Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2004, Qupperneq 128

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2004, Qupperneq 128
Tónlist því að skilin á milli hefðbundinnar menningar og dægurmenningar hafi smátt og smátt verið að fjara út. Það hafi verið að gerast með „mjög skýrum hætti í myndlist, leiklist, tónlist, bókmenntum og fleiri sviðum menningar síðustu ára- tugi.“ I leiðaranum var sagt að færa mætti rök fyrir því „að hin gamla skipting heyri fortíðinni til og eðlilegt sé að fjalla um menningarlífið og hina mismun- andi þætti þess í einni heild. Þau sjónarmið hafa verið uppi á menningarritstjórn Morgunblaðsins síðustu árin að með þeim hætti mundi Morgunblaðið endur- spegla betur raunveruleikann í menningarlífi okkar um þessar mundir.“ Því var ákveðið að sameina umfjöllun um alla þætti menningarlífsins á vettvangi einnar menningarritstjórnar á sama svæði aftast í blaðinu. Það er alveg rétt að tímarnir hafi breyst. Ég man eftir því þegar haff var við mig útvarpsviðtal þegar ég var tólf ára vegna þess að ég hafði verið svo duglegur að spila á píanó. Einhver karlfauskur tók viðtalið og spurði mig þessara venju- legu spurninga, hvort mér þætti gaman í skólanum, hvort ég væri nervus þegar ég kæmi fram, hvað ég æfði mig mikið og hvert væri uppáhalds tónskáldið mitt. Svo sagði hann: „Jæja, Jónas, nú ætla ég að spyrja þig samviskuspurningar. Hlustarðu á popp?“ Málrómur hans var eins og hann væri að spyrja mig hvort ég hefði átt sam- neyti við Satan. Ég man ekki hverju ég svaraði, en það kom fát á mig. Popp var lágmenning og ég gat auðvitað ekki verið bendlaður við það, þótt leynilega þætti mér poppið alveg ágætt. Ég held ég hafi svarað þessu á þann veg að poppið væri „ókei“, en það yrði samt að vera sæmilega vitsmunalegt til að ég fílaði það. Klass- ísk tónlist væri auðvitað miklu merkilegri. Frík í tónlistarskóla Á þessum tíma skiptust tónlistarmenn í tvær andstæðar fylkingar. Poppararnir voru vinsælu tónlistarmennirnir en við hinir vorum utangarðsmennirnir. I skól- anum þótti alveg ótrúlega hallærislegt að læra á píanó, og aðeins frík fóru í tón- listarskóla. Gufan var eina útvarpsstöðin og flestir hötuðu hana fyrir sinfóníu- gargið sem þar var spilað allt of off. Sinfóníuhljómsveit Islands hélt reglulega tónleika á fimmtudagskvöldum, yfirleitt tvisvar í mánuði, en þó sjónvarpið væri í fríi þessi kvöld var aðsóknin stundum dræm. Nú er öldin önnur. I hverjum mánuði eru haldnir ótrúlega margir tónleikar, sérstaklega á höfuðborgarsvæðinu. Tónlistarskólar skipta tugum og Sinfóníu- hljómsveit íslands er farin að keppa við erlendar ofurhljómsveitir. Klassíkin þykir ekki lengur asnaleg, og það er sjálfsagt mál að börn séu send í tónlistar- nám. Björk er orðin heimsfræg og enginn skammast sín fyrir rokkið lengur. Mörkin á milli dægurtónlistar og sígildrar tónlistar eru orðin óljós; Sigrún Eðvaldsdóttir og félagar spila með Björk og gamlir popparar á borð við Finn Torfa Stefánsson, Kjartan Ólafsson og Áskel Másson eru orðnir að virðulegum tónskáldum. Rokkararnir eru búnir að láta klippa sig og hámenningartón- skáldin Hjálmar H. Ragnarsson, John Speight og margir aðrir eru frjálslega síð- hærðir. Suður-amerískur popptaktur heyrist í píanókonsert eftir Atla Heimi 126 TMM 2004 ■ 3
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.