Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Qupperneq 129

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Qupperneq 129
SA SEM HEFUR HITT WOLAND VERÐUR EKKI SAMUR EFTIR í látlausu gervi sínu og með blæbrigðaríkri túlkun gerir Margrét Margarítu að nánast einu persónu sýningarinnar sem er íyrst og fremst manneskja, fremur en fígúra - þær hefðu mátt vera fleiri að mínu mati. Egill Heiðar Anton Pálsson hefði þurft að vera henni sterkari mótleikari sem Meistarinn til að gera túlkun hennar enn meira sannfærandi, en tekst ekki að gera meira en að krafsa í yfirborðið á persónu rithöfundar- ins sem hefur verið settur á geðveikrahæli og heldur að bókin hans hafi verið brennd. Hann sýnir okkur stillilegt æðruleysi Jesúa Ha-Nostri á einlægan hátt en tekst ekki að gera Meistarann að þeirri lykilpersónu sem hann hefði þurff að vera, hvorki í rýmislegri og hugmyndafræðilegri innilokuninni á geðveikrahælinu né sem ástvinur Margarítu. Því nær fórnarlund og ástarhiti Margarítu ekki að snerta áhorfandann jafn mik- ið og kraftur Margrétar sem leikkonu gefur færi á. Þriðja lykilpersóna verksins, sjálfur Woland, er í höndum Kristjáns Franklíns Magnúss og leikur hans er valdsmannslegur en ekki sérlega margtóna. Þannig nær hann hvorki að verða sérlega aðlaðandi né mjög ógnvekjandi og vald hans yfir lífi og örlögum mannanna fremur tilvilj- anakennt. Búningur hans er fyrirsjáanlegur og leikurinn fullmikið eftir því. Fylgja hans, kötturinn Behemot, er einkennilegt sambland af dansara í fetish-klúbbi og krakka í öskudagsbúningi. Elma Eísa Gunnarsdóttir er mun áhugaverðari sem Natasja, stúlkan sem þráir tilbreytingu og ævin- týri í gráum hversdagsleikanum og fylgir Margarítu þess vegna í norna- dansinn, en hún er sem vítiskötturinn. Woland og Behemot hefðu þurft að stafa frá sér margslungnari kynþokka og vera áþreifanlegri ógn við ríkjandi skipulag til að ná til fulls þeim áhrifamætti sem þeim er mögu- legur. Sá djöfull sem tælir er líka djöfullinn sem getur tortímt og Woland nær því aldrei að virðast fullfær um hvort tveggja. Aðrir leikarar skila sínu af prýði, eftir því sem persónur þeirra gefa færi á, sérstaklega Erling Jóhannesson sem bæði Leví Matteus og skáldið Bésdomní. Sýningin er þegar á heildina er litið bæði falleg og skemmtileg, en þeg- ar því er velt fyrir sér hvers vegna skáldverk Búlgakovs hafi orðið fyrir valinu sem efni í hana hneigist ég að því að halda að það sé fremur um- gerð hennar en innihald sem hafi heillað leikhópinn. Sagan býður upp á mikið sjónarspil og skemmtilegar lausnir, en það sem ferst hér dálítið fyr- ir er að gefa gaum að áhrifamætti boðskapar hennar og því ríka erindi sem sá boðskapur á við okkur nú í upphafi 21. aldarinnar, ekkert síður en á þeim tíma sem hún var skrifuð. Við búum í heimi sem einkennist af eftirliti, spillingu, skoðanastjórnun og ótta við óskilgreindar hættur, sem oftar en ekki er alið á af stjórnvöldum hverju sinni, heimi sem er þegar TMM 2004 • 1 127
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.