Heimsmynd - 01.08.1994, Qupperneq 17

Heimsmynd - 01.08.1994, Qupperneq 17
en þessi nútímaboðorð eru hins vegar vel þekkt og ný ráð þiggja flestir með þökk- um. Yfirleitt eru glæpir tengdir stórborgum í hugum manna, en íbúar smábæja og sveita hafa rekið sig í auknu mæli á þá staðreynd að þeir eru ekki eins óhultir í sínu umhverfi og fyrr. Börn leika sér ekki úti án þess að vakað sé yfir þeim og stálpuðum krökkum er kennt, bæði í skóla og heima fyrir, að fara eftir röð ör- yggisreglna í samskiptum við ókunn- uga. Þeim er líka ráðlagt hvernig best sé að bregðast við sé á þau ráðist. Konur eru ekki einar á ferð að kvöldlagi nema þá í læstum bílum og víða, til að mynda hér í Ontario, dreifir lögreglan bækling- um með öryggisráðum fyrir konur. Ýmis öryggiskerfi, s.s. þjófavamarkerfi og skipulagt eftirlit íbúa hver með öðr- um, svokallað Neighbourhood Watch, þykja sjálfsögð. Samkvæmt skoðana- könnun kanadíska tímaritsins Macle- ans, sem birtist snemma á þessu ári, er meira en helmingur Kanadabúa alltaf með harðlæstar dyrnar heima hjá sér, hvort heldur er um hábjartan dag eða að nóttu til. Hræddastir um að verða fyrir innbroti eða árásum eru íbúar í Bresku Kólombíu, eða 63%, og á sléttunum er hlutfallið 48%. Öruggastir telja sig vera íbúar á austurströnd Kanada, eða 33%. Sama hlutfafl er á mifli þessara þriggja svæða þegar spurt var um ótta fólks við að ganga eitt á götu að kvöldlagi og þeg- ar litið er á heildina telja 50% Kanada- manna að þeim sé meira ógnað af glæp- um nú en fyrir 5 árum. Þó má sýna á margan hátt fram á að í nokkrum héröðum og byggðakjörnum landsins er þessi ótti ástæðulaus. Hins vegar er ofur skiljanlegt að fólk sé vart um sig í ljósi þeirra upplýsinga um glæpi sem berast með fjölmiðlum inn á heimilin. Börn hverfa sporlaust og lík ungra stúlkna finnast nákin og illa út- leikin við einhvern vegkantinn tveimur vikum eftir að þeirra var saknað. Fréttir af slíkum glæpum birtast reglulega í fjöl- miðium og það þarf ekki nema að horfa á eina sflka frétt til að eftir sitji í huganum nægilegur hryflingur til að verða að ei- Ufu varkár. Einhverjar tölur og kannan- ir um afbrot og afbrotatíðni þurrka ekki út sflkan hrylflng. Því að það er óflklegt að fólk setjist niður og reikni út líkur sínar á að verða fyrir árás sálsjúks glæpamanns, verða fómarlamb auðgun- arhrings eða hvers kyns glæpa. Pólk man hryllinginn sem það sá í sjónvarpi eða las um í blaði og það verður hrætt. En þó að glæpum í Kanada hafi fjölgað mikið á síðustu árum, þá eiga nágrann- arnir í Bandaríkjunum vinninginn, a.m.k. eru Bandaríkjamenn 155 sinnum oftar skotnir til bana en nágrannarnir. Og þar hafa glæpir og hræðslan við þá meira vægi í hringiðu dagsins, eins og berlega sést þegar kemur að kosningum í Bandaríkjunum. Eina málefnið sem skýtur sér upp fyrir glæpahysteríuna sem mikilvægasta kosningamálefnið eru skattar. Skólamál, heflbrigðismái og fé- lagsmál eru öfl fyrir neðan. En það þarf engar kannanir til að sjá hversu tryggt kosningamál glæpir eru. Um það vitna endalausar sjónvarpsaug- lýsingar meðan á kosningabaráttu stendur, þar sem áhorfendur sjá annað hvort konu eða barn í voða statt og fá í framhaldinu loforð frambjóðandans um að hann muni styrkja lögregluna, hefja leiftursókn gegn glæpum og endur- skoða dauðarefsingar. En burtséð frá kosningum þá virðist trú manna vera að aukast á því að besta leiðin til að takast