Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 166

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 166
Þórdís Þórðardóttir byggt læsi eða merkingarsköpun í þeim víða skilningi sem lagður er í liugtakið í aðalnámskrá leikskóla (2011). Vonir eru bundnar við að niðurstöðurnar varpi ljósi á hversu fjölbreytt aðgengi leikskólabörn hafa að margvíslegu barnaefni og miðlum á heimilum sínum og að þær geti gagnast leikskólakennurum bæði til að efla sam- starf heimila og leikskóla og skapa sam- fellu í reynslu barna af barnaefni heima fyrir og í leikskólum. Barnaefni og miðlun þess Niðurstöður ýmissa fræðimanna benda til að barnabókmenntir og afþreyingarefni fyrir börn vekji ánægju og efli skilning barna á nánasta umhverfi sfnu, fjölskyldu, vinum og vandamönnum. Niðurstöður Cassidy og Sherrey (2001) benda til að barnaefni sé uppspretta orðaforða sem eykur möguleika barna til að byggja upp hugtök og setja þau í samhengi. Niður- stöður Richner og Nicopoulo (2001, 2007) og Þórdísar Þórðardóttur (2007a, 2007b, 2012a, 2012b) gefa vísbendingar um hvernig ung börn nýta sér barnaefni til að útskýra atburði, fólk og félagsleg tengsl og beita því í leik og skapandi starfi. Einnig virðast ung börn nota barnaefni til að gefa upplifunum sínum merkingu með því að bera inntak þess saman við raunverulega atburði (Hunt, 2004; Moschovaki og Mea- dows, 2005; Þórdís Þórðardóttir, 2007a, 2012a, 2012b). Einnig ræða Marsh, Brooks Hughes, Ritchie, Roberts og Wright, (2005) aðgengi ungra barna að tölvum og tölvu- leikjunr sem þau telja mikilvæg tæki í þekkingarsköpun ungra barna sem mynd- ast meðal annars í samræðum þeirra um þessa miðla. Þekking að heiman getur skilað börnum ólíkri stöðu innan skólakerfis- ins (Bourdieu, 1984, 1993; Bourdieu o.fl. 1999; Þórdís Þórðardóttir 2012b). Það má til dæmis merkja af því hvernig þekking á ofurhetjum skapaði börnum sem yfir henni bjuggu hæsta virðingarsess í leik- skólum (Þórdís Þórðardóttir, 2012b) eða þegar þekking á hámenningarefni gagnast grunn- og framhaldsskólanemum til að öðlast háa félagslega stöðu innan skólanna (Bourdieu, 1984, 1993). Að þessu sögðu er mikilvægt að auka skilning kennara á því hvernig fjölskyldumenning getur haft áhrif á félagslega stöðu barna í skólum og ýmist ýtt undir eða hamlað velferð þeirra. Þar gæti iðjukenning (e. theory of practice) Bourdieu (1977) komið að gagni. Bourdieu (1977, 1984, 1990) þróaði iðju- kenninguna til að lýsa þvf hvernig fjöldi félagslegra þátta skarast við mismunandi skilyrði og hafa áhrif á frammistöðu barna í skóla. Markmiðið með iðjukenningunni var að byggja einskonar brú milli hug- lægra og hlutlægra upplifana á hlutum, atvikum og veruleika, eða reynslu fólks í víðum skilningu og þróa hugtök sem gætu varpað ljósi á hlutverk sögu, menningar og umhverfis í túlkun fólks á raunveru- leikanum og hvernig það raðar hlutunum niður fyrir sér (Bourdieu, 1977,1990; Bour- dieu og Passeron, 1977). í iðjukenningunni notar Bourdieu hugtökin; vettvang (e. field), auðmagn (e. capital), t.d. menn- ingarauð (e. cultural capital), habitus og iðju (e. practice) og lýsir hvernig þau duga til þess að útskýra hvers vegna frammi- staða barna í skólum tengist fjölskyldu- gerð þeirra (Bourdieu, 1993). Heimili eða fjölskyldur eru vettvangur sem skapa
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.