Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 145

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 145
Hefur val á skóla og námsárangur áhrif á íslenskum vinnumarkaði? Thieme, Prior, Tortosa-Ausina, 2013). Ríkis- og einkaskólar eru mismunandi hvað stjórnun varðar og þær aðstæður sem eru í boði við kennslu og nám. Ríkisskólar eru háðir ríkinu hvað varðar fjármögnun en gera verður greinarmun á einkaskólum eftir því hvaðan fjármagn þeirra kemur. Þeir sem fá fjármagn frá ríkinu hafa minna sjálfræði varðandi námsefni, tegund prófa, laun kennara og inntöku nemenda. Þeir skólar sem eru til skoðunar í þessari rann- sókn falla undir þetta, enda er skólakerfið á íslandi að rnestu fjármagnað af ríkinu. Einkaskólar eru háðari skólagjöldum, fjáröflunum og einnig ríkinu hvað varðar aukalegan stuðning. Einkaskólar hafa mögulega fleiri tækifæri til að ná árangri en ríkisskólar en sumir rannsakendur hafa haldið því fram að stjórnun þeirra sé skil- virkari og starfshættir betri (Dronkers og Robert, 2008). Jimenez og Lockheed (1995) rannsökuðu mun á ríkis- og einkaskólum í fimm löndum með tilliti til aðfanga (e. in- put) og stjórnunarhátta. Samkvæmt þeim var aðgengi að aðföngum og uppbygging skólanna svipuð. Mikill munur reyndist þó vera á stjórnunarháttum. Skólastjórar í einkaskólum höfðu mun meira sjálfræði og reyndu að styðja aðferðir sem skiluðu betri kennslu. Þeir hvöttu kennara til að eiga betri samskipti sín á milli ásamt því að bjóða þeim fjárhagsleg hlunnindi sem stóðu sig vel í kennslu. Samkvæmt þessu virðist forskot einkaskóla liggja í stjórn- unaryfirburðum þeirra og starfsháttum (Bedi og Garg, 2000). Figlio og Stone (2000) halda því fram að einkaskólanemendur séu líklegri til þess að hafa metnað til að stunda nám á háskólastigi og komi úr fjölskyldum sem hafa háa félags- og efnahagslega (e. so- cioeconomic) stöðu. Fjölskyldur sem eru meira menntaðar, með hærri tekjur og sem leggja meira fé til hliðar fyrir menntun barna sinna eru líklegri en aðrar til að senda börn sín í einkaskóla (Brewer, Eide og Ehrenberg, 1999; Goldhaber, 1996). Það kemur heldur ekki á óvart að þeir sem eru góðir námsmenn (með háa meðaleinkunn) eru í miklum meirihluta í hágæðaskólum (Brewer o.fl., 1999). Fleiri nemendur með hagstæðan bakgrunn auka líkur á góðum námsárangri þar sem grunnur þeirra úr fyrra námi er betri, og það bætir náms- og kennsluaðstæður. Þetta skapar betra orð- spor einkaskóla og dregur því að sér betri nemendur (Dronkers og Robert, 2008). Samkvæmt Grimes (1994) má rekja ávinn- ing þess að hafa stundað nám í einkaskóla til margra þátta þó sá mikilvægasti snúi að skynjaðri félagslegri stöðu nemanda sem hefur lokið slíku námi. Samanburðarrannsóknir á ríkis- og einkaskólum Munurinn á frammistöðu ríkis- og einka- skóla hefur verið mikið rannsakaður, mestmegnis í Bandaríkjunum en einnig að einhverju leyti í Evrópu (Dronkers og Roberts, 2008). Fyrstu og þekktustu rann- sóknina gerðu Coleman, Hoffer og Kilgore (1981) en þeir rannsökuðu frammistöðu nemenda í bandarískum framhalds- skólum (e. secondary schools). Þeir kom- ust að þeirri niðurstöðu að nemendur úr kaþólskum einkaskólum stæðu sig betur á stöðluðum prófum en nemendur ríkis- skóla, þó að búið væri að leiðrétta fyrir einkennum fjölskyldu nemenda (Evans og Schwab, 1995). Þeir töldu einnig að einka-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.