Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 146

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 146
Kári Kristinsson, Tinna Dahl Christiansen og Friðrik Eysteinsson skólar væru betri í því að jafna tækifæri fyrir nemendur með mismunandi bak- grunn (Coleman o.flv 1981). Coleman og samstarfsmenn hans voru gagnrýndir fyrir að hafa ekki tekið tillit til áhrifa sem fylgja vali nemenda sjálfra við tölfræðilega úrvinnslu gagnanna í tilfelli einkaskólanemanna. Valskekkja (e. selection-bias) ætti sér stað þar sem nemendum var ekki skipt milli ríkis- og einkaskóla með tilviljanakenndum hætti. Noell (1981, 1982) notaði sama gagnasafn og Coleman og samstarfsmenn hans en stýrði fyrir áhrifunum sem val hefur í töl- fræðilegri úrvinnslu. Noell komst að því að enginn munur væri á þeim lærdómi sem ætti sér stað hjá nemendum í ríkis- skólum og einkaskólum. Þetta bendir til þess að betri nemendur kjósi að stunda nám í einkaskólum en nemendur sem búa yfir minni hæfni kjósi ríkisskóla (Stevans og Sessions, 2000). Gagnrýni n yfirburði einkaskóla Niðurstaða fyrri rannsókna (Coleman, Hoffer og Kilgore, 1982; Coleman og Hof- fer 1987; Figlio og Stone, 2000) sem bera saman ríkisskóla og einkaskóla er oft sú að einkaskólar skili betri útkomu en ríkis- skólar. Gagnrýnendurþessara niðurstaðna halda því fram, eins og áður er getið, að valskekkja setji þar strik í reikninginn. Ennfremur halda gagnrýnendur því fram að styrkir sem koma frá hinu opinbera fyrir nemendur til að sækja einkaskóla taki bestu nemendurna frá ríkisskólunum og að þeir sitji eftir með hærra hlutfall nemenda sem erfitt er að kenna (Figlio og Stone, 2000). Þetta á þó ekki við á íslandi þar sem slíkir styrkir tíðkast ekki. Grimes (1994) benti á að fyrri rann- sóknir tækju ekki með í reikninginn möguleikann á því að nemandi hefði á einhverjum tímapunkti á námsferli sínum skipt úr ríkisskóla í einkaskóla eða öfugt. Hefði nemandi skipt um skóla væri ekki hægt að einangra lærdómsáhrif skólanna. Grimes benti einnig á að erfitt væri að nota almennar mælingar eins og stöðluð próf til þess að bera saman getu nemenda í ríkis- og einkaskólum. Stöðluð próf væru hönnuð til þess að meta árangur nemenda í fögum eins og lestri, stærðfræði og vís- indum. Geta í þessum fögum væri ekki einungis háð því sem færi fram í kennslu- stofu nemandans núna heldur einnig kennslu sem ætti sér stað heima fyrir og utan kennslustofunnar. Sem andsvar við þessu einblíndi Grimes á námsárangur nemenda í gagnfræðaskólum í afmarkaðri fræðigrein, hagfræði, sem ekki er líklegt að nemendur leggi stund á heima eða utan kennslustofu. Niðurstöður sýndu að nemendur í ríkisskólum lærðu meira í hagfræði en nemendur í einkaskólum (að öðru óbreyttu, þar með talin er geta nem- enda, hæfni og fyrri reynsla af hagfræði). Ríkisskólar virtust því standa betur að vígi í kennslu í hagfræði en einkaskólar og fellur þessi niðurstaða því ekki að kenn- ingunni um að einkaskólar veiti betri menntun (Grimes, 1994). í rannsókn Stevans og Sessions frá árinu 2000 var skoðaður munur á frammistöðu nemenda í ríkis- og einkaskólum í þéttbýli út frá kynþætti. Niðurstöður þeirra voru á þá leið að hvítir nemendur stæðu sig betur í einkaskólum en ríkisskólum. Ekki greind- ist betri frammistaða hjá minnihlutahópum í einkaskólum (Stevans og Sessions, 2000).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.