Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 150

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 150
Kári Kristinsson, Tinna Dahl Christiansen og Friðrik Eysteinsson hægt að nota einkunnir úr háskóla sem vísbendingu um afkastagetu í starfi. Þátt- takendur í rannsókninni voru beðnir að meta hversu vel reynsla þeirra úr skóla hefði búið þá undir sitt fyrsta starf. Niður- stöður sýndu að þeir sem voru með hærri einkunnir töldu sig vera betur undir- búna fyrir fyrsta starfið (Jones og Jackson, 1990). Velta mætti vöngum yfir því hvort atvinnurekendur njóti í raun ávinnings af hærri einkunnum eða hvort það sé í raun fyrir aukna hæfni sem þarf til að fá háar einkunnir. Miller (1998) sýndi fram á að það væri lærdómurinn en ekki hæfnin sem málið snerist um þegar spáð væri fyrir um framleiðni til lengri tíma litið. Niðurstöður rannsóknarinnar sýndu einnig að hluta af aukinni framleiðni mætti rekja til mjúkrar færni (e. soft skills) sem atvinnurekendur leita eftir og einstaklingar þurfa að búa yfir til að geta fengið háar einkunnir. Þessi mjúka færni felur í sér reglulega mætingu, góðan undirbúning, mikla vinnu og mik- inn aga sem atvinnurekendur kunna að meta. Þessir sömu þættir eru einnig metnir af skólum og er umbunað fyrir með háum einkunnum (Miller, 1998). Samkvæmt fyrri rannsóknum eru nem- endur með háa meðaleinkunn metnir hæf- ari en nemendur með lága meðaleinkunn og er því eftirfarandi tilgáta sett fram: Tilgáta 3: Umsækjandi með háa meðal- einkunn (8,5) er metinn hæfari en umsækj- andi með lága meðaleinkunn (6,5). Einkunnir og laun Þó að hagfræðingar hafi fundið jákvæða tengingu milli meðaleinkunna háskóla- stúdenta og tekna þeirra hefur þetta sam- band ekki verið mikið rannsakað (Jones og Jackson, 1990). Wise (1975) rannsakaði hvort samband væri milli námsárangurs og frammistöðu í starfi. Niðurstöður sýndu að þeir sem útskrifuðust úr skólum með ströngustu inntökuskilyrðin og með hæstu meðaleinkunnina fengu næstum tvöfalt meiri hækkun á launum en þeir sem komu úr skólum með vægustu inn- tökuskilyrðin og með lægstu meðalein- kunnina (Wise, 1975). í rannsókn Jones og Jackson (1990) var samband meðalein- kunnar og tekna metið út frá fyrsta starf- inu eftir útskrift og svo aftur fimm árum síðar. Niðurstöður sýndu að sambandið var sterkara en fyrri rannsóknir höfðu sýnt og var marktækt fyrir bæði kynin (Jones og Jackson, 1990). Fyrir úrtakið í heild sinni hækkuðu árleg laun um 8,9% í kjöl- far hækkunar á meðaleinkunn um einn punkt (e. one-point), til dæmis úr C upp í B. Þessi hækkun var einungis 1,4% hjá Wise. Niðurstöður Filer (1981) sýndu hins vegar að ef meðaleinkunn hækkaði um einn punkt á fjögurra punkta skala fylgdi hækkun sem nam 42 bandaríkjadölum á mánuði fyrir þá sem höfðu stundað nám í háskóla. Hugsanlegt er að skekkja hafi verið í úrtaki Wise þar sem það samanstóð einungis af starfsmönnum eins fyrirtækis 0ones og Jackson, 1990). Niðurstöður Fi- ler (1981) voru nær niðurstöðum Jones og Jackson en þar voru mörg fyrirtæki í úrtak- inu (Jones og Jackson, 1990). Niðurstöður rannsóknar James, Alsalam, Conaty og To (1989) sýndu enn fremur fram á að jákvætt samband væri milli einkunna og tekna; hækki meðaleinkunn úr C í B eða úr B í A aukast árlegar tekjur um 9% (James o.fl., 1989).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.