Heimsmynd - 01.08.1994, Qupperneq 48

Heimsmynd - 01.08.1994, Qupperneq 48
Með forsetann uo Kevin Kuhlke sem þykir einn færasti leiklist- arkennari NewYork-háskóla, hefur komið til Islands tíu sumur í röð. Haldið hér leiklistar- námskeið og notað íslenska náttúru til að leysa sköpunargáfuna úr læðingi. Hann heíur kennt fjölmörgum íslenskum leiklistarnem- um ytra. Einn þeirra, María Ellingsen, hittí Kevin fyrir á Amarstapa nýverið og ræddi við hann um námskeiðahaldið, þjóðina sem ekki þreytist á að koma honum á óvart og Vigdísi forseta sem hann lét Oskarsverðlaunahafann Mary Macdonald nota sem fyrirmynd. Hvað er svona hentugt við að fara langleiðina til Norðurpólsins til að gera leiklistartilraunir? „Einn íslensku nemenda minna kom með hugmyndina fyrir mörgum árum og vakti áhugann, þótt ég byggist ekkert frekar við að það yrði að veruleika. En það var ekki staðið við orðin tóm og hingað var ég drifinn tíl að halda fyrsta tveggjavikna námskeiðið. Leikara- þjálfunin fór þá fram í Reykjavík en útivinnan á Reynisfjalli við Vík í Mýrdal. Og ég varð ást- fanginn af landinu, birtunni og kraftinmn." Og svo fórstu að vinna undir Jöklin- um dularfulla? „Já, annar nemandi minn,Jón Tryggvason, lagði tíl að árið eftír héldum við allt námskeið- ið á Arnarstapa þaðan sem hann er. Hann sýndi mér staðinn og meira þurftí ekki tíl. Þó að félagsheimilið þar væri í mikilli niðumíðslu þá. Mér líður alveg sérlega vel á Arnarstapa, náttúran gefur útivinnunni mikla dýpt og krí- an heldur öllum vakandi. Þetta er einangrað svæði og fátt sem truflar. Þátttakendur geta sökkt sér niður í vinnuna og náð að einbeita sér. Og staðurinn er orkugefandi og örvandi. Hvað það hefiir meðjökulinn að gera veit ég ekki en ég útiloka ekkert“ En þú situr ekki auðum höndum milli þess sem þú vinnur á íslandi, er það? „Nei, Islandsferðimar hafa að vísu algera sér- stöðu í vinnuferlinu, á sama hátt og þegar ég hef unnið sem leikari með tilraunaleikhúsum og leikstjórum á borð við Robert Wilson og Ann Bogart. En aðalvinnan mín er að kenna leiklist, spuna, leiktækni og leikstjóm og það hef ég gert í 20 ár. Síðustu tólf árin við til- raunaleikhúsdeild NewYork-háskóla, sam- hliða því sem ég hef verið að leikstýra og búa tilverk. Síðustu þrjú ár hef ég svo verið yfirmaður deildarinnar og unnið í því að fá listafólk hvaðanæva úr heiminum, auk þess að stofnað sumarskóla í Amsterdam svo nemendur getí víkkað sjóndeildarhringinn.“ Hvað gerir þessa tilraunaleikhúss- deild sérstaka? „Deildin sem við köllum ETW (The Experi- mental Theatre Wing) er níu ára gömul og byggðist frá upphafi á því að fá fólk sem er framúrskarandi á sviði tilraunaleikhúss tíl að koma og kenna við skólann. Sem sagt, allt kennarar sem um leið eru sjálfir virkir iista- menn. Þannig höfúm við safnað saman þekk- ingu á mörgum ólíkum vinnuaðferðum sem með tímanum varð til þess að ný leiktækni þróaðisL Annað sem við leggjum kannski meiri áherslu á en aðrir skólar er að nemendur verði sjálf- stæðir, geti stofnað sína eigin hópa og séu fer- ir um að búa til sín eigin verk. Leikstjórn og handritsgerð er því hluti af