Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 146

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 146
Kári Kristinsson, Tinna Dahl Christiansen og Friðrik Eysteinsson skólar væru betri í því að jafna tækifæri fyrir nemendur með mismunandi bak- grunn (Coleman o.flv 1981). Coleman og samstarfsmenn hans voru gagnrýndir fyrir að hafa ekki tekið tillit til áhrifa sem fylgja vali nemenda sjálfra við tölfræðilega úrvinnslu gagnanna í tilfelli einkaskólanemanna. Valskekkja (e. selection-bias) ætti sér stað þar sem nemendum var ekki skipt milli ríkis- og einkaskóla með tilviljanakenndum hætti. Noell (1981, 1982) notaði sama gagnasafn og Coleman og samstarfsmenn hans en stýrði fyrir áhrifunum sem val hefur í töl- fræðilegri úrvinnslu. Noell komst að því að enginn munur væri á þeim lærdómi sem ætti sér stað hjá nemendum í ríkis- skólum og einkaskólum. Þetta bendir til þess að betri nemendur kjósi að stunda nám í einkaskólum en nemendur sem búa yfir minni hæfni kjósi ríkisskóla (Stevans og Sessions, 2000). Gagnrýni n yfirburði einkaskóla Niðurstaða fyrri rannsókna (Coleman, Hoffer og Kilgore, 1982; Coleman og Hof- fer 1987; Figlio og Stone, 2000) sem bera saman ríkisskóla og einkaskóla er oft sú að einkaskólar skili betri útkomu en ríkis- skólar. Gagnrýnendurþessara niðurstaðna halda því fram, eins og áður er getið, að valskekkja setji þar strik í reikninginn. Ennfremur halda gagnrýnendur því fram að styrkir sem koma frá hinu opinbera fyrir nemendur til að sækja einkaskóla taki bestu nemendurna frá ríkisskólunum og að þeir sitji eftir með hærra hlutfall nemenda sem erfitt er að kenna (Figlio og Stone, 2000). Þetta á þó ekki við á íslandi þar sem slíkir styrkir tíðkast ekki. Grimes (1994) benti á að fyrri rann- sóknir tækju ekki með í reikninginn möguleikann á því að nemandi hefði á einhverjum tímapunkti á námsferli sínum skipt úr ríkisskóla í einkaskóla eða öfugt. Hefði nemandi skipt um skóla væri ekki hægt að einangra lærdómsáhrif skólanna. Grimes benti einnig á að erfitt væri að nota almennar mælingar eins og stöðluð próf til þess að bera saman getu nemenda í ríkis- og einkaskólum. Stöðluð próf væru hönnuð til þess að meta árangur nemenda í fögum eins og lestri, stærðfræði og vís- indum. Geta í þessum fögum væri ekki einungis háð því sem færi fram í kennslu- stofu nemandans núna heldur einnig kennslu sem ætti sér stað heima fyrir og utan kennslustofunnar. Sem andsvar við þessu einblíndi Grimes á námsárangur nemenda í gagnfræðaskólum í afmarkaðri fræðigrein, hagfræði, sem ekki er líklegt að nemendur leggi stund á heima eða utan kennslustofu. Niðurstöður sýndu að nemendur í ríkisskólum lærðu meira í hagfræði en nemendur í einkaskólum (að öðru óbreyttu, þar með talin er geta nem- enda, hæfni og fyrri reynsla af hagfræði). Ríkisskólar virtust því standa betur að vígi í kennslu í hagfræði en einkaskólar og fellur þessi niðurstaða því ekki að kenn- ingunni um að einkaskólar veiti betri menntun (Grimes, 1994). í rannsókn Stevans og Sessions frá árinu 2000 var skoðaður munur á frammistöðu nemenda í ríkis- og einkaskólum í þéttbýli út frá kynþætti. Niðurstöður þeirra voru á þá leið að hvítir nemendur stæðu sig betur í einkaskólum en ríkisskólum. Ekki greind- ist betri frammistaða hjá minnihlutahópum í einkaskólum (Stevans og Sessions, 2000).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.