Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 166

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 166
Þórdís Þórðardóttir byggt læsi eða merkingarsköpun í þeim víða skilningi sem lagður er í liugtakið í aðalnámskrá leikskóla (2011). Vonir eru bundnar við að niðurstöðurnar varpi ljósi á hversu fjölbreytt aðgengi leikskólabörn hafa að margvíslegu barnaefni og miðlum á heimilum sínum og að þær geti gagnast leikskólakennurum bæði til að efla sam- starf heimila og leikskóla og skapa sam- fellu í reynslu barna af barnaefni heima fyrir og í leikskólum. Barnaefni og miðlun þess Niðurstöður ýmissa fræðimanna benda til að barnabókmenntir og afþreyingarefni fyrir börn vekji ánægju og efli skilning barna á nánasta umhverfi sfnu, fjölskyldu, vinum og vandamönnum. Niðurstöður Cassidy og Sherrey (2001) benda til að barnaefni sé uppspretta orðaforða sem eykur möguleika barna til að byggja upp hugtök og setja þau í samhengi. Niður- stöður Richner og Nicopoulo (2001, 2007) og Þórdísar Þórðardóttur (2007a, 2007b, 2012a, 2012b) gefa vísbendingar um hvernig ung börn nýta sér barnaefni til að útskýra atburði, fólk og félagsleg tengsl og beita því í leik og skapandi starfi. Einnig virðast ung börn nota barnaefni til að gefa upplifunum sínum merkingu með því að bera inntak þess saman við raunverulega atburði (Hunt, 2004; Moschovaki og Mea- dows, 2005; Þórdís Þórðardóttir, 2007a, 2012a, 2012b). Einnig ræða Marsh, Brooks Hughes, Ritchie, Roberts og Wright, (2005) aðgengi ungra barna að tölvum og tölvu- leikjunr sem þau telja mikilvæg tæki í þekkingarsköpun ungra barna sem mynd- ast meðal annars í samræðum þeirra um þessa miðla. Þekking að heiman getur skilað börnum ólíkri stöðu innan skólakerfis- ins (Bourdieu, 1984, 1993; Bourdieu o.fl. 1999; Þórdís Þórðardóttir 2012b). Það má til dæmis merkja af því hvernig þekking á ofurhetjum skapaði börnum sem yfir henni bjuggu hæsta virðingarsess í leik- skólum (Þórdís Þórðardóttir, 2012b) eða þegar þekking á hámenningarefni gagnast grunn- og framhaldsskólanemum til að öðlast háa félagslega stöðu innan skólanna (Bourdieu, 1984, 1993). Að þessu sögðu er mikilvægt að auka skilning kennara á því hvernig fjölskyldumenning getur haft áhrif á félagslega stöðu barna í skólum og ýmist ýtt undir eða hamlað velferð þeirra. Þar gæti iðjukenning (e. theory of practice) Bourdieu (1977) komið að gagni. Bourdieu (1977, 1984, 1990) þróaði iðju- kenninguna til að lýsa þvf hvernig fjöldi félagslegra þátta skarast við mismunandi skilyrði og hafa áhrif á frammistöðu barna í skóla. Markmiðið með iðjukenningunni var að byggja einskonar brú milli hug- lægra og hlutlægra upplifana á hlutum, atvikum og veruleika, eða reynslu fólks í víðum skilningu og þróa hugtök sem gætu varpað ljósi á hlutverk sögu, menningar og umhverfis í túlkun fólks á raunveru- leikanum og hvernig það raðar hlutunum niður fyrir sér (Bourdieu, 1977,1990; Bour- dieu og Passeron, 1977). í iðjukenningunni notar Bourdieu hugtökin; vettvang (e. field), auðmagn (e. capital), t.d. menn- ingarauð (e. cultural capital), habitus og iðju (e. practice) og lýsir hvernig þau duga til þess að útskýra hvers vegna frammi- staða barna í skólum tengist fjölskyldu- gerð þeirra (Bourdieu, 1993). Heimili eða fjölskyldur eru vettvangur sem skapa
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.