Heimsmynd - 01.08.1994, Page 47

Heimsmynd - 01.08.1994, Page 47
ið. Þegar hún lék í kvikmynd með fimmtán ára ungstirni, Nathalie Trundy, gramdist henni mjög hversu mikla athygli og umfjöllun Trundy fékk og eitt sinn eftir upptökur löðr- ungaði Dietrich hina ungu mótleikkonu. Eftir það nefndi leikstjórinn Victorio de Sica Diet- rich aldrei annað en nomina. Um svipað leyti hafði hún leigt sér hótelher- bergi og þegar hún steig þar inn sá hún vasa með tólfum rósum sem hótelið hafði sent henni. Hún sendi eftir hótelstjóranum og æptí: „Kallarðu þetta blóm. Eg vil fá 5.000 rós- ir.“ Þjónustufólk hafði nóg að gera næstu klúkkutímana við að bera vasa með rósum inn á herbergi leikkonunnar. Hún hafði nú hafið nýtt tímabil á starfsferli sínum, hélt söngskemmtanir víða um Banda- ríkin við gífurlegar vinsældir. Það urðu einnig jákvæðar breytíngar á einkalífi hennar þegar hún, þá sextug, hitti hinn þrítuga lagasmið BurtBacharch sem hún kallaði „mikilvægasta manninn í ltfi mínu eftír að ég ákvað að helga mig sviðinu“. Hún varð ástfangin af honum og minntíst hans síðar: „Hann var tíllitssamur og blíður, hugrakkur, sterkur og einlægur, en öðm fremur var hann aðdáunarverður, ein- staklega viðkvæmur og ástríkur. Og hann var traustur. Það vom engin takmörk fyiir tryggð hans. Hversu margir slíkir karlmenn eru tíl? Fyrir mér var hann hinn eini... Hann var hús- bóndi minn og meistari." Bacharach yfirgaf hana árið 1965 tíl að giftast leikonunni Angie Dickinson: „Þegar hann fór frá mér langaði mig tíl að hætta öllu... Eg var særð. Skilnaður okkar varð tíl þess að hjarta mittbrast.“ Eftír það átti hún í ástarsambandi við tuttugu og fimm ára blaðamann, Hugh Carnow. Hann var giftur, þriggja bama faðir og svaf hjá henni einungis tíl þess að geta komið meið- andi athugasemdum um hana á blað. Hann sagði frá því að hún væri vafin sárabindum sem áttu að láta hana sýnast grennri og þjón- ustufólkið hefði þurft að vinda af henni bind- in á nóttunni eins og af múmíu.“ Leikstjórinn Fritz Lang hitti naglann á höfuð- ið þegar hann sagði: „Eftir fjöldamörg ástar- ævintýri er hún ein. Kannski vegna þess að hún var aldrei ánægð með það sem hún áttí. Þegar hún elskaði karlmann gaf hún sig alla en var samt í leit að öðrum. Það er harmleik- urinn í lífi hennar. Kannski fmnst henni að hún verði ætíð að sanna fýrir sjálfri sér að vegna þess að einn karlmaður elski hana þá verði ætíð einhver annar.“ Elskhugamir voru horfnir en hún áttí enn eig- inmann. Þau sáust nokkrum sinnum saman og einn sjónarvottur sagði: „Hún sýndi hann eins og gimstein sem hún hefði geymt til elli- áranna og kynnti hann mjög stolt eins og hann væri Oskarinn.“ En hún var einmana og sá nú á eftir vinum sínum hverjum á fætur öðmm í gröfma.,Allir vinir míni em dánir,“ sagði hún. „Hemingway,Jean Cocteu, Erich Maria Remarque, Edith Piaf ogjudy Garland sem vildi deyja svo ég gleðst hennar vegna. Ef þig langar til að deyja skaltu deyja en ekki vera að væla út af því.