Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 168

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 168
Þórdís Þórðardóttir Þátttakendur Spurningalisti var lagður fyrir 115 foreldra 4—5 barna í fjórum leikskólum. Blöndu- hlíð, sem leggur áherslu á fjölmenn- ingu, Sagnabæ, með áherslu á íslenska sagnahefð en báðir tóku þátt í rannsókn á Menningarlæsi leikskólabarna (Þórdís Þórðardóttir, 2012b). Kynjaborg sem er með kynjaskiptar deildir og Setberg sem hefur hátt hlutfall barna af erlendum upp- runa. Leikskólanöfnin eru dulnefni til að draga úr möguleikum á því að rekja megi niðurstöðurnar til einstakra skóla. For- eldrar 81 barns svöruðu spurningalist- anum eða 70,4%. Af þeim voru 51% með háskólamenntun. Rúmlega fimmtungur (22%) höfðu framhaldsskólamenntun og 27% voru ófaglærðir. Vegna þess að um hentugleika úrtak er að ræða endurspeglar menntun foreldranna ekki nákvæmlega menntunarstig þjóðarinnar á landsvísu (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2010). Þó má gera því skóna að yngri ár- gangar, til dæmis foreldrar ungra barna, hafi lengri skólagöngu að baki en eldri árgangar og hlutfall háskólamenntaðra í Reykjavík er 41% (Byggðastofnun, 2012). Flest svör bárust frá foreldrum barna í Sagnabæ eða 91%, í Blönduhlíð 71%, í Set- bergi 63% og 56% í Kynjaborg. Af þessum þátttakendum áttu 39 foreldrar syni og 42 dætur og 15% foreldranna eru af erlendum uppruna. Spumingalisti Spurningalistinn er í sjö liðum og saman- stendur af 138 mismunandi spurning- um um notkun heimilanna á barnaefni. í fyrsta hluta er spurt um bakgrunn for- eldra og barna. í öðrum hluta er spurt um íslenskar þjóðsögur, íslenskar og þýddar barnabækur, alþjóðleg ævintýri og al- þjóðlegar teiknimyndir. í þriðja hluta, um áhuga barna og ánægju af barnaefni. í fjórða hluta, um tölvuleiki, í fimmta hluta um áhorf á sjónvarp og mynddiska. I sjötta hluta er spurt um tíðni upplestra, áhorfs og tölvuleikja. í sjöunda hluta er spurt um mikilvægi upplestra, sjónvarps, mynd- diska og tölvuleikja ásamt þremur opnum spurningum um rök fyrir mikilvægi eða gagnsleysi sömu miðla. Viku áður en listarnir voru lagðir fyrir fengu foreldrar bréf með lýsingu á verk- efninu og beiðni um þátttöku. Deildar- stjórar í Sagnabæ og Blönduhlíð lögðu spurningalistana fyrir á sínum deildum en höfundur í Setbergi og Kynjaborg. Urvinnsla spurnmgalista Staðlaðar spurningar voru kóðaðar í SPSS forriti, 11 útgáfu fyrir Windows. Gögnin skoðuð á einfaldasta formi (tíðni og dreif- ing) og reiknaður áreiðanleikastuðull á breytur sem voru þátta- og klasagreindar. Gerð var einbreytugreining (e. ANOVA) á raðbreytur og kí-kvaðrat próf á nafn- breytur til að skoða mun á milli kyns barna, menntunar mæðra og uppruna í umgengni við barnaefni á heimilum þátt- takenda. Gögnin voru þáttagreind til að skoða áherslur foreldra á upplestur og áhorf barna. Stigveldis klasagreining (e. hierarchy cluster analysis) var gerð til að skoða hvort raða mætti þátttakendum í hópa, eftir vali á barnaefni, sem túlka mætti sem merki um fjölskylduhabitusa.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.