Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 150

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 150
Kári Kristinsson, Tinna Dahl Christiansen og Friðrik Eysteinsson hægt að nota einkunnir úr háskóla sem vísbendingu um afkastagetu í starfi. Þátt- takendur í rannsókninni voru beðnir að meta hversu vel reynsla þeirra úr skóla hefði búið þá undir sitt fyrsta starf. Niður- stöður sýndu að þeir sem voru með hærri einkunnir töldu sig vera betur undir- búna fyrir fyrsta starfið (Jones og Jackson, 1990). Velta mætti vöngum yfir því hvort atvinnurekendur njóti í raun ávinnings af hærri einkunnum eða hvort það sé í raun fyrir aukna hæfni sem þarf til að fá háar einkunnir. Miller (1998) sýndi fram á að það væri lærdómurinn en ekki hæfnin sem málið snerist um þegar spáð væri fyrir um framleiðni til lengri tíma litið. Niðurstöður rannsóknarinnar sýndu einnig að hluta af aukinni framleiðni mætti rekja til mjúkrar færni (e. soft skills) sem atvinnurekendur leita eftir og einstaklingar þurfa að búa yfir til að geta fengið háar einkunnir. Þessi mjúka færni felur í sér reglulega mætingu, góðan undirbúning, mikla vinnu og mik- inn aga sem atvinnurekendur kunna að meta. Þessir sömu þættir eru einnig metnir af skólum og er umbunað fyrir með háum einkunnum (Miller, 1998). Samkvæmt fyrri rannsóknum eru nem- endur með háa meðaleinkunn metnir hæf- ari en nemendur með lága meðaleinkunn og er því eftirfarandi tilgáta sett fram: Tilgáta 3: Umsækjandi með háa meðal- einkunn (8,5) er metinn hæfari en umsækj- andi með lága meðaleinkunn (6,5). Einkunnir og laun Þó að hagfræðingar hafi fundið jákvæða tengingu milli meðaleinkunna háskóla- stúdenta og tekna þeirra hefur þetta sam- band ekki verið mikið rannsakað (Jones og Jackson, 1990). Wise (1975) rannsakaði hvort samband væri milli námsárangurs og frammistöðu í starfi. Niðurstöður sýndu að þeir sem útskrifuðust úr skólum með ströngustu inntökuskilyrðin og með hæstu meðaleinkunnina fengu næstum tvöfalt meiri hækkun á launum en þeir sem komu úr skólum með vægustu inn- tökuskilyrðin og með lægstu meðalein- kunnina (Wise, 1975). í rannsókn Jones og Jackson (1990) var samband meðalein- kunnar og tekna metið út frá fyrsta starf- inu eftir útskrift og svo aftur fimm árum síðar. Niðurstöður sýndu að sambandið var sterkara en fyrri rannsóknir höfðu sýnt og var marktækt fyrir bæði kynin (Jones og Jackson, 1990). Fyrir úrtakið í heild sinni hækkuðu árleg laun um 8,9% í kjöl- far hækkunar á meðaleinkunn um einn punkt (e. one-point), til dæmis úr C upp í B. Þessi hækkun var einungis 1,4% hjá Wise. Niðurstöður Filer (1981) sýndu hins vegar að ef meðaleinkunn hækkaði um einn punkt á fjögurra punkta skala fylgdi hækkun sem nam 42 bandaríkjadölum á mánuði fyrir þá sem höfðu stundað nám í háskóla. Hugsanlegt er að skekkja hafi verið í úrtaki Wise þar sem það samanstóð einungis af starfsmönnum eins fyrirtækis 0ones og Jackson, 1990). Niðurstöður Fi- ler (1981) voru nær niðurstöðum Jones og Jackson en þar voru mörg fyrirtæki í úrtak- inu (Jones og Jackson, 1990). Niðurstöður rannsóknar James, Alsalam, Conaty og To (1989) sýndu enn fremur fram á að jákvætt samband væri milli einkunna og tekna; hækki meðaleinkunn úr C í B eða úr B í A aukast árlegar tekjur um 9% (James o.fl., 1989).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.