Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 168

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 168
Þórdís Þórðardóttir Þátttakendur Spurningalisti var lagður fyrir 115 foreldra 4—5 barna í fjórum leikskólum. Blöndu- hlíð, sem leggur áherslu á fjölmenn- ingu, Sagnabæ, með áherslu á íslenska sagnahefð en báðir tóku þátt í rannsókn á Menningarlæsi leikskólabarna (Þórdís Þórðardóttir, 2012b). Kynjaborg sem er með kynjaskiptar deildir og Setberg sem hefur hátt hlutfall barna af erlendum upp- runa. Leikskólanöfnin eru dulnefni til að draga úr möguleikum á því að rekja megi niðurstöðurnar til einstakra skóla. For- eldrar 81 barns svöruðu spurningalist- anum eða 70,4%. Af þeim voru 51% með háskólamenntun. Rúmlega fimmtungur (22%) höfðu framhaldsskólamenntun og 27% voru ófaglærðir. Vegna þess að um hentugleika úrtak er að ræða endurspeglar menntun foreldranna ekki nákvæmlega menntunarstig þjóðarinnar á landsvísu (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2010). Þó má gera því skóna að yngri ár- gangar, til dæmis foreldrar ungra barna, hafi lengri skólagöngu að baki en eldri árgangar og hlutfall háskólamenntaðra í Reykjavík er 41% (Byggðastofnun, 2012). Flest svör bárust frá foreldrum barna í Sagnabæ eða 91%, í Blönduhlíð 71%, í Set- bergi 63% og 56% í Kynjaborg. Af þessum þátttakendum áttu 39 foreldrar syni og 42 dætur og 15% foreldranna eru af erlendum uppruna. Spumingalisti Spurningalistinn er í sjö liðum og saman- stendur af 138 mismunandi spurning- um um notkun heimilanna á barnaefni. í fyrsta hluta er spurt um bakgrunn for- eldra og barna. í öðrum hluta er spurt um íslenskar þjóðsögur, íslenskar og þýddar barnabækur, alþjóðleg ævintýri og al- þjóðlegar teiknimyndir. í þriðja hluta, um áhuga barna og ánægju af barnaefni. í fjórða hluta, um tölvuleiki, í fimmta hluta um áhorf á sjónvarp og mynddiska. I sjötta hluta er spurt um tíðni upplestra, áhorfs og tölvuleikja. í sjöunda hluta er spurt um mikilvægi upplestra, sjónvarps, mynd- diska og tölvuleikja ásamt þremur opnum spurningum um rök fyrir mikilvægi eða gagnsleysi sömu miðla. Viku áður en listarnir voru lagðir fyrir fengu foreldrar bréf með lýsingu á verk- efninu og beiðni um þátttöku. Deildar- stjórar í Sagnabæ og Blönduhlíð lögðu spurningalistana fyrir á sínum deildum en höfundur í Setbergi og Kynjaborg. Urvinnsla spurnmgalista Staðlaðar spurningar voru kóðaðar í SPSS forriti, 11 útgáfu fyrir Windows. Gögnin skoðuð á einfaldasta formi (tíðni og dreif- ing) og reiknaður áreiðanleikastuðull á breytur sem voru þátta- og klasagreindar. Gerð var einbreytugreining (e. ANOVA) á raðbreytur og kí-kvaðrat próf á nafn- breytur til að skoða mun á milli kyns barna, menntunar mæðra og uppruna í umgengni við barnaefni á heimilum þátt- takenda. Gögnin voru þáttagreind til að skoða áherslur foreldra á upplestur og áhorf barna. Stigveldis klasagreining (e. hierarchy cluster analysis) var gerð til að skoða hvort raða mætti þátttakendum í hópa, eftir vali á barnaefni, sem túlka mætti sem merki um fjölskylduhabitusa.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.