Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 145

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 145
Hefur val á skóla og námsárangur áhrif á íslenskum vinnumarkaði? Thieme, Prior, Tortosa-Ausina, 2013). Ríkis- og einkaskólar eru mismunandi hvað stjórnun varðar og þær aðstæður sem eru í boði við kennslu og nám. Ríkisskólar eru háðir ríkinu hvað varðar fjármögnun en gera verður greinarmun á einkaskólum eftir því hvaðan fjármagn þeirra kemur. Þeir sem fá fjármagn frá ríkinu hafa minna sjálfræði varðandi námsefni, tegund prófa, laun kennara og inntöku nemenda. Þeir skólar sem eru til skoðunar í þessari rann- sókn falla undir þetta, enda er skólakerfið á íslandi að rnestu fjármagnað af ríkinu. Einkaskólar eru háðari skólagjöldum, fjáröflunum og einnig ríkinu hvað varðar aukalegan stuðning. Einkaskólar hafa mögulega fleiri tækifæri til að ná árangri en ríkisskólar en sumir rannsakendur hafa haldið því fram að stjórnun þeirra sé skil- virkari og starfshættir betri (Dronkers og Robert, 2008). Jimenez og Lockheed (1995) rannsökuðu mun á ríkis- og einkaskólum í fimm löndum með tilliti til aðfanga (e. in- put) og stjórnunarhátta. Samkvæmt þeim var aðgengi að aðföngum og uppbygging skólanna svipuð. Mikill munur reyndist þó vera á stjórnunarháttum. Skólastjórar í einkaskólum höfðu mun meira sjálfræði og reyndu að styðja aðferðir sem skiluðu betri kennslu. Þeir hvöttu kennara til að eiga betri samskipti sín á milli ásamt því að bjóða þeim fjárhagsleg hlunnindi sem stóðu sig vel í kennslu. Samkvæmt þessu virðist forskot einkaskóla liggja í stjórn- unaryfirburðum þeirra og starfsháttum (Bedi og Garg, 2000). Figlio og Stone (2000) halda því fram að einkaskólanemendur séu líklegri til þess að hafa metnað til að stunda nám á háskólastigi og komi úr fjölskyldum sem hafa háa félags- og efnahagslega (e. so- cioeconomic) stöðu. Fjölskyldur sem eru meira menntaðar, með hærri tekjur og sem leggja meira fé til hliðar fyrir menntun barna sinna eru líklegri en aðrar til að senda börn sín í einkaskóla (Brewer, Eide og Ehrenberg, 1999; Goldhaber, 1996). Það kemur heldur ekki á óvart að þeir sem eru góðir námsmenn (með háa meðaleinkunn) eru í miklum meirihluta í hágæðaskólum (Brewer o.fl., 1999). Fleiri nemendur með hagstæðan bakgrunn auka líkur á góðum námsárangri þar sem grunnur þeirra úr fyrra námi er betri, og það bætir náms- og kennsluaðstæður. Þetta skapar betra orð- spor einkaskóla og dregur því að sér betri nemendur (Dronkers og Robert, 2008). Samkvæmt Grimes (1994) má rekja ávinn- ing þess að hafa stundað nám í einkaskóla til margra þátta þó sá mikilvægasti snúi að skynjaðri félagslegri stöðu nemanda sem hefur lokið slíku námi. Samanburðarrannsóknir á ríkis- og einkaskólum Munurinn á frammistöðu ríkis- og einka- skóla hefur verið mikið rannsakaður, mestmegnis í Bandaríkjunum en einnig að einhverju leyti í Evrópu (Dronkers og Roberts, 2008). Fyrstu og þekktustu rann- sóknina gerðu Coleman, Hoffer og Kilgore (1981) en þeir rannsökuðu frammistöðu nemenda í bandarískum framhalds- skólum (e. secondary schools). Þeir kom- ust að þeirri niðurstöðu að nemendur úr kaþólskum einkaskólum stæðu sig betur á stöðluðum prófum en nemendur ríkis- skóla, þó að búið væri að leiðrétta fyrir einkennum fjölskyldu nemenda (Evans og Schwab, 1995). Þeir töldu einnig að einka-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.