Heimsmynd - 01.08.1994, Page 48

Heimsmynd - 01.08.1994, Page 48
Með forsetann uo Kevin Kuhlke sem þykir einn færasti leiklist- arkennari NewYork-háskóla, hefur komið til Islands tíu sumur í röð. Haldið hér leiklistar- námskeið og notað íslenska náttúru til að leysa sköpunargáfuna úr læðingi. Hann heíur kennt fjölmörgum íslenskum leiklistarnem- um ytra. Einn þeirra, María Ellingsen, hittí Kevin fyrir á Amarstapa nýverið og ræddi við hann um námskeiðahaldið, þjóðina sem ekki þreytist á að koma honum á óvart og Vigdísi forseta sem hann lét Oskarsverðlaunahafann Mary Macdonald nota sem fyrirmynd. Hvað er svona hentugt við að fara langleiðina til Norðurpólsins til að gera leiklistartilraunir? „Einn íslensku nemenda minna kom með hugmyndina fyrir mörgum árum og vakti áhugann, þótt ég byggist ekkert frekar við að það yrði að veruleika. En það var ekki staðið við orðin tóm og hingað var ég drifinn tíl að halda fyrsta tveggjavikna námskeiðið. Leikara- þjálfunin fór þá fram í Reykjavík en útivinnan á Reynisfjalli við Vík í Mýrdal. Og ég varð ást- fanginn af landinu, birtunni og kraftinmn." Og svo fórstu að vinna undir Jöklin- um dularfulla? „Já, annar nemandi minn,Jón Tryggvason, lagði tíl að árið eftír héldum við allt námskeið- ið á Arnarstapa þaðan sem hann er. Hann sýndi mér staðinn og meira þurftí ekki tíl. Þó að félagsheimilið þar væri í mikilli niðumíðslu þá. Mér líður alveg sérlega vel á Arnarstapa, náttúran gefur útivinnunni mikla dýpt og krí- an heldur öllum vakandi. Þetta er einangrað svæði og fátt sem truflar. Þátttakendur geta sökkt sér niður í vinnuna og náð að einbeita sér. Og staðurinn er orkugefandi og örvandi. Hvað það hefiir meðjökulinn að gera veit ég ekki en ég útiloka ekkert“ En þú situr ekki auðum höndum milli þess sem þú vinnur á íslandi, er það? „Nei, Islandsferðimar hafa að vísu algera sér- stöðu í vinnuferlinu, á sama hátt og þegar ég hef unnið sem leikari með tilraunaleikhúsum og leikstjórum á borð við Robert Wilson og Ann Bogart. En aðalvinnan mín er að kenna leiklist, spuna, leiktækni og leikstjóm og það hef ég gert í 20 ár. Síðustu tólf árin við til- raunaleikhúsdeild NewYork-háskóla, sam- hliða því sem ég hef verið að leikstýra og búa tilverk. Síðustu þrjú ár hef ég svo verið yfirmaður deildarinnar og unnið í því að fá listafólk hvaðanæva úr heiminum, auk þess að stofnað sumarskóla í Amsterdam svo nemendur getí víkkað sjóndeildarhringinn.“ Hvað gerir þessa tilraunaleikhúss- deild sérstaka? „Deildin sem við köllum ETW (The Experi- mental Theatre Wing) er níu ára gömul og byggðist frá upphafi á því að fá fólk sem er framúrskarandi á sviði tilraunaleikhúss tíl að koma og kenna við skólann. Sem sagt, allt kennarar sem um leið eru sjálfir virkir iista- menn. Þannig höfúm við safnað saman þekk- ingu á mörgum ólíkum vinnuaðferðum sem með tímanum varð til þess að ný leiktækni þróaðisL Annað sem við leggjum kannski meiri áherslu á en aðrir skólar er að nemendur verði sjálf- stæðir, geti stofnað sína eigin hópa og séu fer- ir um að búa til sín eigin verk. Leikstjórn og handritsgerð er því hluti af náminu. Svo