Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Síða 9

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Síða 9
B r ý r o g h i m n a r TMM 2018 · 2 9 *** Sjálfur var Þorsteinn fremur fáorður um ljóð sín en segir þó meðal annars þessi merkilegu orð í stuttum pistli á bokmenntir.is: Önnur staðhæfing kann hinsvegar að þykja einkalegri, og á þó vafalaust sammerkt við flesta sem fást við skáldskap: að öll sköpun sé eins konar brúarsmíð – milli hug- taka, milli tímaskeiða, milli manna, þar sem merkingar eru jafnframt útvíkkaðar ýmislega. Ljóð um tré fjallar ef til vill ekki fyrst og fremst um tré ef betur er að gáð, heldur þá spegilmynd sem það öðlast í hug þess sem virðir það fyrir sér og yrkir um það. Lækurinn sem við lékum okkur hjá forðum tíð kann að vera horfinn fyrir löngu, en hann streymir um hugann og minnið, og ummyndast, ef svo ber undir, í óvænt tákn nýrrar merkingar – nýjan læk sem enginn veit eftir hvaða farvegum kann að kvíslast síðar meir í mennskum hugum. Hann útlagði svipaða hugsun stundum í ljóðum sínum enda gjarn á að yrkja um þá iðju. Skemmtilegt dæmi um það er ljóðið „Dyr að draumi“ úr sam- nefndri bók frá 2005: Opnar ég sá dyr að draumi: dyr inn í bláinn og hljóp í ofvæni hlaðbrekkuna þá til fundar við ástleitið auglit: það hló við mér álengdar, hvar sem ég stóð og braut sér leið inn í ljóð sem talið verður framvegis fjalla um allt já, allt, allt, allt annað … Hér sýnir hann okkur bæði kveikjuna að ljóði og bendir okkur með mildri gamansemi á að okkur hættir til fullmikillar kappsemi við að útleggja ljóð sem eru kannski bara um ástleitið auglit sem maður getur ekki hætt að sjá fyrir sér. Öllu alvarlegri útlegging á svipaðri hugsun er í ljóðinu „Mér er í mun –“ í Sæfaranum sofandi frá 1992, sem raunar er eitt af fegurstu ljóðum skáldsins, og er nokkurs konar uppgjör við eigið lífsstarf:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.