Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 138

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 138
Hrefna Guðmundsdóttir og Hanna Ragnarsdóttir þátttöku í frístundastarfi. Þátttaka þeirra er ekki síst mikilvæg þar sem íþróttastarf og annað skipulegt frístundastarf veitir tækifæri til umgengni við jafnaldra, þjálfar íslensku í daglegum samskiptum, getur stuðlað að vináttu og er að auki forvarnar- starf varðandi lífsstíl til framtíðar. Það hallar ekki á börn sem búa við annað móð- urmál en íslensku þegar skoðuð er þátt- taka þeirra í dansi og skák né þegar spurt er um frístundastarf í skólanum, en að öðru leyti sýna niðurstöðurnar glögglega að þau stunda frístundastarf mun síður en aðrir hópar. Þessum niðurstöðum svipar til niðurstaðna erlendra rannsókna (Palen o.fl., 2010; Peguero, 2011; Stodolska, 2000) og mikilvægt er að athuga hvað veldur dræmri þátttöku og hvort t.d. má skýra hana með menningartengdum þáttum eða jafnvel fátækt (Sletten, 2010). Þegar líðan barnanna er skoðuð kemur fram mikill munur á líðan eftir tungumáli töluðu heima. Börnum frá heimilum þar sem ann- að móðurmál er talað líður verr í frímín- útum, þau eru síður með vinum um helgar og þau eiga síður vini í skólanum. Meiri líkur eru á því að þau verði fyrir stríðni eða að þau séu skilin útundan. Þessum niður- stöðum svipar til niðurstaðna annarra ís- lenskra rannsókna, sem getið hefur verið í greininni, um lakari námslega og félags- lega stöðu barna sem búa á heimili þar sem annað móðurmál en íslenska er talað (Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafs- son og Júlíus K. Björnsson, 2007; Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson, Óskar H. Níelsson og Júlíus K. Björnsson, 2010; Hanna Ragnarsdóttir, 2007, 2008; Ragna Lára Jakobsdóttir, 2007; Þóroddur Bjarna- son, 2006). Ljóst er að mikið starf og brýnt er framundan á fslandi til að bæta stöðu barna frá heimilum þar sem annað móður- mál en íslenska er talað. Af niðurstöðum rannsóknarinnar sem hér hafa verið til umfjöllunar, svo og af niðurstöðum annarra rannsókna á íslandi, má vera ljóst mikilvægi þess að þeir aðilar sem standa að skipulögðu frístundastarfi kynni starfið betur fyrir hópum inn- flytjenda og nýti þær leiðir sem til greina koma, svo sem í gegnum skóla, foreldra- félög, félög innflytjenda og aðra. Einnig er mikilvægt að Reykjavíkurborg og önnur sveitarfélög sem niðurgreiða þátttöku barna í frístundastarfi kynni vandlega fyrir foreldrum hvernig nýta má niður- greiðsluna. Þannig þurfa upplýsingar að vera aðgengilegar á nokkrum tungumál- um um það hvernig nýta má slíkt og benda má á aðila sem geta hjálpað við skráningu. Einnig er mikilvægt að upplýsa foreldra um eðli frístundastarfsins, því misjafnt er hvernig frístundastarf er skipulagt í hverju landi og í hverju það felst (Hanna Ragn- arsdóttir, 2007, 2008; Peguero, 2011; Sto- dolska, 2000). Þekkt er í öðrum löndum að frístundastarf sé í beinu framhaldi af skól- anum og að það sé jafnvel innan veggja skólans (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012). For- eldrum er því hugsanlega framandi að þurfa að sjá um að koma börnum sínum til og frá staðnum þar sem frístundastarfið fer fram. Einnig þarf að fræða foreldra um mikilvægi þess að börnin séu í frí- stundastarfi þar sem í því er fólgið mikið forvarnarstarf og mikilvægt er að eignast vini sem hafa svipuð áhugamál (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012). Þjálfun starfsfólks frí- 136
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.