Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 168

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 168
Þórdís Þórðardóttir Þátttakendur Spurningalisti var lagður fyrir 115 foreldra 4—5 barna í fjórum leikskólum. Blöndu- hlíð, sem leggur áherslu á fjölmenn- ingu, Sagnabæ, með áherslu á íslenska sagnahefð en báðir tóku þátt í rannsókn á Menningarlæsi leikskólabarna (Þórdís Þórðardóttir, 2012b). Kynjaborg sem er með kynjaskiptar deildir og Setberg sem hefur hátt hlutfall barna af erlendum upp- runa. Leikskólanöfnin eru dulnefni til að draga úr möguleikum á því að rekja megi niðurstöðurnar til einstakra skóla. For- eldrar 81 barns svöruðu spurningalist- anum eða 70,4%. Af þeim voru 51% með háskólamenntun. Rúmlega fimmtungur (22%) höfðu framhaldsskólamenntun og 27% voru ófaglærðir. Vegna þess að um hentugleika úrtak er að ræða endurspeglar menntun foreldranna ekki nákvæmlega menntunarstig þjóðarinnar á landsvísu (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2010). Þó má gera því skóna að yngri ár- gangar, til dæmis foreldrar ungra barna, hafi lengri skólagöngu að baki en eldri árgangar og hlutfall háskólamenntaðra í Reykjavík er 41% (Byggðastofnun, 2012). Flest svör bárust frá foreldrum barna í Sagnabæ eða 91%, í Blönduhlíð 71%, í Set- bergi 63% og 56% í Kynjaborg. Af þessum þátttakendum áttu 39 foreldrar syni og 42 dætur og 15% foreldranna eru af erlendum uppruna. Spumingalisti Spurningalistinn er í sjö liðum og saman- stendur af 138 mismunandi spurning- um um notkun heimilanna á barnaefni. í fyrsta hluta er spurt um bakgrunn for- eldra og barna. í öðrum hluta er spurt um íslenskar þjóðsögur, íslenskar og þýddar barnabækur, alþjóðleg ævintýri og al- þjóðlegar teiknimyndir. í þriðja hluta, um áhuga barna og ánægju af barnaefni. í fjórða hluta, um tölvuleiki, í fimmta hluta um áhorf á sjónvarp og mynddiska. I sjötta hluta er spurt um tíðni upplestra, áhorfs og tölvuleikja. í sjöunda hluta er spurt um mikilvægi upplestra, sjónvarps, mynd- diska og tölvuleikja ásamt þremur opnum spurningum um rök fyrir mikilvægi eða gagnsleysi sömu miðla. Viku áður en listarnir voru lagðir fyrir fengu foreldrar bréf með lýsingu á verk- efninu og beiðni um þátttöku. Deildar- stjórar í Sagnabæ og Blönduhlíð lögðu spurningalistana fyrir á sínum deildum en höfundur í Setbergi og Kynjaborg. Urvinnsla spurnmgalista Staðlaðar spurningar voru kóðaðar í SPSS forriti, 11 útgáfu fyrir Windows. Gögnin skoðuð á einfaldasta formi (tíðni og dreif- ing) og reiknaður áreiðanleikastuðull á breytur sem voru þátta- og klasagreindar. Gerð var einbreytugreining (e. ANOVA) á raðbreytur og kí-kvaðrat próf á nafn- breytur til að skoða mun á milli kyns barna, menntunar mæðra og uppruna í umgengni við barnaefni á heimilum þátt- takenda. Gögnin voru þáttagreind til að skoða áherslur foreldra á upplestur og áhorf barna. Stigveldis klasagreining (e. hierarchy cluster analysis) var gerð til að skoða hvort raða mætti þátttakendum í hópa, eftir vali á barnaefni, sem túlka mætti sem merki um fjölskylduhabitusa.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.