Heimsmynd - 01.08.1994, Síða 7

Heimsmynd - 01.08.1994, Síða 7
Tónlistin úr Hárinu, Gauragangi og Skila- boðaskjóðunni er allsráðandi á heimilinu þessa dagana. Ég hef verið í sumarfríi með dætrum mínum, sem eru 6 og 9 ára og þær ráða algjörlega ferðinni í þessum málum. Jafit- vel þegar við förum út úr húsi, þær eru nefni- lega svo forsjáar að taka þesa tónlist líka upp á segulbandsspólur. Sönnun á öfgakenndri að- dáun dætra minna á söngleikjunum er að nú er ég að pijóna skólapeysur á þær með fullt af blómum og skrauti á. Þær máttu velja sér eina setningu sem ég sauma aftan á peysurnar. Sú yngri, Fanney Vala, valdi sér strax LIFILJÓS- IÐ úr lokalagi Hársins. En það voru hins vegar vandræði með val á setningu á peysujennýar svo Fanney stakk upp á því að þar stæði ÉG ER EKKIGERÐ TIL AÐ BÚA f BLOKK, úr laginu sem Steinunn Ólína söng í Gaura- gangi. Þóttí semingin líka passa við systur sína. Sjálf hneigist ég hins vegar mest að íslenskri og fmnskri nútímatónlist, djass og blús og óper- um. Óperur eru viðvarandi ástand hjá mér. Það er til svo mikið að alls kyns tónlist og þegar maður fer að hlusta að ráði á ákveðna tegund grípur maður hana og lærir að þekkja hana. Þannig er það með óperuástandið mitL I vor heyrði ég svo í fyrsta sinn í yndislegri hljómsveit sem heitír „Skárra en ekkert". Eftir það tók ég ástfóstri við Nino Rota og fór þá fyrst virkilega að hlusta á þá tónlist. Og ég er svo manísk að ef mér líkar eitthvað, tíl dæmis ein plata einhvers tónlistarmanns, verð ég að hlusta á allar plötumar með honum.“ \ Ólíkir fulltrúar tveggja kynslóða, Þórhildur Þorleifsdóttir, leikstjóri. og Páll Banine, söngv- ari, skilgreina orðin JAFNRÉTTI FEMÍNISMI RAUÐSOKKA Þórhildur: Það JAFNRETTI sem okkur er boðið upp á er jafnrétti á forsendum karl- manna. Það byggist á þeiri a hugmyndafræði og er leikið eftír þeirra leikreglum, á þeina for- sendum og er að auki fyrst og fremst til í orði en ekki á borði. Þetta er ástæðan íyrir því að ég aðhyllist FEMÍNISMA. Femínismi er kven- frelsi, sem byggir á því að konur vilji sjálfar skil- greina líf sitt, skoðanir og langanir. Femínismi mótast af allt annani hugmyndafræði en jafn- réttí. RAUÐSOKKA er í mínum huga nafn yf- ir konur sem hófu á loft á Islandi merki jafn- réttis og kvenréttindabaráttu. Mér finnst þetta nafn bara skemmtilegt ogjákvætt og tengi það við baráttugleði. Rauðsokkur gerðu mikinn skurk hér á sínum tíma en hugmyndafræði- lega voru þær miklu ffekar jafnrétdssinnar en talsmenn kvenfrelsis. Þær voru hugmyndarík- ar, herskáar og gengu þvert á ríkjandi viðhorf. Oft er vísað til þeirra sem „mussukcrlinga". Það vill gleymast að Rauðsokkur hófu upp raust sína á hippatímanum, þegar mussur voru í tísku og flestir menntaskólanemar klæddust mussum, ekki bara rauðsokkur. Ungt fólk í dag er sjálfsagt orðið meðvitaðra um jafnrétti kynjanna en ungt fólk var fyrir tuttugu árum. Þó hafa alls engar stökkbreyt- ingar átt sér stað. Þar er að einhveiju leytí hægt að kenna skólakerfinu um að sinna ekki því hlutverki sínu að breyta þessu. Það er lítið tal- að um jafnrétti í skólunum og stelpum í raun gefin fölsk mynd af samskiptum kynjanna. Þegar þær svo koma út á vinnumarkaðinn, fara að búa og eignast börn reka þær sig á hvemig samskiptumun, því miðm, er háttað. Páll: Mér dettur œstarkmiurogallirmegaganga í buxum allra fyrst í hug þegar ég heyri orðið JAFNRÉTTI. En þetta gengur auðvitað út á launajafnrétti og að ekki eigi að mismuna fólki eftírkynjum. Mér dcttur kvenleiki í hug þegar ég heyri orð- ið FEMÍNISMI en það er bara vegna þess að ég er ekki alveg klár á hvað það þýðir. RAUÐ- SOKKA finnst mér vera neikvætt orð og eyði- leggjandi fýrirjafhréttisbaráttuna. Staðan hefur líklega breyst eitthvað til bamað- ar á þessum rúmlega tuttugu ámm síðanjaih- réttisumræðan fór af stað. En betur má ef duga skal! FTjá fólki sem ég umgengst á mín- um aldri er enginjafnréttisumræða í gangi. /JVG Heimsmynd / ágúst - september(7_
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.