hvetj- um við fólk til að halda áfram eftir námið, verða sér út um reynslu og þjálfún sem „stækk- ar“ það sem leikara. Eg geri þetta sjáifúr, var til dæmis að ljúka tveggja ára kvöldskóla í raun- sæistækni. Það er nauðsynlegt fyrir leikara og ég held allt listafólk að vinna ekki bara við list- ina, heldur að leika sér með listina, gera til- raunir og prófa ýmislegt sem það hefur ekki svigrúm tíl þegar verið er að vinna við sýningu. Þá taka menn skiljanlega engar áhættur. I Bandaríkjunum er orðið mjög vinsælt af at- vinnuleikurum að sælga leiklistartíma og það finnst mér mjög heilbrigð þróun fyrir leiklist- ina.“ Segðu mér hvernig þú smíðar leikrit. , Já, það er mitt uppáhald að vinna verk í leik- smiðju og þá oft úr efni sem er alls ekki ætlað leikhúsi. Heimspeki kannski og sálarfræði og finna þeim leikrænan búning til dæmis í eitt skiptið með því að nota ævintýri eins og Hans og Grétu sem ramma. Annað verk sem ég tann á þennan hátt fjallaði um undirgefni og C yfináð og var það byggt á skrifúm sálgreinand- ans og feministansjessicu Benjamin, Dostoev- sky, Marquis De Sade og Kirkegaard. Leikar- amir kynna sér textann og spinna síðan út frá honum, reyna að finna hvað er hliðstætt því sem textínn fjallar um og búa þannig til senur. Bomlaus vinna en afskaplega lærdómsrík.“ Nú hafa verið þó nokkuð margir ís- lendingar í skólanum, hefurðu orðið var vió einhver sérstök áhrif af því? „Það er alveg með ólíkindum að það er búið að vera stanslaust streymi Islendinga í deildina í tólf, þrettán ár, meira og stöðugra en frá nokkru öðru landi. Eg veit eiginlega ekki hvemig stendur á því. Nú, áhrifin hafa örugglega verið mest á mig sjáifan. Tengt mig Islandi sem hefúr haft áhrif á það sem ég geri. Námskeiðið á Amarstapa verður svo tíl þess að góður hópur nemenda úr deildinni fer til Islands árlega, og sumir fara ár eftír ár. Svo kynntum við íslenska hreyfilist í skólanum eitt árið þegar Guðmundur Boga- son kom og vann hreyfingar fyrir sýningu á Draunii ájónsmessunótt“ Og hverju tókstu eftir við íslendinga þegar þú komst hingað fyrst, fannst þér við lokuð þjóð? „Islendingar eru kannski ekki opnir upp á gátt en mér finnst það bara ágætt því ég er það ekki heldur. Eg man að mér fannst Islending- ar hafa sérkennilegt tímaskyn. Fundur sem á að vera klukkan tvö gætí alit eins orðið klukk- an þijú eða fjögur, og minnir mig á U'maskyn jazztónlistarmanna. Líka er sterk tilfinning hjá ykkur fyrir því að allt sé hægt og ekki mikið mál. Eg man að ég gat aldrei fengið á hreint hvemig fólk hugsaði sér að hlutimir gerðust, var bara sagt að þetta myndi bara reddast. Fyrst gerði þessi óvissa mig alveg vidausan því ég var vanur að hafa allt undir fúllri stjóm, en þetta neyddi mig síð- an til að slappa af yfir hlutunum. Nú treysti ég bara á þetta og ekkert kemur mér lengur á óvart og ég hef lúmskt gaman af að sjá nem- endur sem koma á námskeiðið erlendis frá fá áfallyfirþessu. Fólk hér þekkist líka svo mikið innbyrðis svo það er persónulegur bragur yfir því hvernig 48) ágúst - september / Heimsmynd
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.