Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 138

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 138
Hrefna Guðmundsdóttir og Hanna Ragnarsdóttir þátttöku í frístundastarfi. Þátttaka þeirra er ekki síst mikilvæg þar sem íþróttastarf og annað skipulegt frístundastarf veitir tækifæri til umgengni við jafnaldra, þjálfar íslensku í daglegum samskiptum, getur stuðlað að vináttu og er að auki forvarnar- starf varðandi lífsstíl til framtíðar. Það hallar ekki á börn sem búa við annað móð- urmál en íslensku þegar skoðuð er þátt- taka þeirra í dansi og skák né þegar spurt er um frístundastarf í skólanum, en að öðru leyti sýna niðurstöðurnar glögglega að þau stunda frístundastarf mun síður en aðrir hópar. Þessum niðurstöðum svipar til niðurstaðna erlendra rannsókna (Palen o.fl., 2010; Peguero, 2011; Stodolska, 2000) og mikilvægt er að athuga hvað veldur dræmri þátttöku og hvort t.d. má skýra hana með menningartengdum þáttum eða jafnvel fátækt (Sletten, 2010). Þegar líðan barnanna er skoðuð kemur fram mikill munur á líðan eftir tungumáli töluðu heima. Börnum frá heimilum þar sem ann- að móðurmál er talað líður verr í frímín- útum, þau eru síður með vinum um helgar og þau eiga síður vini í skólanum. Meiri líkur eru á því að þau verði fyrir stríðni eða að þau séu skilin útundan. Þessum niður- stöðum svipar til niðurstaðna annarra ís- lenskra rannsókna, sem getið hefur verið í greininni, um lakari námslega og félags- lega stöðu barna sem búa á heimili þar sem annað móðurmál en íslenska er talað (Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafs- son og Júlíus K. Björnsson, 2007; Almar M. Halldórsson, Ragnar F. Ólafsson, Óskar H. Níelsson og Júlíus K. Björnsson, 2010; Hanna Ragnarsdóttir, 2007, 2008; Ragna Lára Jakobsdóttir, 2007; Þóroddur Bjarna- son, 2006). Ljóst er að mikið starf og brýnt er framundan á fslandi til að bæta stöðu barna frá heimilum þar sem annað móður- mál en íslenska er talað. Af niðurstöðum rannsóknarinnar sem hér hafa verið til umfjöllunar, svo og af niðurstöðum annarra rannsókna á íslandi, má vera ljóst mikilvægi þess að þeir aðilar sem standa að skipulögðu frístundastarfi kynni starfið betur fyrir hópum inn- flytjenda og nýti þær leiðir sem til greina koma, svo sem í gegnum skóla, foreldra- félög, félög innflytjenda og aðra. Einnig er mikilvægt að Reykjavíkurborg og önnur sveitarfélög sem niðurgreiða þátttöku barna í frístundastarfi kynni vandlega fyrir foreldrum hvernig nýta má niður- greiðsluna. Þannig þurfa upplýsingar að vera aðgengilegar á nokkrum tungumál- um um það hvernig nýta má slíkt og benda má á aðila sem geta hjálpað við skráningu. Einnig er mikilvægt að upplýsa foreldra um eðli frístundastarfsins, því misjafnt er hvernig frístundastarf er skipulagt í hverju landi og í hverju það felst (Hanna Ragn- arsdóttir, 2007, 2008; Peguero, 2011; Sto- dolska, 2000). Þekkt er í öðrum löndum að frístundastarf sé í beinu framhaldi af skól- anum og að það sé jafnvel innan veggja skólans (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012). For- eldrum er því hugsanlega framandi að þurfa að sjá um að koma börnum sínum til og frá staðnum þar sem frístundastarfið fer fram. Einnig þarf að fræða foreldra um mikilvægi þess að börnin séu í frí- stundastarfi þar sem í því er fólgið mikið forvarnarstarf og mikilvægt er að eignast vini sem hafa svipuð áhugamál (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012). Þjálfun starfsfólks frí- 136
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.