foreldranna verði ofan á. Þetta gefur ungu fólki nýtt frelsi, en um leið veldur það því óöryggi (Beck, 1992). í grein Hjalta Jóns Sveinssonar og Rún- ars Sigþórssonar (2012) er bent á hvernig færslan úr grunnskóla yfir í framhalds- skóla verði erfið tímamót fyrir ungmenni, þar sem ákveðnu öryggi er kippt burt og visst óöryggi tekur við um tíma. Þessum tímamótum hefur lítill gaumur verið gef- inn í rannsóknum og umræðu. Þær niður- stöður viðhorfakönnunarinnar sem greint hefur verið frá hér, að ungmennin óttist meira að standast ekki kröfur skólans en að verða óvinsæl eða að verða lögð í einelti eru umhugsunarverðar. Viðhorf nemenda til eineltis styðja frekar hinar félagsmann- fræðilegu kenningar sem fjallað var um hér í upphafi (Erling og Hwang, 2004). Mikill meirihluti svarenda í könnuninni telur þannig að sá sem er hafður útundan og sá sem lagður er í einelti vegna útlits eða klæðaburðar geti ekki kennt sjálfum sér um það. Þá hljótum við að beina sjón- um okkar að þeim sem stýra eineltinu, eða hinni félagslegu umgjörð. Kenning Björk (2000) um valdabaráttu hópa og aðstöðu- læsi en ekki síður kenning Shuster (1999) og Bliding (2004) um að einelti sé notað sem útilokunartæki til að styrkja samstöðu vinahóps eru gagnlegar til að rannsaka nánar þetta samhengi. Hver eru skilyrðin sem sett eru í félagamenningunni? Hver fær að vera með? Sjálfsmynd einstaklings- ins verður til í hinu félagslega samhengi og þátttakan er forsenda í samskiptunum. Hvernig fer fyrir þeim ungmennum sem ekki fá að vera þátttakendur, eru útilokuð frá félagamenningunni? Hvernig snertir þetta tiltekna hópa í samfélaginu, svo sem ungt fólk af erlendum uppruna? Corsaro (1997) hefur bent á mikilvægi þess að skoða þróun félagamenningar sem fari að mismunandi reglum á ólíkum skeiðum ævinnar og í ólíku félagslegu samhengi. Það hlýtur að vera mikilvægt rannsóknar- efni hvort félagsleg útilokun sé ein skýr- ingin á óviðunandi stöðu erlendra nem- enda í framhaldsskólanum. Spurningar um valdastöðu hópa innan framhalds- skólasamfélagsins og hvernig skólinn geti stuðlað að jöfnuði í samræmi við lög og reglur hljóta að verða nærgöngular. Af 117
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.