Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 145

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Blaðsíða 145
Hefur val á skóla og námsárangur áhrif á íslenskum vinnumarkaði? Thieme, Prior, Tortosa-Ausina, 2013). Ríkis- og einkaskólar eru mismunandi hvað stjórnun varðar og þær aðstæður sem eru í boði við kennslu og nám. Ríkisskólar eru háðir ríkinu hvað varðar fjármögnun en gera verður greinarmun á einkaskólum eftir því hvaðan fjármagn þeirra kemur. Þeir sem fá fjármagn frá ríkinu hafa minna sjálfræði varðandi námsefni, tegund prófa, laun kennara og inntöku nemenda. Þeir skólar sem eru til skoðunar í þessari rann- sókn falla undir þetta, enda er skólakerfið á íslandi að rnestu fjármagnað af ríkinu. Einkaskólar eru háðari skólagjöldum, fjáröflunum og einnig ríkinu hvað varðar aukalegan stuðning. Einkaskólar hafa mögulega fleiri tækifæri til að ná árangri en ríkisskólar en sumir rannsakendur hafa haldið því fram að stjórnun þeirra sé skil- virkari og starfshættir betri (Dronkers og Robert, 2008). Jimenez og Lockheed (1995) rannsökuðu mun á ríkis- og einkaskólum í fimm löndum með tilliti til aðfanga (e. in- put) og stjórnunarhátta. Samkvæmt þeim var aðgengi að aðföngum og uppbygging skólanna svipuð. Mikill munur reyndist þó vera á stjórnunarháttum. Skólastjórar í einkaskólum höfðu mun meira sjálfræði og reyndu að styðja aðferðir sem skiluðu betri kennslu. Þeir hvöttu kennara til að eiga betri samskipti sín á milli ásamt því að bjóða þeim fjárhagsleg hlunnindi sem stóðu sig vel í kennslu. Samkvæmt þessu virðist forskot einkaskóla liggja í stjórn- unaryfirburðum þeirra og starfsháttum (Bedi og Garg, 2000). Figlio og Stone (2000) halda því fram að einkaskólanemendur séu líklegri til þess að hafa metnað til að stunda nám á háskólastigi og komi úr fjölskyldum sem hafa háa félags- og efnahagslega (e. so- cioeconomic) stöðu. Fjölskyldur sem eru meira menntaðar, með hærri tekjur og sem leggja meira fé til hliðar fyrir menntun barna sinna eru líklegri en aðrar til að senda börn sín í einkaskóla (Brewer, Eide og Ehrenberg, 1999; Goldhaber, 1996). Það kemur heldur ekki á óvart að þeir sem eru góðir námsmenn (með háa meðaleinkunn) eru í miklum meirihluta í hágæðaskólum (Brewer o.fl., 1999). Fleiri nemendur með hagstæðan bakgrunn auka líkur á góðum námsárangri þar sem grunnur þeirra úr fyrra námi er betri, og það bætir náms- og kennsluaðstæður. Þetta skapar betra orð- spor einkaskóla og dregur því að sér betri nemendur (Dronkers og Robert, 2008). Samkvæmt Grimes (1994) má rekja ávinn- ing þess að hafa stundað nám í einkaskóla til margra þátta þó sá mikilvægasti snúi að skynjaðri félagslegri stöðu nemanda sem hefur lokið slíku námi. Samanburðarrannsóknir á ríkis- og einkaskólum Munurinn á frammistöðu ríkis- og einka- skóla hefur verið mikið rannsakaður, mestmegnis í Bandaríkjunum en einnig að einhverju leyti í Evrópu (Dronkers og Roberts, 2008). Fyrstu og þekktustu rann- sóknina gerðu Coleman, Hoffer og Kilgore (1981) en þeir rannsökuðu frammistöðu nemenda í bandarískum framhalds- skólum (e. secondary schools). Þeir kom- ust að þeirri niðurstöðu að nemendur úr kaþólskum einkaskólum stæðu sig betur á stöðluðum prófum en nemendur ríkis- skóla, þó að búið væri að leiðrétta fyrir einkennum fjölskyldu nemenda (Evans og Schwab, 1995). Þeir töldu einnig að einka-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.