Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 166

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 166
Þórdís Þórðardóttir byggt læsi eða merkingarsköpun í þeim víða skilningi sem lagður er í liugtakið í aðalnámskrá leikskóla (2011). Vonir eru bundnar við að niðurstöðurnar varpi ljósi á hversu fjölbreytt aðgengi leikskólabörn hafa að margvíslegu barnaefni og miðlum á heimilum sínum og að þær geti gagnast leikskólakennurum bæði til að efla sam- starf heimila og leikskóla og skapa sam- fellu í reynslu barna af barnaefni heima fyrir og í leikskólum. Barnaefni og miðlun þess Niðurstöður ýmissa fræðimanna benda til að barnabókmenntir og afþreyingarefni fyrir börn vekji ánægju og efli skilning barna á nánasta umhverfi sfnu, fjölskyldu, vinum og vandamönnum. Niðurstöður Cassidy og Sherrey (2001) benda til að barnaefni sé uppspretta orðaforða sem eykur möguleika barna til að byggja upp hugtök og setja þau í samhengi. Niður- stöður Richner og Nicopoulo (2001, 2007) og Þórdísar Þórðardóttur (2007a, 2007b, 2012a, 2012b) gefa vísbendingar um hvernig ung börn nýta sér barnaefni til að útskýra atburði, fólk og félagsleg tengsl og beita því í leik og skapandi starfi. Einnig virðast ung börn nota barnaefni til að gefa upplifunum sínum merkingu með því að bera inntak þess saman við raunverulega atburði (Hunt, 2004; Moschovaki og Mea- dows, 2005; Þórdís Þórðardóttir, 2007a, 2012a, 2012b). Einnig ræða Marsh, Brooks Hughes, Ritchie, Roberts og Wright, (2005) aðgengi ungra barna að tölvum og tölvu- leikjunr sem þau telja mikilvæg tæki í þekkingarsköpun ungra barna sem mynd- ast meðal annars í samræðum þeirra um þessa miðla. Þekking að heiman getur skilað börnum ólíkri stöðu innan skólakerfis- ins (Bourdieu, 1984, 1993; Bourdieu o.fl. 1999; Þórdís Þórðardóttir 2012b). Það má til dæmis merkja af því hvernig þekking á ofurhetjum skapaði börnum sem yfir henni bjuggu hæsta virðingarsess í leik- skólum (Þórdís Þórðardóttir, 2012b) eða þegar þekking á hámenningarefni gagnast grunn- og framhaldsskólanemum til að öðlast háa félagslega stöðu innan skólanna (Bourdieu, 1984, 1993). Að þessu sögðu er mikilvægt að auka skilning kennara á því hvernig fjölskyldumenning getur haft áhrif á félagslega stöðu barna í skólum og ýmist ýtt undir eða hamlað velferð þeirra. Þar gæti iðjukenning (e. theory of practice) Bourdieu (1977) komið að gagni. Bourdieu (1977, 1984, 1990) þróaði iðju- kenninguna til að lýsa þvf hvernig fjöldi félagslegra þátta skarast við mismunandi skilyrði og hafa áhrif á frammistöðu barna í skóla. Markmiðið með iðjukenningunni var að byggja einskonar brú milli hug- lægra og hlutlægra upplifana á hlutum, atvikum og veruleika, eða reynslu fólks í víðum skilningu og þróa hugtök sem gætu varpað ljósi á hlutverk sögu, menningar og umhverfis í túlkun fólks á raunveru- leikanum og hvernig það raðar hlutunum niður fyrir sér (Bourdieu, 1977,1990; Bour- dieu og Passeron, 1977). í iðjukenningunni notar Bourdieu hugtökin; vettvang (e. field), auðmagn (e. capital), t.d. menn- ingarauð (e. cultural capital), habitus og iðju (e. practice) og lýsir hvernig þau duga til þess að útskýra hvers vegna frammi- staða barna í skólum tengist fjölskyldu- gerð þeirra (Bourdieu, 1993). Heimili eða fjölskyldur eru vettvangur sem skapa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.