náminu. Svo hvetj- um við fólk til að halda áfram eftir námið, verða sér út um reynslu og þjálfún sem „stækk- ar“ það sem leikara. Eg geri þetta sjáifúr, var til dæmis að ljúka tveggja ára kvöldskóla í raun- sæistækni. Það er nauðsynlegt fyrir leikara og ég held allt listafólk að vinna ekki bara við list- ina, heldur að leika sér með listina, gera til- raunir og prófa ýmislegt sem það hefur ekki svigrúm tíl þegar verið er að vinna við sýningu. Þá taka menn skiljanlega engar áhættur. I Bandaríkjunum er orðið mjög vinsælt af at- vinnuleikurum að sælga leiklistartíma og það finnst mér mjög heilbrigð þróun fyrir leiklist- ina.“ Segðu mér hvernig þú smíðar leikrit. , Já, það er mitt uppáhald að vinna verk í leik- smiðju og þá oft úr efni sem er alls ekki ætlað leikhúsi. Heimspeki kannski og sálarfræði og finna þeim leikrænan búning til dæmis í eitt skiptið með því að nota ævintýri eins og Hans og Grétu sem ramma. Annað verk sem ég tann á þennan hátt fjallaði um undirgefni og C yfináð og var það byggt á skrifúm sálgreinand- ans og feministansjessicu Benjamin, Dostoev- sky, Marquis De Sade og Kirkegaard. Leikar- amir kynna sér textann og spinna síðan út frá honum, reyna að finna hvað er hliðstætt því sem textínn fjallar um og búa þannig til senur. Bomlaus vinna en afskaplega lærdómsrík.“ Nú hafa verið þó nokkuð margir ís- lendingar í skólanum, hefurðu orðið var vió einhver sérstök áhrif af því? „Það er alveg með ólíkindum að það er búið að vera stanslaust streymi Islendinga í deildina í tólf, þrettán ár, meira og stöðugra en frá nokkru öðru landi. Eg veit eiginlega ekki hvemig stendur á því. Nú, áhrifin hafa örugglega verið mest á mig sjáifan. Tengt mig Islandi sem hefúr haft áhrif á það sem ég geri. Námskeiðið á Amarstapa verður svo tíl þess að góður hópur nemenda úr deildinni fer til Islands árlega, og sumir fara ár eftír ár. Svo kynntum við íslenska hreyfilist í skólanum eitt árið þegar Guðmundur Boga- son kom og vann hreyfingar fyrir sýningu á Draunii ájónsmessunótt“ Og hverju tókstu eftir við íslendinga þegar þú komst hingað fyrst, fannst þér við lokuð þjóð? „Islendingar eru kannski ekki opnir upp á gátt en mér finnst það bara ágætt því ég er það ekki heldur. Eg man að mér fannst Islending- ar hafa sérkennilegt tímaskyn. Fundur sem á að vera klukkan tvö gætí alit eins orðið klukk- an þijú eða fjögur, og minnir mig á U'maskyn jazztónlistarmanna. Líka er sterk tilfinning hjá ykkur fyrir því að allt sé hægt og ekki mikið mál. Eg man að ég gat aldrei fengið á hreint hvemig fólk hugsaði sér að hlutimir gerðust, var bara sagt að þetta myndi bara reddast. Fyrst gerði þessi óvissa mig alveg vidausan því ég var vanur að hafa allt undir fúllri stjóm, en þetta neyddi mig síð- an til að slappa af yfir hlutunum. Nú treysti ég bara á þetta og ekkert kemur mér lengur á óvart og ég hef lúmskt gaman af að sjá nem- endur sem koma á námskeiðið erlendis frá fá áfallyfirþessu. Fólk hér þekkist líka svo mikið innbyrðis svo það er persónulegur bragur yfir því hvernig 48) ágúst - september / Heimsmynd
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.