Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Blaðsíða 129

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Blaðsíða 129
SA SEM HEFUR HITT WOLAND VERÐUR EKKI SAMUR EFTIR í látlausu gervi sínu og með blæbrigðaríkri túlkun gerir Margrét Margarítu að nánast einu persónu sýningarinnar sem er íyrst og fremst manneskja, fremur en fígúra - þær hefðu mátt vera fleiri að mínu mati. Egill Heiðar Anton Pálsson hefði þurft að vera henni sterkari mótleikari sem Meistarinn til að gera túlkun hennar enn meira sannfærandi, en tekst ekki að gera meira en að krafsa í yfirborðið á persónu rithöfundar- ins sem hefur verið settur á geðveikrahæli og heldur að bókin hans hafi verið brennd. Hann sýnir okkur stillilegt æðruleysi Jesúa Ha-Nostri á einlægan hátt en tekst ekki að gera Meistarann að þeirri lykilpersónu sem hann hefði þurff að vera, hvorki í rýmislegri og hugmyndafræðilegri innilokuninni á geðveikrahælinu né sem ástvinur Margarítu. Því nær fórnarlund og ástarhiti Margarítu ekki að snerta áhorfandann jafn mik- ið og kraftur Margrétar sem leikkonu gefur færi á. Þriðja lykilpersóna verksins, sjálfur Woland, er í höndum Kristjáns Franklíns Magnúss og leikur hans er valdsmannslegur en ekki sérlega margtóna. Þannig nær hann hvorki að verða sérlega aðlaðandi né mjög ógnvekjandi og vald hans yfir lífi og örlögum mannanna fremur tilvilj- anakennt. Búningur hans er fyrirsjáanlegur og leikurinn fullmikið eftir því. Fylgja hans, kötturinn Behemot, er einkennilegt sambland af dansara í fetish-klúbbi og krakka í öskudagsbúningi. Elma Eísa Gunnarsdóttir er mun áhugaverðari sem Natasja, stúlkan sem þráir tilbreytingu og ævin- týri í gráum hversdagsleikanum og fylgir Margarítu þess vegna í norna- dansinn, en hún er sem vítiskötturinn. Woland og Behemot hefðu þurft að stafa frá sér margslungnari kynþokka og vera áþreifanlegri ógn við ríkjandi skipulag til að ná til fulls þeim áhrifamætti sem þeim er mögu- legur. Sá djöfull sem tælir er líka djöfullinn sem getur tortímt og Woland nær því aldrei að virðast fullfær um hvort tveggja. Aðrir leikarar skila sínu af prýði, eftir því sem persónur þeirra gefa færi á, sérstaklega Erling Jóhannesson sem bæði Leví Matteus og skáldið Bésdomní. Sýningin er þegar á heildina er litið bæði falleg og skemmtileg, en þeg- ar því er velt fyrir sér hvers vegna skáldverk Búlgakovs hafi orðið fyrir valinu sem efni í hana hneigist ég að því að halda að það sé fremur um- gerð hennar en innihald sem hafi heillað leikhópinn. Sagan býður upp á mikið sjónarspil og skemmtilegar lausnir, en það sem ferst hér dálítið fyr- ir er að gefa gaum að áhrifamætti boðskapar hennar og því ríka erindi sem sá boðskapur á við okkur nú í upphafi 21. aldarinnar, ekkert síður en á þeim tíma sem hún var skrifuð. Við búum í heimi sem einkennist af eftirliti, spillingu, skoðanastjórnun og ótta við óskilgreindar hættur, sem oftar en ekki er alið á af stjórnvöldum hverju sinni, heimi sem er þegar TMM 2004 • 1 127
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.