Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 138

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 138
Hrefna Guðmundsdóttir og Hanna Ragnarsdóttir þátttöku í frístundastarfi. Þátttaka þeirra er ekki síst mikilvæg þar sem íþróttastarf og annað skipulegt frístundastarf veitir tækifæri til umgengni við jafnaldra, þjálfar íslensku í daglegum samskiptum, getur stuðlað að vináttu og er að auki forvarnar- starf varðandi lífsstíl til framtíðar. Það hallar ekki á börn sem búa við annað móð- urmál en íslensku þegar skoðuð er þátt- taka þeirra í dansi og skák né þegar spurt er um frístundastarf í skólanum, en að öðru leyti sýna niðurstöðurnar glögglega að þau stunda frístundastarf mun síður en aðrir hópar. Þessum niðurstöðum svipar til niðurstaðna erlendra rannsókna (Palen o.fl., 2010; Peguero, 2011; Stodolska, 2000) og mikilvægt er að athuga hvað veldur dræmri þátttöku og hvort t.d. má skýra hana með menningartengdum þáttum eða jafnvel fátækt (Sletten, 2010). Þegar líðan barnanna er skoðuð kemur fram mikill munur á líðan eftir tungumáli töluðu heima. Börnum frá heimilum þar sem ann- að móðurmál er talað líður verr í frímín- útum, þau eru síður með vinum um helgar og þau eiga síður vini í skólanum. Meiri líkur eru á því að þau verði fyrir stríðni eða að þau séu skilin útundan. Þessum niður- stöðum svipar til niðurstaðna annarra ís- lenskra rannsókna, sem getið hefur verið í greininni, um lakari námslega og félags- lega stöðu barna sem búa á heimili þar sem annað móðurmál en íslenska er talað (Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafs- son og Júlíus K. Björnsson, 2007; Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson, Óskar H. Níelsson og Júlíus K. Björnsson, 2010; Hanna Ragnarsdóttir, 2007, 2008; Ragna Lára Jakobsdóttir, 2007; Þóroddur Bjarna- son, 2006). Ljóst er að mikið starf og brýnt er framundan á fslandi til að bæta stöðu barna frá heimilum þar sem annað móður- mál en íslenska er talað. Af niðurstöðum rannsóknarinnar sem hér hafa verið til umfjöllunar, svo og af niðurstöðum annarra rannsókna á íslandi, má vera ljóst mikilvægi þess að þeir aðilar sem standa að skipulögðu frístundastarfi kynni starfið betur fyrir hópum inn- flytjenda og nýti þær leiðir sem til greina koma, svo sem í gegnum skóla, foreldra- félög, félög innflytjenda og aðra. Einnig er mikilvægt að Reykjavíkurborg og önnur sveitarfélög sem niðurgreiða þátttöku barna í frístundastarfi kynni vandlega fyrir foreldrum hvernig nýta má niður- greiðsluna. Þannig þurfa upplýsingar að vera aðgengilegar á nokkrum tungumál- um um það hvernig nýta má slíkt og benda má á aðila sem geta hjálpað við skráningu. Einnig er mikilvægt að upplýsa foreldra um eðli frístundastarfsins, því misjafnt er hvernig frístundastarf er skipulagt í hverju landi og í hverju það felst (Hanna Ragn- arsdóttir, 2007, 2008; Peguero, 2011; Sto- dolska, 2000). Þekkt er í öðrum löndum að frístundastarf sé í beinu framhaldi af skól- anum og að það sé jafnvel innan veggja skólans (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012). For- eldrum er því hugsanlega framandi að þurfa að sjá um að koma börnum sínum til og frá staðnum þar sem frístundastarfið fer fram. Einnig þarf að fræða foreldra um mikilvægi þess að börnin séu í frí- stundastarfi þar sem í því er fólgið mikið forvarnarstarf og mikilvægt er að eignast vini sem hafa svipuð áhugamál (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012). Þjálfun starfsfólks frí- 136
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.