Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 166

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 166
Þórdís Þórðardóttir byggt læsi eða merkingarsköpun í þeim víða skilningi sem lagður er í liugtakið í aðalnámskrá leikskóla (2011). Vonir eru bundnar við að niðurstöðurnar varpi ljósi á hversu fjölbreytt aðgengi leikskólabörn hafa að margvíslegu barnaefni og miðlum á heimilum sínum og að þær geti gagnast leikskólakennurum bæði til að efla sam- starf heimila og leikskóla og skapa sam- fellu í reynslu barna af barnaefni heima fyrir og í leikskólum. Barnaefni og miðlun þess Niðurstöður ýmissa fræðimanna benda til að barnabókmenntir og afþreyingarefni fyrir börn vekji ánægju og efli skilning barna á nánasta umhverfi sfnu, fjölskyldu, vinum og vandamönnum. Niðurstöður Cassidy og Sherrey (2001) benda til að barnaefni sé uppspretta orðaforða sem eykur möguleika barna til að byggja upp hugtök og setja þau í samhengi. Niður- stöður Richner og Nicopoulo (2001, 2007) og Þórdísar Þórðardóttur (2007a, 2007b, 2012a, 2012b) gefa vísbendingar um hvernig ung börn nýta sér barnaefni til að útskýra atburði, fólk og félagsleg tengsl og beita því í leik og skapandi starfi. Einnig virðast ung börn nota barnaefni til að gefa upplifunum sínum merkingu með því að bera inntak þess saman við raunverulega atburði (Hunt, 2004; Moschovaki og Mea- dows, 2005; Þórdís Þórðardóttir, 2007a, 2012a, 2012b). Einnig ræða Marsh, Brooks Hughes, Ritchie, Roberts og Wright, (2005) aðgengi ungra barna að tölvum og tölvu- leikjunr sem þau telja mikilvæg tæki í þekkingarsköpun ungra barna sem mynd- ast meðal annars í samræðum þeirra um þessa miðla. Þekking að heiman getur skilað börnum ólíkri stöðu innan skólakerfis- ins (Bourdieu, 1984, 1993; Bourdieu o.fl. 1999; Þórdís Þórðardóttir 2012b). Það má til dæmis merkja af því hvernig þekking á ofurhetjum skapaði börnum sem yfir henni bjuggu hæsta virðingarsess í leik- skólum (Þórdís Þórðardóttir, 2012b) eða þegar þekking á hámenningarefni gagnast grunn- og framhaldsskólanemum til að öðlast háa félagslega stöðu innan skólanna (Bourdieu, 1984, 1993). Að þessu sögðu er mikilvægt að auka skilning kennara á því hvernig fjölskyldumenning getur haft áhrif á félagslega stöðu barna í skólum og ýmist ýtt undir eða hamlað velferð þeirra. Þar gæti iðjukenning (e. theory of practice) Bourdieu (1977) komið að gagni. Bourdieu (1977, 1984, 1990) þróaði iðju- kenninguna til að lýsa þvf hvernig fjöldi félagslegra þátta skarast við mismunandi skilyrði og hafa áhrif á frammistöðu barna í skóla. Markmiðið með iðjukenningunni var að byggja einskonar brú milli hug- lægra og hlutlægra upplifana á hlutum, atvikum og veruleika, eða reynslu fólks í víðum skilningu og þróa hugtök sem gætu varpað ljósi á hlutverk sögu, menningar og umhverfis í túlkun fólks á raunveru- leikanum og hvernig það raðar hlutunum niður fyrir sér (Bourdieu, 1977,1990; Bour- dieu og Passeron, 1977). í iðjukenningunni notar Bourdieu hugtökin; vettvang (e. field), auðmagn (e. capital), t.d. menn- ingarauð (e. cultural capital), habitus og iðju (e. practice) og lýsir hvernig þau duga til þess að útskýra hvers vegna frammi- staða barna í skólum tengist fjölskyldu- gerð þeirra (Bourdieu, 1993). Heimili eða fjölskyldur eru vettvangur sem skapa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.