á við glæpi og ofbeldi sé að láta hart mæta hörðu. Til að mynda sýna skoðanakann- anir að fylgi dauðarefsingar meðal KaU- forníubúa hefur aukist um rúm 30% á tæpum fjörutíu árum og er nú um 80%, sem hlýtur að vera umhugsunarefni. Hins vegar má ekki Uta fram hjá því að ofbeldi er ekki jafn augljóst og ógnandi fyrir alla Bandaríkjamenn. Kannanir sýna nú að hætta þeirra sem ekki eru borgarbúar á að verða fómarlömb ofbeld- is og giæpa hefur minnkað um hálft pró- sent á síðustu 25 árum og er nú 2,5%. Sömu kannanir sýna hins vegar að hætt- an hefur að sama skapi stóraukist á með- al blökkumanna sem búa í stórborgum, þeir eru 70% Uklegri til að verða fyrir al- varlegum glæp og fjórði hver blökku- maður á aldrinum 20-29 ára hefur á einn eða annan hátt komist í kast við lögin. Það er því ekki alveg út í bláinn að forð- ast ákveðna hluta stórborga, eins og Bronx, Brooklyn eða spænsku Harlem í New York, þar sem gengi eða einstak- lingar herja hver á annan. Svo ekki sé talað um áralöng stríð gengjanna í Los Angeles. En þessar staðreyndir hafa svo sínar afleiðingar og því miður oft alhæf- ingar. í þeim felst meðal annars ástæða þess að hinn dæmigerði glæpamaður hefur svart andlit í hugum flestra Bandaríkjamanna. Menntaður Afrfkani úr millistétt má allt eins eiga von á að verða áfltinn hættulegur og árásargjam sýni hann ákveðni í fasi sínu og margir kvarta undan því að vera tortryggðir í viðskiptum vegna Utarhaftsins. Önnur hUð á því hvernig menn nýta sér hræðslu fólks við glæpi kemur fram hjá yfirlýstum kynþáttahöturum. Hægri öfgamenn eins og sá frægi kynþáttahat- ari David Duke forðast að skoða glæp- samlegt atferU í samhengi við félagslega og efnahagslega eymd. Þess í stað nýtir hann sér óspart hræðslu hvítra við glæpi og kyndir undir málstað sínum til fram- dráttar. En það eru ekki bara menn á borð við David Duke sem ala á óttanum. Óttinn og tortryggnin hallar ábáða kynstofna og í röðum helstu baráttumanna svartra hafa sumir haldið fram í fúlustu alvöru jafn öfgakenndum skoðunum og að hvít- ir menn hafi fundið upp og framleitt eyðniveiruna á rannsóknarstofu í þeim tilgangi einum að útrýma blökkumönn- um. Og að eiturlyfjavandamáUð sé notað í sama tílgangi. En hvaða skoðanir sem menn hafa á þessum málum og hvort sem verið er að gera meira úr en tilefni er til eður ei, þá breytir það ekki þeirri staðreynd að glæpir og afleiðingar þeirra verða mjög félagslega einangrandi. Líka fyrir fólk sem hefur aldrei orðið fyrir glæpum. Og „Sumir halda því jafnvel fram í fúlustu alvöru að hvítir menn hafi fundið upp og framleitt eyðniveiruna í þeim tilgangi að útrýma svörtum“ þetta er á kostnað almennra lífsgæða, hvað annað, þegar fólk þorir ekki lengur að fara út á kvöldin til að sækja samkom- ur eða fundi vegna þess að líkumar auk- ast utandyra á að verða fórnarlamb. Og þá er betra að sitja heima — í mörgum tilvikum með byssu ofan í kommóðu- skúffu. Hins vegar er það spurning hvort rétta lausnin sé að einangra sig og vígbúast, hver í sínu horni. Þrátt fyrir að ofbeldi í Bandaríkjunum sé jafn algengt og stað- reyndir sýna, þá má það ekki gleymast að ofbeldið sem slíkt er ekkert náttúru- lögmál. Og þótt fæstir vilji kannski kannast við það, þábera fórnarlömbun jafnt sem afbrotamennirnir ábyrgð á þjóðfélaginu sem elur af sér ofbeldi. Heimsmynd / ágúst - september (l7
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.