“ Hún hélt tónleika víðs vegar um heim, meðal annars í Þýskalandi þar sem komu hennar var ákaft mótmælt. Þjóðveijar höfðu ekki gleymt stuðningi hennar við bandamenn á súíðsár- unum. Það var henni mikið áfall hversu illa henni var tekið og sérlega nærri sér tók hún það þegar átján ára stúlka hrækti framan í hana og kallaði hana svikara. Tónleikar henn- ar vom ekki fjölmentir en þáverandi borgar- stjóri Berlínar, Willy Brandt, sýndi henni þar dyggan stuðning og stjómaði klappliði. Annars staðar var henni tekið með miklum fögnuði. Fáir vissu að það var Dietrich sjálf sem borgaði fýrir blómin sem var kastað af svölunum og réð fólk tíl að hrópa fagnaðaróp innan og utan leikhússins. Hún lét taka upp fagnaðarlætín og klapp áhorfenda og lét setja á plötu sem hún spilaði fýrir vini sína þegar þeir komu í heimsókn. Ekki höfðu allir vinir hennar þolinmæði með því tíltæki. Nokkrum vinum hennar fannst hún lifa á fomri frægð. „Hún minnir á vélbrúðu sem getur gengið og sýnt undrun,“ skrifaði ljósmyndarinn Cecil Beaton. Sífelldar andlitslyftingar og hormóna- meðferðir gerðu henni vissulega auðveldara fýrir að halda fremur unglegu útliti sem gæddu hana um leið ópersónulegu útliti og hún var einmana og fékk slæm skapbrigða- köst sem gerðu umgengni rið hana erfiða fýrir þá sem þekktu hana. Hún hafði keðjureykt fra því hún var ung kona en hætti nú vegna veð- máls við Noel Coward. I staðinn fór hún að drekka óhóflega og var stundum æði völt á fótum á tónleikum sínum. Það fór að verða æ algengara að hún hrasaði á tónleikum. Gár- ungamir hentu gaman að óhöppum hennar, breyttu nafninu á frægasta lagi hennar úr Fall- ing in love again í Falling off stage again og framhaldið var þá: never wanted to, what am 1 to do, I can’t help iL Eftir eitt fallið bönnuðu læknar henni tón- leikahald. Hún var komin yfir sjötugt en hugð- ist ekki fara að ráðurn þeirra. Um sripað leytí dó eiginamaður hennar og hún tók lát hans afar nærri sér og ákvað að draga sig í hlé. Á áttunda áratugnum lék hún smáhlutverk í kvikmyndinni Just a gigolo og leyfði aldrei myndatökur eftir það. Þegar Maxmillian Schell gerði heimildarmynd um hana þá fékk hann ekki að mynda andlit hennar. Ritari hennar sagði um síðustu árin: „Hún gerði sig að fanga á eigin heimili og æddi þar um eins og tígrisdýr í búri þri hún óttaðist að einhver yrði til að ljósmynda hana á elliárun- um eins og hinn gamla keppinaut hennar Gretu Garbo á Manhattan. Svo hún fór ekki út.“Hún fékk húshjálp einu sinni á dag sem eldaði. Einkaritari kom einu sinni í riku tíl að Marlene og Claudette Colbert meðan á stuttu og storma- sömu sambandl þelrra stöð aðstoða hana við að svara aðdáendabréfum sem enn streymdu að. Hún eyddi tímanum í rúminu, horfði á sjónvarp og drakk viskí. „Hún gerði sig að fanga á eigin heimili og æddi um eins og tígrisdýr í búri, því hún óttaðist að einhver yrði til að Ijósmynda hana eins og gamla keppinaut- inn Gretu Garbo“ íbúðin var full af myndum af gömlum rinum og elskhugum, Hemingway, Maurice Chevali- er, Jean Gabin. Þegar vinir hennar hringdu svaraði rödd sem hljómaði grunsamlega líkt hennar: „Eg er þjónustustúlkan. Dietrich er ekki rið.“ Hún neitaði að hitta alla nema dótt- ur sína og fjölskyldu hennar. Dienich lést í svefni 6. maí 1992 og hafði hætt að borða nokkrum dögum áður. Hún hafði eitt sinn sagL „Þegar ég dey ril ég verajörðuð í París. En ég vil skilja hjarta mitt eftir í Eng- landi. Þýskaland fær ekkert.“ Hún hafði í lif- anda lífi haft mikinn áhuga á stjömuspeki og tók engar meiriháttar ákvarðanir án samráðs við störnuspeking sinn. Hún hafði eittsinn sagt: „Eg er steingeit en það er ekki sérlega gott merki. I næsta lífi ætla ég að verða karl- maður í vatnsberamerkinu.“ En allt fór á annan veg. Marlene Dietrich var jörðuð í Berlín og hvílir þar við hlið rnóður sinnar. Heimsmynd / ágúst - september (47
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.