Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Blaðsíða 130

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Blaðsíða 130
U m s a g n i r u m b æ k u r 130 TMM 2018 · 2 eða sögumaður, sem tengir allt saman í eina heild. Í upphafi var hér vitnað til tveggja ljóðrænna textabúta, en miklu væri hægt að bæta við. Ýmsar athugasemdir eru í senn sjálfsögð speki og spaugileg: „Sumir segja að á þessum tíma hafi allt verið miklu einfaldara en það er nú. Það er ekki alfarið rétt“ (262). Þetta er í anda þeirra alþýðlegu sögumanna sem einatt hafa fyrirvara á flestum ályktunum. Nær sögulokum hefur Einar aftur minnt stuttlega á Hamsun og Pan, og hann lætur sögu sinni ljúka að hausti: Þessi saga hófst á sumri, á eilífu sumri, en nú var haust og sumrinu að ljúka. Svöl gola lék um loftið og haustsólin lýsti upp húsveggina. Eitt sinn ætlaði ég að láta mig flýja og skrifa sögu með hryllilegum endalokum. Allt þurfti að enda illa, en ég er fyrir löngu kominn yfir slíkar bábiljur. (273) Þótt sagan endi í sjálfu sér vel, ef að því væri spurt, minnir sögumaðurinn okkur þó á, í lokaorðum sínum, að sögur einstaklinganna fara á einn veg en lífið heldur áfram. Halli situr með vin- inum Jonna. Þeir hafa hist á óvæntum stað, en ljóst er að nú mun hvor fara í sína átt: Við vitum báðir um hvað málið snýst. Þetta er stund sem kemur og fer, fýkur með vindinum og kemur aftur eins og haustlaufin og hugsjónirnar, ástin sem öllu ræður en engu stjórnar nema okkur sem vitum ekki neitt nema að bráðum fer að dimma þó að eilífðin búi áfram í dögunum. (276) Soffía Auður Birgisdóttir Hvað gerir maður ekki fyrir þessar mæður? Yrsa Þöll Gylfadóttir: Móðurlífið, blönduð tækni. Bjartur 2017. 264 bls. Snemma í skáldsögunni Móðurlífið, blönduð tækni eftir Yrsu Þöll Gylfadótt- ur spyr hinn tvítugi Bjarni, um leið og hann færir Kamillu móður sinni kon- jaksfyllt súkkulaði úr fríhöfninni: „Hvað gerir maður ekki fyrir þessar mæður.“ (11) Þarna er orðuð ein af grundvallarspurningum sögunnar sem fjallar meðal annars um það hversu langt Kamilla er reiðubúin að ganga til að fegra ímynd sinnar eigin móður, framúrstefnulistakonunnar Sirríar, sem lést fyrir sextán árum úr alls kyns áfengistengdum sjúkdómum, eins og það er orðað (99). Listasafn Reykjavíkur hefur haft samband við Kamillu vegna yfirlitssýningar sem safnið hyggst halda á verkum Sirríar; safnið „vildi heiðra listakonuna með stórri sýningu og útgáfu bókar í tilefni af því að fimmtíu ár væru liðin frá fyrstu sýningu hennar í Listamannaskálanum“ (8). Listfræð- ingur safnsins, Þórey, leitar liðsinnis Kamillu við að hafa upp á verkum eftir Sirrí og öðrum gögnum sem gætu hjálp- að til við að varpa ljósi á lífsferil hennar. Fljótlega kemur í ljós að Sirrí er ein þeirra ‚slæmu‘ mæðra sem hefur tekið listina fram yfir börnin sín tvö, Kamillu og Gústa, og yfirgefið þau á barnsaldri. Að auki hefur hún lifað skrautlegu lífi í uppreisn gegn hefðbundnu siðferði og smáborgaralegum leikreglum. Í upphafi virðist sem Kamilla hafi (með aðstoð sál-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.